Libreng trial

Language switcher

–Hidden comment

Use attributes in format region_from and region_to= to change the languages showing in language switcher.
Available regions are:
europe_from europe_to
asia_from asia_to
mideast_from mideast_to
america_from america_to

Example:
europe_from=0 europe_to=22 will put all languages (ordered in language switcher settings) from 1 to 21 to Europe region:
asia_from=22 asia_to=25 will put all languages from 23 to 24 (so only 2) into Asia region.

Helpdesk support

Ano ang helpdesk support?

Ang helpdesk support ay importanteng bahagi ng inyong customer service. Ang pinaka-task nito ay ayusin ang mga problema ng customer, na ikatataas ng customer satisfaction. Sinusuportahan nila ang kliyente sa web gamit ang iba-ibang chat tools.

Ang helpdesk support ay may apat na level ng support. Una ang tier 1 na basic kung saan alam ng customer representative ang produkto, pero di niya naiintindihan ang inner workings nito. Sa tier 2, technician na may specialization at extensive knowledge ang kaharap. Ang customer representatives na may specialized skills at humaharap sa complex na problema ang nasa tier 3. Ang tier 4 naman ay level na ng experts.

FAQ

Ano ang depinisyon ng helpdesk support?

Ang technical support ay isa sa pinaka-importanteng elemento ng customer service. Ang pinaka-task nito ay ayusin ang mga problema ng customer. Puwede itong suportahan sa internet gamit ang iba-ibang chat tools o sa phone na dadaan sa call center. Lahat ito ay may epekto sa pagtaas ng customer satisfaction.

Ano ang mga prinsipyo ng helpdesk support?

Kadalasan, ang helpdesk support ay may apat na level ng support. Una ang basic level kung saan alam ng agent ang produkto. Sa ikalawang level, ang contact person ay may specialization na agad at extensive knowledge ng internal operations din. Ang agents sa ikatlong level ang humaharap sa mas specialized at complex na problema. Ang service naman sa ikaapat na level ay expert level na kaya alam na nila halos lahat tungkol sa produkto at serbisyo, pati na ang mga proseso.

Kailangan ba ng bawat kompanya ang helpdesk support?

Kung nire-represent ninyo ang kompanyang may malasakit sa pagbibigay ng highest level ng customer service, dapat may helpdesk support kayo. Dahil dito, ang customers ay madaling makipag-usap kung may technical problem o tanong sila. Ganito mapapabuti ang inyong customer service. Pero kung di naman ninyo ginagawa ang activities na makakatulong ang help desk, kalimutan na lang ito.

Balik sa glossary Gumawa ng LIBRENG account

Gumagamit ng cookies ang website namin. Sa pagpapatuloy mo dito, awtomatikong tatanggapin namin na may permiso kami sa pag-deploy ng cookies na nakadetalye sa aming polisiya sa privacy at cookies.

×

Mag-schedule ng one-on-one na tawag at alamin kung ano ang benepisyo ng LiveAgent sa inyong business.

Maraming petsa ang bakante

Mag-iskedyul ng demo