Ano ang help center?
Ang help center (na tinatawag ding Knowledge base/Customer portal) ay website na dinisenyo ng kompanya para tulungan ang kanilang problemadong customers.
Kapag may problemadong customer sa produkto o serbisyo, pupuntahan niya ang help center na may panel ng frequently answered questions (FAQs). Karamihan sa issues na hinaharap ng customers ay naayos na dati kaya may sagot na doon kung paano ito aayusin. Siyempre, iba-iba rin ang puwedeng maging problema ng customers kaya di nila makikita ang sagot sa help center. Tawagan na lang nila ang customer service. Ang help center ay may panels din para sa contact information, articles sa nakakaharap na problema, at feedback forms.
Learn more about Customer portal in LiveAgent.
Frequently Asked Questions
Ano ang depinisyon ng help center?
Kadalasan, ang Help Center ay website kung saan nakahahanap ang customers ng sagot sa tanong nila. Depende sa kompanya, puwedeng kasama rito ang knowledge base, problem report form, live support chat, user manuals, at articles.
Ano ang silbi ng help center?
Ang silbi ng help center ay magbigay ng sagot sa customers na kailangan ng support. Puwedeng problema ito sa produkto o serbisyo, paghahanap ng detalyadong operating instructions, magre-report ng bug o may reklamo sa binigay na services, pati na rin ang alamin ang iba pang produkto na sila na ang bahala.
May help center ba ang LiveAgent?
Ang LiveAgent ay may help center. Built-in ito sa LiveAgent at madaling gamitin. Sa paggawa ng account, may instruction manual bilang guide sa activities ng help center. Sa pag-click ng Knowledge Base, madali nang gumawa. Puwedeng magdagdag ng categories, articles, FAQ, o forum.
Expert note
Ang Help center ay isang website na dinisenyo para tulungan ang mga problemadong customers. Mayroon itong FAQs, contact info, articles, at feedback forms. Mahalaga ito para sa maginhawang pagtugon sa mga katanungan ng mga customer.

Mga kasangkapan ng call center
Tamang kasangkapan ng call center ang nagpapasigla ng negosyo at pinapabuti ang serbisyo at pagganap ng mga ahente sa tawag.
Magkaroon ng magandang daloy ng service experience gamit ang contact center software
Ang LiveAgent ay nag-aalok ng contact center software na eksakto sa business goals at customer support needs ng isang negosyo. May iba't ibang plano na walang kontrata o hidden fees, at puwedeng magdagdag o magbawas ng agent anumang oras. Ito ay mayroon din libreng pagsubok at hindi kailangan ng credit card.
Ang FAQ page ay magbibigay ng madaming benepisyo sa mga consumer at sa negosyo. Ito ay maaaring magdulot ng mga halaga sa pamamagitan ng pagbabawas ng kargo sa support team, pagpapaganda ng customer experience at SEO, at pagtulong sa paghahanap ng sagot sa mga customer. May iba't ibang hakbang para sa epektibong pagdisenyo ng FAQ page tulad ng pagsagot sa mga tunay na isyu ng customer at paggamit ng maikling at eksaktong mga tanong at sagot.