Power dialer

Ano ang power dialer?

Ang power dialer ay isang outbound dialer na ginagamit na nang malawakan sa call centers mula nang ipakilala ito noong 1970s. Sa automatic dialing mode na ito, pinipili at dina-dial nang paisa-isa ang number sa queue para sa bawat available na call center agent. Ang susunod na number sa contact list ay ida-dial lang kapag nakumpleto na ang huling tawag at handa na ang agent na tumanggap ng susunod na tawag.

Kapag may naabot na number ang system na unattended, busy o disconnected, agad nitong ida-dial ang susunod na number nang walang kinakailangang manual input ng agent. Kapag isang actual na tao ang sumagot ng tawag, agad kinokonekta ng power dialer ang tawag sa agent. Gayunman, kapag answering machine o voicemail ang na-detect, puwedeng mamili ang agent na mag-hang at pumunta nang manual sa susunod na tawag o mag-iwan ng message sa voicemail.

general call settings
LiveAgent’s Call settings

Sa power dialers, natural na nagiging mas epektibo ang agents dahil hindi na nila kailangang mag-aksaya ng oras sa paghahanap, pag-isipan kung aling number ang susunod na tatawagan at i-dial nang manual ang bawat number sa calling list. Sa halip, mas magagamit nila ang actual time sa pakikipag-usap sa potential customers. Kapag isinama sa CRM, magdi-display din ng available na impormasyon tungkol sa contact ang power dialer, na magpapahintulot sa mas informed at personalized na sales conversations.

Kumpara sa ibang dialing technologies (tulad ng predictive dialer at progressive dialer), ang power dialers ang pinakabagay para sa mga call center team na maliliit at mid-sized ang laki. Karaniwang ginagamit ito para sa sales, outbound marketing campaigns, customer service follow-ups, cold calling, etc. Puwedeng ideyal na solution ang power dialers para sa pagtawag sa mga nasa high-quality contact lists tulad ng kasalukuyang customers, at sa mga kasong mangangailangan ng mas mahahabang interaksiyon (kapag ang tagal ng average call ay mahaba o hindi matantiya).

Dahil ang power dialers ay tumatawag sa numbers nang paisa-isa mula sa listahan at may features tulad ng dynamic lead distribution, ang agents ay laging present at handang makipag-ugnayan kapag naikonekta na ang tawag. Tinitiyak nito ang mas maayos na lead at contact management, mas kakaunting dropped calls, kaunting idle time at mas maraming agent talk time, pinahusay na agent efficiency at mas mataas na sales conversions.

Try LiveAgent Today

LiveAgent is the most reviewed and #1 rated call center software for SMB.

Frequently asked questions

Paano gumagana ang power dialer?

Automatic na dina-dial ng power dialer (isang uri ng call center auto dialer) ang numbers nang paisa-isa sa isang contact list kapag nagsimula na ang dialing session. Tinatawagan lang ng system ang susunod na number kapag na-terminate ng isang agent o ng isang customer ang phone call, at agad na pumupunta sa susunod na tawag kapag walang sumagot, busy o disconnected ang number, o kapag na-detect ang answering machine. Kapag actual na tao ang sumagot ng phone, agad na kinokonekta ang tawag sa available na sales rep. Pinagiginhawa ng power dialers ang agents mula sa manual na dialing.

Ano ang "wait time" sa power dialer?

Ang "wait time’" sa power dialer ay ang oras na nasa pagitan ng dalawang tawag, mula sa sandaling nakumpleto ang isang tawag hanggang sa sandaling nasimulan ang susunod na tawag. Pinahihintulutan ng karamihan sa power dialer software systems ang pag-set up ng wait time batay sa sariling preferences ng agents. Hinahayaan nitong makita ng agents ang available na detalye (e.g., mga huling interaksiyon) bago magsimulang tumawag ang dialer sa susunod na number para matiyak na handa na silang makipag-usap.

Posible bang gumamit ng power dialer sa LiveAgent?

Kahit na kasama sa features ng call center software ng LiveAgent ang parehong inbound call center at ang outbound call center capabilities, sa kasalukuyan ay hindi bahagi ng call center solution ng LiveAgent ang power dialer. Gayunman, hinahayaan nito ang outbound calling sa pamamagitan ng click-to-call dialing mula sa web pages na puwedeng maging napakalaking tulong sa sales teams.

Balik sa glossary Gumawa ng LIBRENG account

Expert note

Ang power dialer ay isang outbound dialer na ginagamit sa call centers para mapabilis ang pagtawag sa mga contacts sa isang queue.

Andrej Saxon
Andrej Saxon
Sales manager
Alamin ang tungkol sa auto dialer. Intindihin nang malaliman kasama ang mga paliwanag mula sa professionals.

Auto dialer

Ang mga automated call systems at robo dialer ay mga software na ginagamit ng mga kompanya upang magpadala ng pre-recorded voice messages at makontak ang maraming tao. Ito ay maganda para sa pagpapabilis ng productivity at pagpapabuti sa customer satisfaction. Gayunpaman, dapat mag-ingat sa mga scammers na gumagamit nito. Ang presyo nito ay nasa $20 bawat user kada buwan depende sa provider. May mga limitasyon sa predictive dialers dahil hindi nabibigyan ang agents ng konteksto kung sino ang nasa kabilang linya bago makonekta ang call. Legal ito, ngunit nililimitahan ng Telephone Consumer Protection Act ang mga business at organisasyon sa paggamit ng auto dialers sa paggawa ng uninvited calls sa cellphone numbers nang walang nakasulat na pahintulot.

Alamin ang tungkol sa robo dialer. Intindihin nang malaliman kasama ang mga paliwanag mula sa professionals.

Robo dialer

Sa mundo ng customer service, mas gusto ng mga kostumer ang live chat dahil mas mabilis ang sagot dito. Ang automated call systems ay sulit din dahil sa pagpapabuti sa customer satisfaction. Mayroong iba't-ibang software na available para sa customer service tulad ng LiveAgent, Toky and Telecube Robo Dialer. Ginagamit din ang live chat sa negosyong B2B at B2C para sa pagbebenta at suporta. Ayon sa edad, mas gusto ng mga kustomer na may edad na 18-34 ang live chat.

Alamin ang tungkol sa automated call systems. Intindihin ang customer support concepts nang malaliman kasama ang simpleng mga paliwanag mula sa professionals.

Automated call systems

Ano ang automated call systems? Ito ay software solutions na nagbibigay ng cloud service features para gawing automatic ang phone calls. Puwedeng mag-record ng unique audio message para sa customer inquiries at mag-deliver ng pre-recorded voice messages sa mga leads at prospects. Puwede rin itong magpadala ng event reminders o emergency messages sa buong contact list at mag-deliver ng angkop na answering machine messages sa customer support calls. Ang pinakamainam na features nito ay ang custom phone menu systems, third-party integrations, at iba pang mga advanced features. Iwasan ang pangit na menu sa paggamit nito dahil ito ay puwedeng ikagalit ng mga caller.

Nais bang malaman kung paano gawin ang pag-audit ng call center? Nasa ibaba ang pangunahing listahan ng pag-audit sa call center na maaari mong magamit sa iyong pansariling proseso ng pag-audit.

Listahan Ng Pag-Audit sa Call Center

Ang mga call center ay nakatulong sa malalaking organisasyon ngunit mayroon din itong mga problema tulad ng mataas na halaga ng pagpapatakbo. Mayroong mga tampok tulad ng automatic call distribution at attended transfer na makatutulong sa kahusayan ng ahente at sa kasiyahan ng kustomer. Mahalagang bahagi ng isang serbisyo ng call center ang pag-iiskrip sa call center.

Gumagamit ng cookies ang website namin. Sa pagpapatuloy mo dito, awtomatikong tatanggapin namin na may permiso kami sa pag-deploy ng cookies na nakadetalye sa aming polisiya sa privacy at cookies.

×
Mag-schedule ng one-on-one na tawag at alamin kung ano ang benepisyo ng LiveAgent sa inyong business.

Maraming petsa ang bakante

Mag-iskedyul ng demo