Libreng trial

Language switcher

–Hidden comment

Use attributes in format region_from and region_to= to change the languages showing in language switcher.
Available regions are:
europe_from europe_to
asia_from asia_to
mideast_from mideast_to
america_from america_to

Example:
europe_from=0 europe_to=22 will put all languages (ordered in language switcher settings) from 1 to 21 to Europe region:
asia_from=22 asia_to=25 will put all languages from 23 to 24 (so only 2) into Asia region.

KPI

Ano ang KPI?

Ang key performance indicators (KPI) ay panukat sa business studies na natutulungan ang owner o chief executive na ma-monitor ang kanilang business. Ang bawat larangan ng business ay may sari-sariling KPI. Sa larangan ng Marketing o customer service, narito ang indicators:

  • Average Wait Time: ito ang oras na lumilipas bago makatugon ang nasa front line sa isang query.
  • Average Resolution Times: ito ang oras na ginugugol ng team sa pag-aayos ng isyu ng customer.
  • Customer Churn: kapag huminto na sa pag-engage ang customer sa isang kompanya.
  • Customer Satisfaction Score: sinusukat ang kasiyahan ng inyong kliyente sa maikling panahon.
KPI
Assessment ng isang kompanya sa limang key performance indicators

FAQ

Ano ang ibig sabihin ng KPI?

Ang KPI o key performance indicator ay isang value na pinapakita sa atin kung gaano ka-epektibo ang kompanya sa pag-abot ng key business goals. Gumagamit ang mga organisasyon ng KPIs para suriin ang kanilang tagumpay sa pagkamit ng kanilang goals. Salamat sa pag-track ng ganitong data, mas alam nila kung ang mga ginagawa nila ay epektibo o hindi.

 

Ano ang mga halimbawa ng KPI?

Nakadepende ang KPIs sa kung ano ang gustong i-monitor ng inyong kompanya. Halimbawa, para sa marketing department, puwede itong brand awareness, customer engagement, Marketing Qualified Leads (MQL), at Customer Acquisition Cost (CAC) samantalang sa sales department, puwede itong monthly sales increase, average profit margin, o kahit product performance. Sa SaaS naman, puwedeng liquidity index, KPI Net Promoter Score (NPS), at KPI ng customer acquisition cost (CAC).

 

Kailan ginagamit ang KPI?

Ginagamit ang KPI kung nais nating ma-track ang progreso ng pagkamtan ng isang partikular na goal sa pag-usad ng panahon. Puwedeng magbago ang goals, pati na ang mga resulta at progreso sa pagkamtan nito. Napaka-importante talagang i-track sila para matukoy kung satisfactory sila o hindi.

 

Balik sa glossary Gumawa ng LIBRENG account

Gumagamit ng cookies ang website namin. Sa pagpapatuloy mo dito, awtomatikong tatanggapin namin na may permiso kami sa pag-deploy ng cookies na nakadetalye sa aming polisiya sa privacy at cookies.

×

Mag-schedule ng one-on-one na tawag at alamin kung ano ang benepisyo ng LiveAgent sa inyong business.

Maraming petsa ang bakante

Mag-iskedyul ng demo