Ano ang hold time?
Ang hold time ang oras na kailangang hintayin ng customer bago makonekta ang call sa isang agent.
Sa pag-track at review ng hold time, nama-manage ng kompanya ang support staff. Halimbawa, kung masyado itong matagal, kailangang i-train ng staff para mabawasan ang hold time. Kaya mas masasayahan ang customer sa ganitong serbisyo.
Para mas mapahusay pa ito, puwedeng mag-hire ng mas maraming agents para asikasuhin ang mga phone call ayon sa kanilang area of expertise.
Frequently Asked Questions
Ano ang ibig sabihin ng hold time?
Ang Hold Time ay ang tagal ng oras na naka-hold ang caller sa isang IVR call bago ito sumuko o maipadala sa live agent o ma-disconnect. Dito ninyo masusuri kung matagal pinaghihintay ang customers bago ang connection o kung okey lang ang patakbo. Kung masyadong matagal, ibig sabihin ay kailangan itong bawasan.
Paano nasusukat ang hold time?
Masusukat ninyo ang hold time sa pag-add ng oras na pinaghihintay ang customer para magkaroon ng connection sa agent, at i-divide ito sa bilang ng contacts o attempts na makipag-contact. Kapag mas mataas ang ratio, mas frustrating itong ma-maintain bilang communication channel.
May paraan ba para mapahusay ang hold time?
Mapapabuti ang hold time sa pagtuturo sa mga empleyado kung paano hawakan ang requests nang mas epektibo. Kapag masyadong maraming applications sa bilang ng empleyado, baka kailangang mag-hire ng bagong empleyado. Ang customer service sa ibang communication channels ang tutulong pababain ang downtime. Dahil dito, makapipili na ang customers ng communication channel na mas bagay sa kanila.
Expert’s note
Ang hold time ay ang tagal ng oras na kailangan hintayin ng customer bago makonekta sa isang agent. Dapat bawasan ito para mas maging maganda ang experience ng customer.
Ang LiveAgent ay isang customer service software na nag-aalok ng mga solusyon para sa VoIP phone systems, self-service software, inbound call center software, at iba pang mga kagamitan sa customer service. Mayroon din silang mga magandang customer review at awards at certificates ang kumpanya. Sa kasalukuyan, nag-ooffer sila ng affiliate program at libreng trial para sa kanilang mga kliyente. Kung naghahanap ka ng isang customer service software, maaaring subukan ang LiveAgent.