Ano ang channel ng suporta?
Ang Email, Live Chat, Telepono, Facebook at Twitter ay mga channel ng Suporta lahat. Ang channel ng suporta ay karaniwang paraan kung saan ginagawa ang komunikasyon sa pagitan mo at ng iyong mga kustomer.
Ang ilang software sa helpdesk ay nag-aalok ng email bilang channel ng suporta lamang, ang iba ay pangunahing nakatuon sa live chat. Ang LiveAgent ay multi-channel na helpdesk kaya isinasama nito ang lahat ng nabanggit na mga channel ng suporta sa 1 app.
Frequently asked questions
Paano mo ipapaliwanag ang channel ng suporta?
Ang channel ng suporta ay paraan kung saan ang kustomer ay maaaring makipag-ugnayan sa kumpanya o tatak. Ang serbisyong kustomer ay maaaring isagawa hindi lamang sa pamamagitan ng isang channel, ngunit multi-channel din
Ano ang pinakapopular na mga channel ng suporta?
Ang pinakapopular na mga channel ng suporta ay ang email, social media, live chat, widget sa on-site na suporta, mga forum o newsgroup, tawag sa telepono at sariling-serbisyo sa batayang kaalaman.
Anong mga channel ng suporta ang maaari mong magamit sa LiveAgent?
Sa LiveAgent maaari mong gamitin ang lahat ng mga channel ng suporta na kailangan mo: e-mail, live chat, telepono, Facebook, Twitter at sariling-serbisyo sa batayang kaalaman.
Expert note
Ang channel ng suporta ay mga paraan kung paano nakikipag-ugnayan ang kustomer sa kumpanya. Sa LiveAgent, maaari kang magamit ng email, live chat, telepono, Facebook, at Twitter bilang mga channel ng suporta.

Live chat software para sa mga ahensya
Ang live chat ay makakatulong sa mga ahensya tulad ng advertising, digital, promosyonal, social media, ABM, PR, travel at turismo, freelancers, at iba pa. Madaling mag-integrate ng live chat sa website sa pamamagitan ng HTML code. Maaari rin magamit ang LiveAgent demo para sa customer service at VoIP phone systems. Mababasa ang mga kaakibat na resources tungkol sa mga tungkuling pang-negosyo at ng industriya.
Ang paglagay ng telepono link sa iyong website ay makakatulong na makamit ang loob ng iyong mga kustomer para magbigay ng magandang serbisyo sa kanila. Ang tel-link na protokol ay ginagamit para sa pagtawag sa online gamit ang pag-click sa link sa website at nagpapahintulot ito sa mga kustomer na makipagtalastasan sa iyong mga ahente nang direkta. Ito rin ay nagpapadali sa pagtamo ng matapat na mga kustomer. Sa paggamit ng LiveAgent, magkakaroon ka ng magagandang serbisyo para sa iyong kustomer.
Libreng live chat software para sa website ninyo
Ang live chat ay isang mahusay na paraan para magsimula ng pag-uusap sa mga customer at matulungan sila sa kanilang mga isyu. Pinipili ito ng mga customer dahil sa personalization at bilis nito. Nakatutulong din ito sa pagtaas ng conversion rates sa mga B2B markets at sa pagbawas ng cart abandonment sa mga e-commerce website. Kapag pipili ng libreng o may bayad na live chat software solution, dapat itong may kinalaman sa mga objectives at goals ng kompanya. Nirerekomenda ang libreng live chat solution ng LiveAgent para sa pagpapalakas ng customer support department.
Ang CRM software ay nagtatago ng impormasyon tungkol sa mga kustomer na ginagamit ng mga nasa sales, marketer, at ahente sa customer support. Ito ay may mga field ng impormasyon na maaaring sagutan para sa bawat kustomer o ticket at maaaring mag-integrate sa iba't ibang third-party tool at software. Ang pagkakaroon ng built-in na CRM ay may benepisyo para sa pagpapahusay ng customer service, pagkilala sa pinakamahusay at mapagkakakumpitensiyang mga kliyente, pagpapabuti sa gawain sa marketing at pagbebenta ng kompanya, at pagpapataas ng benta at kahusayan.