Libreng trial

Language switcher

–Hidden comment

Use attributes in format region_from and region_to= to change the languages showing in language switcher.
Available regions are:
europe_from europe_to
asia_from asia_to
mideast_from mideast_to
america_from america_to

Example:
europe_from=0 europe_to=22 will put all languages (ordered in language switcher settings) from 1 to 21 to Europe region:
asia_from=22 asia_to=25 will put all languages from 23 to 24 (so only 2) into Asia region.

Customer service

Ano ang customer service?

Ang customer service ay isang proseso ng interaksiyon sa pagitan ng customer at ng product o service provider. Natutulungan ng customer service ang mga taong ayusin ang kanilang problema o queries at nagtataguyod din ito ng relasyon sa customers.

Ang magaling na customer service ang makadaragdag sa kahalagahan ng mga produkto o serbisyo. Kaya mahalagang maging bahagi ito ng bawat kompanya. Ang pinaka-target nito ay maging kuntento ang customer. Dapat may kakayahan ang customer service representatives at may detalyadong kaalaman sa mga produkto at serbisyo. Meron din dapat silang pasensiya, positibong attitude, at communication skills.

FAQ

Ano ang depinisyon ng customer service?

Ang customer service ay diretsong interaksiyon sa pagitan ng customer na bumibili, interesadong bumili, o may problema sa kanyang binili, at ng representative ng kompanyang pinanggalingan ng produkto o serbisyo. Pangunahing aspekto itong sumisigurado sa consumer satisfaction, na ang pakay ay masigurado ang customer satisfaction pati na rin ang pagtaguyod ng relasyon at loyalty sa brand.

Ano ang basics ng customer service?

Ang customer service ay dapat laging naka-focus sa customer. Kaya napakahalagang features na dapat magkaroon ang service team ay ang empathy at pasensiya. Mas madali nang maiintindihan ang attitude ng customer, na hindi naman kailangang laging "magalang." Batayan din ng customer service ang pagiging epektibo at may malinaw na komunikasyon at kaalaman tungkol sa mga produkto at serbisyo.

Paano paghuhusayin ang customer service?

Kung gusto ninyong paghusayin ang inyong customer service, kailangang mag-focus sa ilang bagay. Una, laging i-develop ang communication skills ng inyong team. Dapat marunong ang agents na magsalita gamit ang simpleng pananalita, na di gumagamit ng komplikadong phrases, at dapat may detalyadong kaalaman tungkol sa mga produkto, serbisyo, at kompanya. Dapat ang serbisyo ay multi-channel din at puwedeng pumili ang customers na kumontak gamit ang gusto nilang channel. Kaya sulit gumamit ng isang customer service system na magfa-facilitate ng ganitong trabaho ng agents at puwedeng mag-automate ng maraming gawain.

Balik sa glossary Gumawa ng LIBRENG account

Gumagamit ng cookies ang website namin. Sa pagpapatuloy mo dito, awtomatikong tatanggapin namin na may permiso kami sa pag-deploy ng cookies na nakadetalye sa aming polisiya sa privacy at cookies.

×

Mag-schedule ng one-on-one na tawag at alamin kung ano ang benepisyo ng LiveAgent sa inyong business.

Maraming petsa ang bakante

Mag-iskedyul ng demo