Ano ang Web widget?
Ang web widget, na tinatawag ding contact widget, ay isang piraso ng code HTML/Javascript na naka-embed sa inyong website. Makikita ang web widget sa porma ng isang chat button, pre-chat invitation, contact form, o feedback form.
Narito ang karaniwang hitsura ng web widget:
{ “@context”: “https://schema.org”, “@type”: “FAQPage”, “mainEntity”: [{ “@type”: “Question”, “name”: “Ano ang web widget?”, “acceptedAnswer”: { “@type”: “Answer”, “text”: “Ang web widget ay isang web application o page element na nakalagay na sa website mismo pero may hiwalay pa ring gamit. Nagre-request ng access ang widget sa content na hindi ma-access ng page. Iba-iba ang porma nito, halimbawa bilang chat button o contact form.” } }, { “@type”: “Question”, “name”: “Paano mag-embed ng LiveAgent live chat widget sa isang website?”, “acceptedAnswer”: { “@type”: “Answer”, “text”: Ang live chat ay isang popular na customer support channel. Dahil dito, mas napapabilis at nasa tamang oras ang pagtulong sa customers. Paano nilalagay ang ganitong widget sa inyong website? 1. Pumili ng live chat provider. Maraming uri nito sa ngayon, kaya siguraduhing basahing maigi at piliin ang isang modelong makatutulong sa mga pangangailangan ng business mo. 2. Magrehistro sa site. Karamihan sa kanilang software ay may offer na trial period ng tool nila. Kaya kung hindi ka pa sigurado, mag-subscribe muna sa trial period ng software. 3. Maglagay ng live chat button sa inyong website. Matapos magrehistro, piliin ang button at ilagay ang HTML code nito sa inyong website. 4. I-customize ang live chat widget. Puwedeng sadya mong baguhin ang widget, halimbawa baguhin ang design ng online at offline buttons, chat windows, wika, text, at ang paraan kung paano naka-display ang chat. 5. Paganahin ang proactive chat invitation. Pangkaraniwan ang proactivity feature sa mga chat spider. Puwede mong tukuyin kung gusto mo itong naka-display sa bawat page o sa piling subpages lang. 6. Maglista ng mga handang sagot. Ang ganitong listahan ang magpapabuti sa trabaho mo dahil ginawang awtomatiko ang pagsagot. ” } }, { “@type”: “Question”, “name”: “Ano ang hitsura ng web widget?”, “acceptedAnswer”: { “@type”: “Answer”, “text”: “Kadalasan, ang live chat widget ay kahawig ng isang messenger. Puwedeng meron itong bar o circle sa website na kapag pinindot (o awktomatikong gagalaw), may magbubukas na chat at conversation window. Hindi ito malaki at maliit na bahagi lang ng website ang inookupa.” } }] }FAQ
Ano ang web widget?
Ang web widget ay isang web application o page element na nakalagay na sa website mismo pero may hiwalay pa ring gamit. Nagre-request ng access ang widget sa content na hindi ma-access ng page. Iba-iba ang porma nito, halimbawa bilang chat button o contact form.
Paano mag-embed ng LiveAgent live chat widget sa isang website?
Ang live chat ay isang popular na customer support channel. Dahil dito, mas napapabilis at nasa tamang oras ang pagtulong sa customers. Paano nilalagay ang ganitong widget sa inyong website? 1. Pumili ng live chat provider. Maraming uri nito sa ngayon, kaya siguraduhing basahing maigi at piliin ang isang modelong makatutulong sa mga pangangailangan ng business mo. 2. Magrehistro sa site. Karamihan sa kanilang software ay may offer na trial period ng tool nila. Kaya kung hindi ka pa sigurado, mag-subscribe muna sa trial period ng software. 3. Maglagay ng live chat button sa inyong website. Matapos magrehistro, piliin ang button at ilagay ang HTML code nito sa inyong website. 4. I-customize ang live chat widget. Puwedeng sadya mong baguhin ang widget, halimbawa baguhin ang design ng online at offline buttons, chat windows, wika, text, at ang paraan kung paano naka-display ang chat. 5. Paganahin ang proactive chat invitation. Pangkaraniwan ang proactivity feature sa mga chat spider. Puwede mong tukuyin kung gusto mo itong naka-display sa bawat page o sa piling subpages lang. 6. Maglista ng mga handang sagot. Ang ganitong listahan ang magpapabuti sa trabaho mo dahil ginawang awtomatiko ang pagsagot.
Ano ang hitsura ng web widget?
Kadalasan, ang live chat widget ay kahawig ng isang messenger. Puwedeng meron itong bar o circle sa website na kapag pinindot (o awktomatikong gagalaw), may magbubukas na chat at conversation window. Hindi ito malaki at maliit na bahagi lang ng website ang inookupa.
Ang web chat online ay isang mahalagang tool para sa komunikasyon at suporta sa mga kustomer sa online na kalakalan. Ito ay nagbibigay ng maraming kalamangan tulad ng pagbawas sa gastos, pagtaas ng benta, mabilis na pag-unawa sa mga problema ng kustomer, at pagiging madali para sa mga kustomer. Ito rin ay isang kalamangan sa kumpetisyon. Ang live chat at web chat ay parehong mahalaga para sa customer service at sales.
Panatilihin itong malinaw sa software sa pakikipag-ugnayan sa kustomer
LiveAgent ay inirerekomenda ng mga customer dahil sa mabilis at mahusay na support. Madaling gamitin at nagbibigay ng eksaktong suporta sa customer. Nagpapabuti rin ito sa customer service at nagtataas ng customer satisfaction at sales. Walang limitasyon sa integrasyon ng ahente, email, social media, at telepono.
LiveAgent is a customer service software that offers a range of capabilities and features, including managing all communication channels, social media integration, and productivity tools across various industries. It provides 24/7 customer service without the need for a credit card, and a free trial is available for up to 30 days using a company email. It is an excellent alternative to Gorgias, offering faster response time and higher customer conversion rates. Additionally, LiveAgent offers software for help desks in the eGaming and eSports industries to improve community experience and stay competitive. Overall, LiveAgent is a cost-effective solution for improving customer satisfaction and sales.