Instant chat

Ano ang instant chat?

Ang instant chat o tinatawag ding IM, ay isang chat messaging system na nagpapadala ng messages nang real-time sa internet. Ang IMs ay maiikling messages na palitan ng dalawa o maraming tao.

Paano gumagana ang instant chat?

Para makakuha at makapadala ng IM, magda-download ang users ng isang software o makikipag-chat sa browser-based chat tools. Makikita ng users ang ibang users na naka-online at makaka-chat sila nang real-time gamit ang gadgets tulad ng computers, phones, iPads, at kahit gaming consoles.

Ano ang puwedeng ipadala sa isang IM?

Ang mga modernong instant chat software ay nagagamit para magpadala ng clickable hyperlinks, GIFs, photos, attachments, documents, videos, at kahit voice recordings. Sa mas advanced na software, puwede ring magtawagan gamit ang video at voice calls, at puwede pang mag-share ng screen sa iba.

Paano gumawa ng instant chat sa website

Kung gusto ninyong magbigay ng instant chat option sa inyong website, maglagay lang ng chat button widget sa inyong website. Walang kailangang coding. Kopyahin lang at i-paste ang button code sa website. Para alamin kung paano ito gawin, tingan ang step-by-step guide.

LiveAgent's live chat

Paano magagamit ang instant chat sa customer support?

Kung gusto ninyong gamitin ang instant chat sa customer support, gumamit ng live chat software. Gumagana ang live chat software tulad ng instant chat — nakakapag-chat ang agents sa customers nang real-time. Ang pinagkaiba lang ay para makapag-chat sa customer support reps, di  na kailangang mag-download ng anumang software ng customer. Kung nais ng customers na maki-chat sa customer support reps, i-click lang nila ang live chat button/widget sa business website.

Gusto ba ng mga customer ang live chat?

Gustong-gusto ng customers na gamitin ang live chat. Sa katunayan, 79% ng consumers ay mas gustong maikipag-live chat sa customer support agents kasi mas mabilis ang sagot dito.

Maganda bang mag-invest sa live chat software para lang sa instant messaging?

Karamihan ng live chat software ay bahagi ng mas malaking software solution — tulad ng help desk software. Dagdag sa live chat/IM features, ang help desk software ay may advanced features tulad ng ticketing software, knowledge base software, o call center software. Kaya mas sulit na investment ang live chat software — makukuha ninyo ang dagdag na functionality na tutulong sa pagpapaunlad ng level ng customer service ninyo. Para sa detalye ng help desk software at benepisyo ng paggamit nito, tingnan ang link na ito.

Gusto ninyo ng dagdag na info?

Basahin ang aming extensive research kung saan kinalap ang importanteng impormasyon at kinumpara ang LiveAgent sa ibang chat plugins ng WordPress.

Frequently asked questions

Ano ang ibig sabihin ng instant chat?

Ang instant chat ay isang uri ng online chat na may offer na real-time transmission ng messages gamit ang internet. Kadalasang pinapadala ang maiikling messages sa pagitan ng dalawang users. Pero ang ilang messaging services ay nagpapakita ng real-time dahil nage-generate ito nang di na kailangang mag-click pa ng "send."

 

Paano gumagana ang instant chat?

Sa instant chat, makokontak ninyo ang isang tao gamit ang messenger at didiretso sa kanya ang message. Real-time silang naipapadala at direktang connection. Kadalasan, puwede ring magpadala rito ng files. Epektibo pa ring tatakbo ang chat sa lahat nang ito.

 

Ano ang instant chat sa Live Agent?

Ang LiveAgent instant chat ay bahagi ng kabuuang support software solution. Nagkakaroon ng real-time contact sa customer, kaya nakapagbibigay ang brand ng customer service sa pinakamataas na technical level. Tumutugon ito sa pangangailangan ng customers na madalas kailangan ng tulong.

 

Balik sa glossary Gumawa ng LIBRENG account

Expert note

Ang instant chat ay isang uri ng online chat na nagagamit para magpadala ng messages nang real-time sa internet. Ito ay napakaepektibong paraan para sa customer service.

Andrej Saxon
Andrej Saxon
Sales manager
Ang live web chat ay isang klase ng web-based communication na nangyayari nang real-time. Sa live web chat, di na kailangan ng karagdagang chat software para gamitin ito.

Live web chat

Ang live web chat ay isang mahalagang tool upang mapabuti ang customer service at makapag-commuicate ng real-time sa mga kliyente. Sa LiveAgent, puwede gumamit ng live internet chat at mag-upload ng files para mas malinaw ang problema ng customer. May tatlong pangunahing klase ng web chat: informational chat, sales chat, at customer service. Ang LiveAgent ay may 15 live chat features tulad ng real-time chat at proactive imbitasyon sa chat. Puwede itong magamit sa pagbebenta at may libreng trial sa loob ng 14 na araw.

Ang libreng chat client ay isang software na nasa computer. Ginagamit ito para sa instant messaging. Libre itong gamitin ng bawat user. I-click para sa detalye.

Libreng chat client

Ang LiveAgent ay nag-aalok ng libreng web chat, instant chat messaging system, at customer service software na nagtatago ng impormasyon ng mga customer. May built-in CRM ito na nagbibigay ng mahusay at mapagkakakitaang mga benepisyo para sa pagpapahusay ng customer service. Sumusuporta rin ito sa iba't-ibang third-party tool at software tulad ng VoIP phone systems, self-service software, inbound call center software, complaint management system, client portal software, at email management software. Nagbibigay rin ito ng mga payo upang maiwasan ang maling pagkakataon at puwesto ng buton sa online chat.

Paghusayin ang karanasan ng kustomer sa isang simpleng buton sa live chat sa iyong website. Tingnan lahat ng mga tampok at benepiso na inaalok ng Live Chat.

Real-time na chat

Ang LiveAgent ay nag-aalok ng mga solusyon sa customer support gamit ang live chat. May imbitasyon sa real-time na chat at mga nakahanda at nakukustomisang mga buton sa chat. Madaling ma-integrate sa website at maaaring tukuyin ang disenyo ng window ng chat. May mga advanced na opsyon para sa chat routing. Ang gastos ay nag-iiba depende sa bilang ng ahente sa kompanya. Ang live chat ay isang mahalagang channel sa suporta na inaasahang mabigyan ng sagot ang mga katanungan ng mga kustomer sa loob ng 6-15 segundo.

Ang voice communication sa liveagent ay maaaring gamitin bilang: telepono sa telepono, telepono sa pc, pc sa pc. Ang isang customer ay maaaring tumawag mula sa kanilang telepono.

Boses

LiveAgent ay isang platform na nagbibigay ng iba't ibang mga uri ng suporta tulad ng live chat, email, call center, atbp. Ito ay mayroon ding built-in na mga aplikasyon sa pagsubaybay at mayroon ding internal na tawag na kumbinyente para sa mas magandang pakikipag-usap sa kasamahan. Mayroon ding nakabantay na paglipat na naghihintay ng sagot bago ilipat sa ibang ahente. Mas likas ang pakikipag-usap sa boses kaysa sa pasulat na komunikasyon at mas mabilis itong ipaliwanag ang ilang mga bagay. Sa LiveAgent, maaaring magpakonsulta at maaring subukan sa 14-day free trial.

Gumagamit ng cookies ang website namin. Sa pagpapatuloy mo dito, awtomatikong tatanggapin namin na may permiso kami sa pag-deploy ng cookies na nakadetalye sa aming polisiya sa privacy at cookies.

×
Mag-schedule ng one-on-one na tawag at alamin kung ano ang benepisyo ng LiveAgent sa inyong business.

Maraming petsa ang bakante

Mag-iskedyul ng demo