Libreng trial

Language switcher

–Hidden comment

Use attributes in format region_from and region_to= to change the languages showing in language switcher.
Available regions are:
europe_from europe_to
asia_from asia_to
mideast_from mideast_to
america_from america_to

Example:
europe_from=0 europe_to=22 will put all languages (ordered in language switcher settings) from 1 to 21 to Europe region:
asia_from=22 asia_to=25 will put all languages from 23 to 24 (so only 2) into Asia region.

Pinakamahusay na customer service

Customer service is the way that an organization deals with customers before, during, and after a sale, and the activities involved in dealing with customers.

Cambridge dictionary

Ano ang mahusay na customer service?

Maraming mga paraan para magbigay ng pinakamahusay na customer service. Ito ay kailangan para makatugon sa tanong ng kustomer sa lalong madaling panahon. Ang kompanya ay dapat tumuon sa pagbubuo ng tapat at matagalang mga relasyon, hindi lang pagbebenta. Ang mga kinatawan ng kustomer ay dapat na maingat na makinig at maging nakakatulong sa mga kustomer. Kailangan nilang gawing masaya ang kanilang mga kustomer. Ito ay isang susi. Ang mga kinatawan ng kustomer ay dapat na sinanay rin. Kailangan nilang paghusayin ang kanilang kaalaman at kakayahan.

Ano ang top 10 na pinakamahusay na gawain sa customer service?

  • Magsabi ng paumahin at salamat
  • Makinig
  • Maghikayat ng puna at kumilos dito
  • Mahusay na gamitin ang oras
  • Makiramdam
  • Tukuyin ang mga uri ng kustomer
  • Tumugon sa live chat
  • Kolektahin at gamitin ang datos ng kustomer
  • Umiwas magbanggit ng jargon
  • Sanayin ang mga kinatawan ng kustomer

Paano mo mapapahusay ang iyong customer service gamit ang isang software sa customer service?

May isa pang pagbabago na may malaking epekto na maaaring magawa ng bawat kompanya maliban sa mga nabanggit na gawain. Ang pagkakaroon ng software sa customer service tulad ng LiveAgent ay nagpapahusay sa iyong pangaraw-araw ng gawin sa customer support.

Ang LiveAgent ay gumagawa ng mahusay na kapaligiran kapwa para sa iyong mga kinatawan at kustomer. Ito ay nagkokolekta ng datos at ipinapakita ito sa isang interface. Napapataas nito ang pananatili ng kustomer, kasiyahan ng kustomer, at ang kita ng kompanya.

Try out LiveAgent for FREE

Handle all customer inquires from one interface and start improving your customer service with a 14-day free trial right away.

Free trial

Anong mga kompanya ang may mahusay na customer service?

  • Google 
  • Chick-fil-A
  • Ikea
  • Amazon

Paanong ang mga brand na ito ay nagbibigay ng mahusay na customer service?

Tulad ng iyong nakikita ang mga kompanya ay mula sa iba’t ibang mga industriya. Ngunit lahat sila ay nagsisikap para sa isang mahusay ng customer service. Tingnan natin ang mga ito ay maging inspirado sa bawat kompanya.

Ang Google ay nagbibigay ng napakahusay na mga benepisyo sa empleyado sa USA. Halimbawa; libreng pagkain sa trabaho, on-site na mga doktor, pagdadala ng alaga sa trabaho, at iba pa. Ito ay nakakalikha ng isang kapaligiran na mababa sa stress. Nagdudulot ito sa mga kinatawan ng kustomer na maging mas malikhain at produktino sa parehong panahon.

Ang Chick-fil-A ay isang kilalang fast-food restaurant chain. Paano sila magbigay ng customer service? Nauunawaan ng kompanya na kailangan nilang mamuhunan muna sa kanilang mga empleyado. Ang Pagsasanay ng mga emplyeado ay maaating lumikha ng malaking epekto. Ang customer service ng Chick-fil-A ay minarkahan bilang pinakamagalang. Narito ang dahilan kung paano ang pagiging magalang ay nagbigay ng adbantahe sa Chick-fil-A.

Ang IKEA ay nakatuon at pangunahin ay lumilikha ng karanasan. Ang IKEA ay palaging nagsusumikap na paghusayin ang karanasan ng kustomer. Tingnan natin ang halimbawa. Ang iyong pamilya ay nais na mamili ng muwebles. Kung ikaw ay may mga batang anak, ang IKEA ay nagpapahintulot na maglaro sila sa laruan ng mga bata habang ikaw ay namimili. Pagkatapos mamili, maaari mong kuhain ang iyong mga anak at kumain bilang pamilya sa iisang lugar. Ang kaginhawaang iyo ay nakakalikha ng halimbawa ng isang mahusay na karanasan ng kustomer. Ito ay isang malaking bahagi ng kabuuang customer service satisfaction ng kompanya.

Ang huli ngunit hindi pinakahuli, Amazon. Ano ang nagbibigay sa Amazon ng mahusay na marka sa kasiyahan sa customer service? Isipin mo ang panahon na bumili ka sa Amazon at kailangan mo ibalik ang produkto. May mataas na tiyansa na ang proseso ay mabilis at madali. Ito ang isa sa maraming aspeto na mahusay ang customer service ng Amazon.

{ “@context”: “https://schema.org”, “@type”: “FAQPage”, “mainEntity”: [{ “@type”: “Tanong”, “name”: “Ano ang customer service?”, “acceptedAnswer”: { “@type”: “Sagot”, “text”: “Ang customer service ay isang direktang interaksyon sa pagitan ng isang kliyente ay ang kinatawan ng kompanya na nakipag-ugnayan ang kliyente. Ang customer service ay isang mahalagang salik sa pagbubuo ng relasyon at imahe ng brand.” } }, { “@type”: “Tanong”, “name”: “Paano magbigay ng pinakamahusay na customer service?”, “acceptedAnswer”: { “@type”: “Sagot”, “text”: “Maraming mga paraan para mapahusay ang lebel ng customer service sa iyong negosyo. Kailangan mong masigurado na ikaw ay may detalyadong kaalaman ng mga produkto at serbisyo na iyong inaalok. Kailangan mo rin makinig sa iyong mga kustomer at magtanong ng kanilang opinyon. Hindi masama na dapat gumamit ng magaang pananalita at porma ng komunikasyon. Siguraduhin na ang iyong grupo ay maaaring tumugon sa sinumang kliyente hanggat maaari, gamitin ang maraming sa mga feedback upang mapahusay ang iyong karanasan sa kustomer at magbuo ng matibay na relasyon sa iyong mga kliyente – may benepisyo rin ito!” } }, { “@type”: “Tanong”, “name”: “Ano ang ilang pinakakaraniwang pagkakamali sa customer service?”, “acceptedAnswer”: { “@type”: “Sagot”, “text”: “Maraming mga pagkakamali sa customer service na labis na nakakaapekto sa pagtanggap ng mga kustomer at sa huli ay nagreresulta ng malaking pagbawas ng kita para sa kompanya. Isa sa pinakakaraniwang pagkakamali sa customer service ay ang kakulangan ng kakayahan sa isang grupo na responsable para sa customer service. Ang kakulangan ng mga ahente sa proactivity sa pangangailangan ng mga kustomer ay kinikilala na pinakaseryosong pagkakamali sa proseso ng kustomer service. Kung walang makaugnay para sa mga kustomer at mabilis na suporta (kasama na ang walang aktibidad sa multi-channel), ito ay isang red flag para sacustomer service. Makakagulot din ng panganib kaysa kabutihan ang hindi pakikinig sa mga kustomer, pagbigo sa mga pangako at pagpapabaya sa kanila. Kung walang kasaysayan ng customer service, mahirap para sa grupo ng customer service na mabantayan ang mga proseso sa customer support, na maaaring magresulta sa mababang kasiyahan ng kustomer. ” } }] }

FAQ

Ano ang customer service?

Ang customer service ay isang direktang interaksyon sa pagitan ng isang kliyente ay ang kinatawan ng kompanya na nakipag-ugnayan ang kliyente. Ang customer service ay isang mahalagang salik sa pagbubuo ng relasyon at imahe ng brand.

Paano magbigay ng pinakamahusay na customer service?

Maraming mga paraan para mapahusay ang lebel ng customer service sa iyong negosyo. Kailangan mong masigurado na ikaw ay may detalyadong kaalaman ng mga produkto at serbisyo na iyong inaalok. Kailangan mo rin makinig sa iyong mga kustomer at magtanong ng kanilang opinyon. Hindi masama na dapat gumamit ng magaang pananalita at porma ng komunikasyonIt. Siguraduhin na ang iyong grupo ay maaaring tumugon sa sinumang kliyente hanggat maaari, gamitin ang maraming sa mga feedback upang mapahusay ang iyong karanasan sa kustomer at magbuo ng matibay na relasyon sa iyong mga kliyente – may benepisyo rin ito!

Ano ang ilang pinakakaraniwang pagkakamali sa customer service?

Maraming mga pagkakamali sa customer service na labis na nakakaapekto sa pagtanggap ng mga kustomer at sa huli ay nagreresulta ng malaking pagbawas ng kita para sa kompanya. Isa sa pinakakaraniwang pagkakamali sa customer service ay ang kakulangan ng kakayahan sa isang grupo na responsable para sa customer service. Ang kakulangan ng mga ahente sa proactivity sa pangangailangan ng mga kustomer ay kinikilala na pinakaseryosong pagkakamali sa proseso ng kustomer service. Kung walang makaugnay para sa mga kustomer at mabilis na suporta (kasama na ang walang aktibidad sa multi-channel), ito ay isang red flag para sacustomer service. Makakagulot din ng panganib kaysa kabutihan ang hindi pakikinig sa mga kustomer, pagbigo sa mga pangako at pagpapabaya sa kanila. Kung walang kasaysayan ng customer service, mahirap para sa grupo ng customer service na mabantayan ang mga proseso sa customer support, na maaaring magresulta sa mababang kasiyahan ng kustomer.

Balik sa glossary Gumawa ng LIBRENG account

Gumagamit ng cookies ang website namin. Sa pagpapatuloy mo dito, awtomatikong tatanggapin namin na may permiso kami sa pag-deploy ng cookies na nakadetalye sa aming polisiya sa privacy at cookies.

×

Mag-schedule ng one-on-one na tawag at alamin kung ano ang benepisyo ng LiveAgent sa inyong business.

Maraming petsa ang bakante

Mag-iskedyul ng demo