Ano ang isang macro?
May ilang mga aksyon kung saana ng iyong grupo sa support ay labis na inuulit. Upang makatipid sa kanilang oras maaari kang gumawa ng mga nakahandang mga tugon o aksyon at hayaan ang iyong grupo na gamitin ito kaya dumaan sa kabuuang proseso bawat pagkakataon.
Ang mga macro (o nakahandang mga mensahe) ay isang mabilis na paraan sa pagsagot sa kailangan ng mga kustomer. Makakatulong din ito sa iyo na maging iisa sa mga tugon mula sa iba’t ibang mga miyembro ng grupo sa support.
Matuto pa tungkol sa mga nakahandang mensahe sa LiveAgent
Frequently Asked Questions
Ano ang isang macro?
Ang isang macro iay isang template na mensahe na ipinapadala kapag ang kustomer ay natanggap ng tumutugma na ticket sa support. Salamat sa mga macro, maaari mong iawtomisa ang iyogn trabaho, dahil nagpapahintulot ito sa iyo na magbigay ng mga paulit-ulit na sagot. Ang ahente ay hindi kailangan ng gumawa ng bagong mensahe sa bawat pagkakataon.
Sulit bang gumamit ng mga macro?
Mahalaga ang paggamit ng mga macro. Napapadali nito ang trabaho at nakakatipid ito ng oras. Nagbibigay daan ito na maawtomisa ang iyong trabaho dahil hindi mo kailangang isulat ang parehong mensahe nang napakaraming beses sa bawat pagkakataon na magpadala ang kustomer ng parehong tanong. Salamat sa mga ito, ang kliyente ay nakakatanggap ng halos agarang sagot sa kanyang tanong.
Nagbibigay ba ng macro ang LiveAgent?
Ang LiveAgent ay nagbibigay ng mga macro. Ang mga nakahandang mensahe ay nagpapahintuloy sa iyo na mabilis na tumog sa mga pangkaraniwang mga hiling gamit ang isang pangkalahatang tugon. Sa halip na magsulat ng isang tugon, gumamit ng nakahandang mensahe na nagsasabi sa kliyente kung paano ayusin ang problema. Instead of writing a reply, he uses a ready-made message telling the client how to fix the problem.
Expert’s note
Ang macro ay mga nakahandang mensahe na nagpapahintulot sa'yo na maawtomisa ang iyong trabaho sa customer support, nagbibigay ng mabilis na tugon sa mga pangkaraniwang katanungan, at nakakatipid ng oras ng ahente.
Paano humingi ng tawad sa isang customer
Ang paghingi ng tawad sa isang customer ay nangangahulugang inaamin ninyo na ang kompanya ang may kasalanan. Alamin kung paano humingi ng tawad, pero sa tamang paraan.
LiveAgent offers a solution for customer support with tools for automation and access to internal knowledge and ready-made answers. The software allows for temporary agent creation during peak sales periods, while full-time agents still play an essential role. Taking breaks is crucial for maintaining productivity. LiveAgent has a 14-day free trial and offers affordable plans with various integrations. The software is an alternative to HelpSpot and is suitable for healthcare or automotive industries. The software also provides solutions to frequently asked questions and prevents violations of service level agreements.