Libreng trial

Papasok na call center

Ano ang papasok na call center?

Ang isang papasok na call center ay isang call center na paeksklusibo o nangingibabaw sa pangangasiwa ng papasok na mga tawag sa telepono ng kustomer. Ito ay nasasangkapan ng teknolohiya upang tumanggap at mamahagi ng papasok na mga tawag sa tamang mga departamento o ahente. Ito ay nangangahulugan na ang mga ahente ng call center ay naghihintay para sa mga tawag upang makarating sa halip na aktibong gumagawa ng mga tawag.

Ilan sa pinakakaraniwang mga serbisyo sa papasok na call center ay:

  • Sumasagot sa mga katanungan ng kustomer tungkol sa mga produkto/ serbisyo ng kumpanya
  • Nilulutas ang mga isyu ng serbisyo sa kustomer, pinangangasiwaan ang mga kahilingan at reklamo.
  • Teknolohiyang suporta para sa mga kustomer o panloob na suporta
  • Pagpoproseso ng pagbayad, pangangasiwa ng mga isyu ng paniningil
  • Ina-upgrade at pagpapanibago ng mga katanungan para sa SaaS na mga kustomer
  • Kumukuha ng mga order sa binebenta, pagpasok ng order, at pagpoproseso
  • Pag-iiskedyul ng mga pakikipagtipan, pangangasiwa ng mga pagrereserba, pagrerehistro

Dahil ang mga ahente ay nakikitungo sa malaking bilang ng papasok na mga tawag, ang pangunahing metriko ng tagumpay para sa papasok na mga call center ay ang unang resolusyon sa pakikipag-ugnayan, ang katamtamang bilis ng pagsagot, oras ng pangangasiwa, bilang ng iniwang tawag, puntos ng kasiyahan ng kustomer, at ang pagiging produktibo ng ahente.

Mga benepisyo sa paggamit ng software ng papasok na call center

Sa kabila ng lumalagong paggamit ng channel ng digital na komunikasyon, maraming pananaliksik ang nagpapakita na ang telepono ay nananatiling pinakamadalas na ginagamit na channel ng serbisyo sa kustomer para sa karamihan ng mga konsumer ngayon. Sa katunayan, mahigit sa 50% ng mga kustomer sa lahat ng bahagi ng mga grupo ng edad ay karaniwang ginagamit ang telepono upang makipag-ugnayan sa isang pangkat ng serbisyo sa kustomer, ayon sa isang pag-aaral kamakailan.

Papasok na call center

Sa pamamagitan ng propesyonal na software ng papasok na call center, ang mga negosyo ay maaaring pamahalaan nang mahusay ang isang malaking bilang ng papasok na mga tawag at nagbibigay ng mataas na lebel ng serbisyo sa kustomer. Ang paunang mga tampok tulad ng IVR at pagruruta ng intelehenteng ay sinisiguro ang binawasang oras ng paghihintay para sa mga kustomer, ginawang personal na suporta, pinabuting mga puntos ng kasiyahan ng tagatawag at isang mas maraming pinadaling daloy ng trabaho sa serbisyo sa kustomer para sa mga negosyo. Ang software ng papasok na call center ay pinadadali ding subaybayan ang pagganapp ng ahente sa pamamagitan ng tinayong mga kasangkapan sa pagsusuri at kontroladong mga gastos sa suporta.

YouTube video player

Thanks to Interactive Voice Response (IVR) systems and intelligent automated call routing functionalities of inbound call center systems, customer calls are routed to the right agents or departments. When done right, IVR helps reduce the volume of incoming calls, wait times, call handling time, and prioritizes calls based on value. Moreover, it increases first contact resolution and cuts down on operational costs.

Start your free trial today

Design your own IVR trees and improve your customer service today. Curious about all the opportunities?

Paano mo maise-set up ang isang papasok na call center sa LiveAgent?

Ang papasok na call center ng LiveAgen ay maaring i-set up sa loob ng ilang minuto.

1. Mag-log in sa iyong LiveAgent na account at i-click ang Tumawag

2. I-click ang Mga Numero

3. I-click ang orange na Lumikha na pindutan

mga numero ng live agent

4. Piliin ang iyong tagabigay ng VOIP (ang tagabigay ng VOIP kung saan mo binili ang numero ng iyong telepono)

listahan ng mga tagabigay ng numero ng tawag

5. Magpasok ng pangalan (maaaring maging anuman iyon, kailangan mo lamang tandaan kung aling numero iyon)

6. Piliin ang departamento kung saan ang papasok na mga tawag sa numero ng teleponong ito ay iruruta

7. Ipasok ang prefix ng pag-dial

8. Suriin ang checkbox ng Record ng mga Tawag kung nais mong i-rekord ang lahat ng papasok/papalabas na mga tawag mula sa numero ng teleponong ito

9. I-type ang iyong mga kredensiyal mula sa iyong tagabigay ng VOIP (Hostname, Username, Password)

pangkalahatang mga setting ng pagtawag

10. I-click ang Idagdag

Kung ang numero ng telepono ay matagumpay na naidagdag at aktibo, iyon ay magkakaroon ng isang berdeng tuldok na susunod doon.

11. Sumunod, i-click ang Edit na pindutan at i-click ang IVR

mga setting ng ivr

I-set up ang iyong IVR/pagtanggap na mga mensahe gamit ang gabay na ito IVR (welcome/offline messages).

12. Matapos mong i-set up ang iyong IVR, i-click ang Kompigurasyon

13. I-click ang Tumawag

14. I-click ang Settings

mga setting ng liveagent na tawag

15. Baguhin ang settings ayon sa iyong mga kagustuhan at i-click ang I-save

16. Gamitin ang gabay na ito upang idagdag ang iyong hardware at software ng mga telepono sa screen ng mga Aparato

17. Sumunod, ipasa ang gabay na ito sa iyong mga ahente upang sila ay maaaring mag-set up ng gustong mga aparato para sa pagsagot ng mga tawag

Anong mga tampok ng papasok na call center ang mayroon ang LiveAgent?

Ang omnichannel na solusyon ng help desk ng LiveAgent ay mayroong itinayong pagpapaandar at ang buong saklaw ng mga tampok ng papasok na call center na nagbibigay kakayahan sa iyong pangkat ng suporta upang pangasiwaan ang papasok na mga tawag na may kadalian habang pinananatiling mataas ang mga lebel ng kasiyahan ng kustomer.

Pagruruta ng smart call

With LiveAgent’s call routing, incoming customer calls are either routed to a free agent with the highest priority and longest time since their last call or randomly to one of the agents that’s currently available to pick up calls. Agents can also opt for routing incoming calls to a personal device, such as a cell phone, which allows them to keep providing support on the go, or on the preferred device.

kasangkapan sa pagdidisenyo ng IVR

LiveAgent features a comprehensive IVR online designer tool that anyone (even with zero technical knowledge) can use to easily create their own IVR trees. You can literally create your custom IVR tree from scratch directly in LiveAgent’s dashboard, including recording or uploading your own audio files into the tree. A well-designed IVR tree can make it much simpler and quicker for customers to reach the right department or person.

Papasok na call center

Mga video na tawag

If you need a more personal way of communicating with customers, you can use a live video call that works just like a regular Skype call. LiveAgent’s video call is completely browser-based so there is no need to install any external 3rd party apps. Your agents can answer video calls directly on their computers (there’s no need for a phone). In addition to that, they can simultaneously chat with callers to ensure faster and more efficient support.

Kustomer-empatiya-Video-Tawag-tampok-LiveAgent-

Hindi limitadong mga rekording ng tawag

LiveAgent’s inbound call center software allows you to easily record, safely store, and playback your incoming customer calls without the need for additional call recorder software. That ensures you never miss a beat on the important details shared during any call. Use unlimited call recordings to improve the quality of your support, for training purposes, security, or compliance.

Awtomatikong pagtawag muli

With LiveAgent’s automatic callback function, your customers will be able to request an automated callback instead of having to wait on hold when your support line is busy. Having an automatic callback function increases customer satisfaction, reduces abandoned call rates, and increases agent productivity as agents won’t have to dial numbers that requested a callback manually.

YouTube video player

Mga paglipat ng tawag

LiveAgent’s inbound call center solution offers attended call transfers. This function allows agents to put incoming callers on hold, connect with an appropriate colleague and bring them up to speed, transfer the call to the new agent, or alternatively, return to the caller if the new agent cannot help them. This feature provides seamless issue resolution and ensures better customer satisfaction.

paglingkod sa paglipat ng tawag

Panloob na mga tawag

LiveAgent supports unlimited free internal calls amongst all online contact center agents. In case your agents need a helping hand from colleagues, they can instantly initiate internal calls right from the ticket interface. This feature that’s directly built into LiveAgent enables agents to get help in a very short time.

Panloob na tawag

Pag-uulat at pagsusuri

LiveAgent’s built-in analytics module tracks a variety of call center metrics,  KPIs and can generate numerous reports. By consistently reviewing them, you can identify gaps in your inbound call center performance and improve your support quality based on the actionable insights you find. For example, analytics can showcase that agents need more training, more staff needs to be hired to meet call volumes, etc.

Papasok na call center

Subukan ang LiveAgent Ngayon​

May offer kaming concierge migration na serbisyo mula sa isa sa pinaka-popular na help desk solution.

3,000+ na review Trustpilot GetApp G2 Crowd

Balik sa glossary Gumawa ng LIBRENG account

Gumagamit ng cookies ang website namin. Sa pagpapatuloy mo dito, awtomatikong tatanggapin namin na may permiso kami sa pag-deploy ng cookies na nakadetalye sa aming polisiya sa privacy at cookies.

×
Mag-schedule ng one-on-one na tawag at alamin kung ano ang benepisyo ng LiveAgent sa inyong business.

Maraming petsa ang bakante

Mag-iskedyul ng demo