Libreng trial

Net promoter score (NPS)

Ano ang Net Promoter Score?

Ang net promoter score (NPS) ay isang estadistika na nagpapahiwatig ng katapatan ng kustomer Ipinapakita nito kung gaano ka irerekomenda ng kustomer ang iyong mga serbisyo o produkto. Makakatulong ito na matuklasan ang mga kustomer na maaaring maging kabilang sa churning.

Kadalasang kasama sa analisis ng Net Promoter Score ay mga serye ng tanong upang matukoy ang dahilan sa pag-uugali ng kustomer, maging sila man ay nagrerekomenda ng iyong mga produkto at hindi.

Frequently asked questions

Ano ang Net Promoter Score (NPS)?

Ang Net Promoter Score (NPS) ay isang metric para sa pagtatasa ng katapatan ng kustomer sa isang kompanya. ito ay isang alternatibong panukat ng tiwala ng kustomer. Ayon sa pananaliksik ng Bain & Company, ang NPS ay maaaring mapataas ang kita ng kompanya.

 

Paano mo kokolektahin ang NPS?

Upang maklakula ang NPS, ibawas ang porsyento ng mga kritiko sa porsyento ng mga nagrerekomenda. Hal., kung 50% ng iyong mga tumugon ay mga nagrekomenda at 20% ay mga kritiko, ang resultang NPS ay 30%. Kung mas mataas ang porsyento, mas mahusay para sa iyong negosyo.

 

Paano mo susukatin ang Net Promoter Score sa LiveAgent?

Maaaro mong sukatin ang Net Promoter Score sa LiveAgent. Bilang isang user, ikaw ay may akses sa lahat ng mga tool na kailangan upang makapagsagawa ng mga survey at masukat ang kasiyahan ng kustomer. Ang LiveAgent ay nag-aalok ng integrasyon sa Nicereply. Ito ay isang lubos na nakukustomisa na tool sa survey sa kasiyahan ng kustomer. Nagbibigay ito ng maraming paraan sa pagbibigay ng mga survery sa mga kliyente.

 

Balik sa glossary Gumawa ng LIBRENG account

Gumagamit ng cookies ang website namin. Sa pagpapatuloy mo dito, awtomatikong tatanggapin namin na may permiso kami sa pag-deploy ng cookies na nakadetalye sa aming polisiya sa privacy at cookies.

×
Mag-schedule ng one-on-one na tawag at alamin kung ano ang benepisyo ng LiveAgent sa inyong business.

Maraming petsa ang bakante

Mag-iskedyul ng demo