Libreng trial

Language switcher

–Hidden comment

Use attributes in format region_from and region_to= to change the languages showing in language switcher.
Available regions are:
europe_from europe_to
asia_from asia_to
mideast_from mideast_to
america_from america_to

Example:
europe_from=0 europe_to=22 will put all languages (ordered in language switcher settings) from 1 to 21 to Europe region:
asia_from=22 asia_to=25 will put all languages from 23 to 24 (so only 2) into Asia region.

Epektibong customer service

Ano ang epektibong customer service?

Ang customer support software, na kilala rin bilang service desk software o help desk software, ay isang program na nagbibigay ng tulong sa customer support ng mga kompanya. Marami itong bahagi, at isa rito ang ticketing system. Matatawagan ng customers ang agents para magpatulong, magpadala ng email, o makipag-chat sa live chat, at ang lahat ay maise-save sa mga ticket. Tipid ito sa oras at naisasaayos ang organisasyon ng customer service staff.

Maraming paraan at prinsipyong kaakibat kung paang mag-deliver ng quality customer service. Puwede itong tungkol sa pag-unawa sa pangangailangan ng customer o sa paggamit ng quality help desk tulad ng LiveAgent.

FAQ

Ano ang depinisyon ng epektibong customer service?

Ang pinakamagaling na customer service ay di lang tumutugon sa basic customer needs. Ibig sabihin, kailangang lampasan ng kompanya ang kayang gawin para matugunan ang tunay na pangangailangan ng customer nang makuntento sila sa mga produkto o serbisyong ino-offer. Kapag pipili ang customer sa mga kompanyang may offer na parehong produkto, mas pipiliin nila ang kompanyang may mahusay na pagpapatakbo ng customer service.

Paano mag-offer ng epektibong customer service?

Para makapag-offer ng epektibong customer service, dapat alamin ninyo ang lahat ng impormasyon tungkol sa inyong produkto at serbisyo. Isa pang mahalagang aspekto ay ang trained service, na nakapokus sa customer support at may tamang halo ng empathy at hard at soft skills ang agent. Isa pang importanteng punto ay pakikinig sa customer at sa problema nila. Salamat dito, makakapag-offer ang staff ng tulong na kailangan ng customer, at mapapahusay pati ang level ng kanilang activities.

Ano ang mga pangkaraniwang pagkakamali na negatibong nakaaapekto sa epektibong customer service?

Ang pangkaraniwang pagkakamali na makaaapekto sa epektibong customer service ay ang kakulangan sa sapat na training ng agent at may masamang pag-aasikaso sa customers. Makikita ito sa kakulangan sa pagbibigay ng mabibilis na message sa simpleng mga tanong, at mababang level ng pakikipag-usap ng agent na puwedeng malilinlang ang customers. Ang iba pang pagkakamali ay ang di pakiking sa customers, at di ginagamit ang customer feedback sa business development at service. Isa pang pagkakamali ay ang kakulangan ng abilidad sa paggawa ng archive tungkol sa mga kliyente at mga pag-uusap sa kanila.

Balik sa glossary Gumawa ng LIBRENG account

Gumagamit ng cookies ang website namin. Sa pagpapatuloy mo dito, awtomatikong tatanggapin namin na may permiso kami sa pag-deploy ng cookies na nakadetalye sa aming polisiya sa privacy at cookies.

×

Mag-schedule ng one-on-one na tawag at alamin kung ano ang benepisyo ng LiveAgent sa inyong business.

Maraming petsa ang bakante

Mag-iskedyul ng demo