Ano ang support na multi-channel?
Bigyan ang iyong mga kustomer ng malawak na hanay ng mga opsyon na maabot ka sa pagkakaroon ng integrasyon sa maraming mga channel sa komunikasyon.
Maaari kang pumili sa malawak na hanay ng mga platform sa social media tulad ng Facebook o Twitter upang makaabot sa mas maraming tao at makaakit ng mga potensyal na kustomer.
Sa parehong paraan, subukang palawakin ang iyong negosyo sa mas maraming mga device at maging madaling makausap kahit saan kahit kailan. Maaari mong ipalawak ang iyong negosyo sa mga mobile phone, tagapagbigay ng email o magsimulang gamiting ang mga serbisyo sa chat para sa agarang koneksyon sa mga kustomer.
Frequently asked questions
Ano ang depenisyon ng support na multi-channel?
Ang ibig sabihin ng support na multi-channel ay multi-channel na customer service na ginagawa sa higit sa dalawang magkaibang channel. Tumutukoy ito sa sitwasyon kapag ang kompanya na ay nag-aalok sa maraming mga channel at ang mga kustomer ay maaaring pumili ng pinakamaginhawang paraan. Sa ganitong paraan, ang mga kompanya ay maaaring suportahan ang mga kustomer sa kanilang nais na channel.
Ano ang mga prinsipiyo ng support na multi-channel?
Maraming mga batas para sa multi-channel na operasyon. Una ay unawain ang iyong tutok na tao. Salamat rito, alam mo kung saan ang mas marami ang iyong mga potensiyal na kliyente at saan nila mas gustong makipag-ugnayan. Ang kasunod ay ang pagpaplano ng mga serbisyo, hindi mga channel. Mahalaga na may layunin na iniisip, hindi lamang isang daan o paglalakbay. Isa pang batas ay madalang na mangyari na ang kustomer ay magmumula sa A papunta sa B. Kailangan mong isipin na madalas ay lumilihis siya mula sa napiling landas o paraan. Isa pang batas ay ang customer experience walang alam na hangganan, kung kaya ang wika ng komunikasyon ng kabuuang brand at ng mga empleyado ay dapat na maging iisa. Panghuli, mahalaga na sumunok ng iba't ibang mga solusyon.
Maaari bang magbigay ng support na multi-channel sa paggamit ng LiveAgent?
Sa LiveAgent maaari kang magbigay ng support na multi-channel. Ang LiveAgent ay isang multi-channel na helpdesk. Ito ay may integrasyon sa Email, Live Chat, Phone, Facebook at Twitter sa isang application. Gamit ito, ang customer service ng iyong brand ay maaari maisagawa nang multi-channel at sa mataas na lebel.
Expert note
Ang support na multi-channel ay nagbibigay ng malawak na hanay ng mga opsyon sa pagkakaroon ng integrasyon sa maraming mga channel sa komunikasyon para maabot ang mas maraming kustomer.

Maraming gumagamit ng social media sa buong mundo, lalo na ang mga millennial at Gen Z. Ginagamit rin ito para tumingin ng impormasyon tungkol sa negosyo at para sa serbisyong kustomer ng parehong mga industriya ng B2B at B2C. Sa ilang socia media app, 18% na mga kustomer ang nakakumpleto ng kanilang pagbili. Kahit na mas maraming kumpanya ng B2B ay nakikipag-ugnayan sa LinkedIn, mas marami pa din ang nakikinig sa Facebook at Twitter.
Ang sariling-serbisyo ay isang pangangailangan ng mga kustomer upang matugunan ang kanilang mga pangangailangan. Kahit na may ilang negosyo na hindi nagbibigay nito, ang mga portal ng suporta ay maaaring magpataas ng pagbebenta ng mga produkto at serbisyo. Ang LiveAgent ay isang software na tumutulong sa pagpapabuti ng serbisyong kustomer sa mga negosyo at mayroong mahigit sa 150 milyon na nagtitiwala sa kanila mula noong 2004. Ito ay may mga tampok na tulad ng form ng tiket at nakabantay na paglipat na nagpapahintulot ng mas mahusay at produktibong customer service.
Hanap mo ba'y alternatibo sa Gorgias?
Ang LiveAgent ay isang napakahusay na tool para sa pakikipagkomunikasyon sa mga kustomer. Tumaas ng 60% ang response time at tumaas ng 325% ang bayad na customer conversion rate ng mga kumpanyang gumagamit nito. Maaasahan ang LiveAgent sa pagbibigay ng mas mahusay, mabilis at eksaktong suporta sa kustomer, at ito ay nakatutulong sa pagpapabuti ng customer satisfaction at sales.
Panatilihin itong malinaw sa software sa pakikipag-ugnayan sa kustomer
Ang LiveAgent ay isang napakahusay at epektibong tool para sa pakikipagkomunikasyon sa mga kustomer. Ito ay nakakatulong sa pagtaas ng customer satisfaction at sales at nagbibigay din ng mas mahusay, mabilis, at eksaktong suporta. Ito ay ginagamit na rin ng maraming websites at negosyo dahil sa kanyang mahusay na functionality at reporting feature.