Ano ang preview dialer?
Ang preview dialer ay isa sa mga sistema ng auto dialing na ginagamit sa outbound call centers kasama ng iba pang uri ng automated dialers. Kusang pumipili ang preview dialer system ng contact record mula sa listahan ng call batay sa inyong outbound campaign settings at ipinadadala ito sa agent na nagsusuri ng mga detalye ng contact, kasama ng contact history at ibang magagamit na contextual na impormasyon bago tumawag. Pagkatapos ma-preview ang customer record, puwede nang magdesisyon ang agent ng call center kung tatawag o tatangggihan ito at lumipat sa susunod na numero sa contact list.
Hindi katulad ng progressive at predictive dialers na hindi io-offer na ituloy o hindi ng agent ang call, ang mga preview dialer ay nagbibigay-daan sa mga agent na magkaroon ng kumpletong kontrol sa proseso ng pag-dial at puwedeng i-manage ang contact review time. Dahil puwedeng mag-prescreen ang mga agent ng tamang impormasyon sa mga lead o customer para mas maging handa sa pakikipag-ugnayan bago tumawag, ang resulta ng mga call ay ang pagkakaroon ng positibong epekto sa business at mas malakas na koneksiyon sa customer.
Habang ang lahat ng business (maliit, mid-sized, at malaki) ay puwedeng makinabang sa paggamit ng preview dialers, nakatutulong ang mga ito sa outbound contact centers na may komplikadong sales campaigns kung saan ang customer research ay kailangan bago gumawa ng phone calls.
Mga benepisyo ng preview dialers
Mas kaunti ang dropped calls
Walang mga delay sa pagkonekta ng calls na medyo karaniwan kapag gumagamit ng iba pang mga uri ng auto dialer (hal. predictive dialer at progressive dialer). Agad na nakapag-uusap ang mga prospect o customer at agent sa sandaling makonekta na ang tawag. Nangangahulugan ito ng mas kaunting dropped calls.
Mas mataas na performance at efficiency ng agent
Ang pag-empower sa mga call center agent na makakuha ng kritikal na impormasyon sa background ng prospect o kliyente bago sila tawagan ay nagreresulta sa mas makabuluhang pag-uusap, nakatutulong na palakasin ang performance at productivity ng agent, at sa huli ay magsasara ng mas maraming deals.
Mas napabuting customer engagement
Dahil armado ang mga agent ng komprehensibong impormasyon tungkol sa bawat contact bago tumawag, mas personalized ang pagharap nila sa mga prospect o customer na nakatutulong na pag-ibayuhin ang cusotmer engagement.
Start your free trial today
Learn all about LiveAgent and how it can help you improve your call center customer service.
Frequently asked questions
Paano gumagana ang preview dialer sa isang call center?
Sa preview outbound na dialing mode, ang outbound campaign call request ay kusang pinipili mula sa file ng contacts batay sa calling campaign settings at niruruta sa screen ng agent. Puwedeng i-preview ng agent ang lead record at desisyunan kung tatawag sa pamamagitan ng pag-click sa phone icon o laktawan ito at magpatuloy sa susunod na numero sa campaign call list. Kapag nakumpleto na ng agent ang kasalukuyang call, niruruta ng preview dialing software ang susunod na call request sa screen ng agent.
Ano ang mga benepisyo ng preview dialers?
Kapag gumagamit ng preview auto dialer software, ang mga prospect o customer ay agad kinokonekta sa mga agent, na nag-aalis ng potential na mahabang oras ng paghihintay at nagreresulta sa mas kaunting dropped calls. Sa karagdagan, dahil binibigyan ang mga agent ng insights sa bawat contact bago tumawag, nagbibigay-daan ito sa mas mahusay na pakikipag-ugnayan at ng efficiency ng agent.
Ang preview dialer ba ay bahagi ng LiveAgent?
Bilang isang complex na contact center software solution, ang LiveAgent ay may kasamang built-in na inbound call center at outbound call center na kapasidad. Kahit na ang preview dialer ay hindi bahagi ng system ng LiveAgent, may offer itong click-to-call dialing mode na nagpapahintulot sa mga agent na gumawa ng outbound calls habang binibisita nila ang mga website ng inyong mga prospect.
Live chat software para sa mga ahensya
Ang live chat ay makakatulong sa mga ahensya tulad ng advertising, digital, promosyonal, social media, ABM, PR, travel at turismo, freelancers, at iba pa. Madaling mag-integrate ng live chat sa website sa pamamagitan ng HTML code. Maaari rin magamit ang LiveAgent demo para sa customer service at VoIP phone systems. Mababasa ang mga kaakibat na resources tungkol sa mga tungkuling pang-negosyo at ng industriya.
Ang VoIP phone numbers ay ginagamit ng mga kompanya para mapanatili ang magandang customer service at para sa intracompany communications. Mas mura ito kaysa sa traditional na telepono at hindi nakatali sa iisang lugar. Makakakuha ng VoIP number mula sa VoIP service providers tulad ng pakain ng traditional na phone numbers. Puwedeng malaman kung ang numero ay VoIP sa pamamagitan ng LRN lookup o ibang reverse phone lookup websites. Ang fixed VoIP phone number ay may tunay na address at taong nagmamay-ari nito, kumpara sa non-fixed na hindi nauugnay sa pisikal na lokasyon.
Ang VoIP service ay mas magandang karanasan para sa customer service dahil mas mabilis ang pagtugon at mas maraming channel ng komunikasyon. Depende sa iyong nararapat na serbisyo kung sino ang puwedeng tawagan. Pinapayagan din nito ang user na mag tumawag kahit kanino sa local, long-distance, at international calls. May ilang providers na naglilimita sa kanilang users, samantalang ang iba ay hinahayaan kang magbigay ng mas maraming tawag. Ang VoIP software ay nagpapatakbo sa internet connection.
Ang TeleCube ay isang provider ng VoIP na nag-aalok ng mga serbisyo sa telepono na madaling mapamahalaan at abot-kaya. Ito ay magandang integrasyon sa LiveAgent na maaring magpahusay ng suporta sa call center at karanasan ng kustomer. Walang karagdagang bayarin para sa paggamit ng TeleCube bilang iyong provider ng VoIP sa LiveAgent. Maaari mong gamitin ang TeleCube sa LiveAgent upang matugunan ang mga pangangailangan ng call center tulad ng pag-iimbak ng kasaysayan sa pakikipag-usap sa kustomer, tree sa IVR at marami pa. Ang VoIP ay nangangahulugan na maaari kang gumawa at sumagot ng mga tawag sa pamamagitan ng internet at lumikha ng virtual na call center gamit lamang ang iyong laptop o telepono.