Libreng trial

Language switcher

–Hidden comment

Use attributes in format region_from and region_to= to change the languages showing in language switcher.
Available regions are:
europe_from europe_to
asia_from asia_to
mideast_from mideast_to
america_from america_to

Example:
europe_from=0 europe_to=22 will put all languages (ordered in language switcher settings) from 1 to 21 to Europe region:
asia_from=22 asia_to=25 will put all languages from 23 to 24 (so only 2) into Asia region.

VoIP dialer

Ano ang VoIP dialer?

Ang VoIP dialer ay isang dialer software na gumagamit ng VoIP (Voice over Internet Protocol) para makagawa ng outbound voice calls. Sa halip na gumamit ng tradisyonal na phone service, ginagamit ng VoIP dialers ang Internet connection at ang VoIP service provider, inaalis ang pangangailangan sa isang phone line o kahit cell phone. Karaniwang ginagamit ng agents ang kanilang browser at headset para makagawa ng murang outbound VoIP calls sa kahit anong destinasyon hangga’t meron silang matatag na Internet connection.

Di gaya ng inbound call centers kung saan ang agents ang tumatanggap ng tawag, ang outbound call centers ngayon ay gumagamit na ng VoIP dialers. Hinahayaan nito ang agents na mag-automate ng telephone dialing process at madaling makagawa ng maramihang outgoing calls para mag-connect sa leads, prospects, at customers. Ang VoIP dialers ay puwedeng epektibong magamit ng sales team para sa paggawa ng malalaking volume ng sales calls na hindi na kinakailangang mag-dial nang mano-mano pati na rin sa customer service teams para sa proactive customer support.

Kahit na ang VoIP-based calling ay kinokonsiderang maaasahan gaya sa tradisyonal na voice calling technologies, ang Internet connection quality at speed ay maaaring magkaroon ng aktuwal na epekto sa quality ng mga tawag kapag ginagamit ang VoIP dialers.

Call Center Software Demo | LiveAgent

May ilang uri ng VoIP dialers na magkakaiba sa paraan ng pag-operate:

Predictive dialers: Ang mga ganitong uri ng VoIP dialer ay pangunahing ginagamit sa mass outgoing calls, e.g., sa telemarketing, market research, customer service follow-ups, at paniningil ng utang. Ang proseso ng predictive dialing ay kinabibilangan ng pagtawag sa maraming numero nang sabay-sabay batay sa hinulaang availability ng agent habang nilalaktawan ang mga diskonektadong numero, busy signal, at voicemail.

Power dialers: Ang power dialers (kilala din bilang rapid dialers) ay tumatawag sa isang number kada agent at sinisiguradong ang tawag ay magsisimula lang kapag ang agent ay handa nang magsalita. Kung sakaling ang number ay busy, disconnected, o unattended, agad itong lumilipat sa susunod na nasa contact list.

Preview dialers: Hinahayaan ng preview dialers ang agents na makita ang detalyadong contact profiles, kasama ng history ng mga nakaraang interaksiyon, kaya puwede nilang masuri ang impormasyon at magdesisyon kung kailangang mag-initiate ng call o laktawan na lang ito. Iyan ang nagpapahintulot sa mas personal, context-driven na interaksiyon sa mga customer at prospect.

Robo dialers: Ang robo dialers ay may kapasidad n tumawag sa daang libong tao nang sabay-sabay ng hindi kailangang maghintay sa libreng phone lines. Sa oras na makuha ang isang contact, tutunog na ang inyong pre-recorded message o ikokonek ang tawas sa isang live agent. Ito ay pangunahing ginagamit para sa mass messaging campaigns.

Progressive dialers: Ang progressive dialers ay tumitingin sa inyong calling lists at magsisimula lang ng tawag kung ang agent ay tapos na sa kasalukuyang call at available nang kunin ang susunod. Kinokonekta lang ng progressive dialer ang agents sa mga tawag na sinagot ng aktuwal na tao at isang number lang ang dina-dial kada agent.

Try LiveAgent Today

LiveAgent is the most reviewed and #1 rated call center software for SMB.

Free trial

FAQ

Ano ang pakinabang ng VoIP dialers?

Ang VoIP dialers ay nagpataas nang husto sa bilang ng live connections sa pamamagitan ng pag-filter out ng non-connected calls, pag-reduce ng oras ng paghihintay sa pagitan ng mga tawag at kawalan ng ginagawa ng agent. Ibig sabihin nito na sa paggamit ng VoIP dialers, mas maraming naaabot na prospects at customers ang mga call center employees sa mas kaunting oras. Magreresulta ito sa mahuhusay na agent performance at pagtaas sa pangkalahatang productivity ng business, pati na rin ang pagbabawas ng call center labor costs.

Paano gumagana ang VoIP dialer?

Ang VoIP dialer ay gumagamit ng Voice over Internet Protocol (VoIP) para i-manage ang maraming outbound calls sa call centers. Nabawasan na ang pangangailangan sa mano-manong pag-dial dahil na-automate na ng VoIP dialer ang dialing process. Puwede nilang i-filter out ang busy signals, disconnected numbers, at voicemails, at ikokonek lang ang agents kapag ang tawag ay sinagot ng isang tao.

Ang VoIP dialer ba ay bahagi ng LiveAgent?

Kahit na sinusuportahan ng LiveAgent call center software ang parehong inbound at outbound calling, ang outbound call center functionality sa ngayon ay hindi sinusuportahan ang VoIP dialing. Gayunman, puwede pa ring gumawa ng outbound call sa inyong leads, prospects, o customers gamit ang isang click-to-call capability. Ibig sabihin nito, puwedeng mag-initiate ang agents ng outbound calls mula sa LiveAgent dashboard habang binibisita ang websites ng inyong prospect.

Balik sa glossary Gumawa ng LIBRENG account

Gumagamit ng cookies ang website namin. Sa pagpapatuloy mo dito, awtomatikong tatanggapin namin na may permiso kami sa pag-deploy ng cookies na nakadetalye sa aming polisiya sa privacy at cookies.

×

Mag-schedule ng one-on-one na tawag at alamin kung ano ang benepisyo ng LiveAgent sa inyong business.

Maraming petsa ang bakante

Mag-iskedyul ng demo