Phone dialers

Ano ang phone dialer?

Ang phone dialer ay isang software system na nagpapasimple ng proseso ng outbound calling. Sa call center industry, puwedeng ma-classify ang phone dialers sa dalawang categories – manual phone dialers at automated phone dialers. Manual dialers – ito ang pinaka-basic na uri ng call center dialers – kinakailangang mag-dial ang agents nang manual ng phone numbers ng customers o prospects. Kadalasan itong ginagamit para sa customer support o sa simpleng outbound call campaigns.

Ang automated phone dialers ay malawakang ginagamit sa call centers ng sales teams para sa outbound telemarketing, market research, at customer service follow ups. Sa auto dialing software systems, puwedeng maglagay ng maraming bilang ng outbound phone calls ang agents nang hindi kinakailangang i-dial ang bawat number nang manual. Hindi gaya ng manual phone dialers, automatic na dina-dial nila ang prospects mula sa isang preloaded list ng phone numbers at kinokonekta lang ang tawag sa isang agent kapag tao talaga ang sumagot.

Call center in help desk software - LiveAgent

Sa pamamagitan ng paggamit ng voice detection technologies, nade-detect ng auto dialers ang voicemails, answering machines, disconnected calls, busy tones, at mga hindi nasasagot na tawag. Puwede ring i-configure ang system na ikonekta ang tao sa kabilang dulo sa isang IVR (Interactive Voice Response) at mag-play ng pre-recorded messages. Ang iba-ibang uri ng auto dialers – preview dialersprogressive dialerspower dialers at predictive dialing systems – ay puwede pa lalong ma-streamline ang outbound call campaigns sa pamamagitan ng iba’t ibang features at capabilities.

Nakatutulong ang automated phone dialers sa call center agents para mabawasan nang husto ang downtime at ma-maximize ang pagiging epektibo at hinahayaan silang makakonekta sa mas maraming leads o customers kada oras. Ipinapakita sa pag-aaral na puwedeng makapagpataas ng agent productivity ng hanggang 300% ang automatic dialing systems sa pamamagitan ng pagbabawas ng idle time ng agent at madagdagan nang pantay-pantay ang agent talk time kada oras.

Try LiveAgent Today

LiveAgent is the most reviewed and #1 rated call center software for SMB.

Frequently asked questions

Ano ang phone dialers?

Ang phone dialers ay software na nagpapasimple ng proseso ng outbound calling sa mga call center. Habang sa manual phone dialers ay kailangang mag-outbound calls nang manual ng agents, pinadadali at ginagawang epektibo ng auto dialer systems ang pag-outbound calls ng agents nang automatic. Naitataas nito nang husto ang agent productivity at performance sa pamamagitan ng pagpapaikli ng idle time ng agent at pagdaragdag ng talk time.

Paano gumagana ang phone dialers?

Gamit ang manual phone dialers, nagsisimula ng outbound calls ang agents sa pamamagitan ng pag-dial nang manual ng mga number galing sa listahan ng contacts. Sa kaso ng auto dialers, sinasabi ng system sa computer kung aling numbers galing sa contact list ang dapat i-dial at paano tutugon kung may sumagot na ng tawag o kung may busy signal, isang voice mail o isang answering machine. Depende sa uri ng dialer na ginagamit, puwedeng i-configure ang system na ikonekta ang tawag sa isang live na agent kung may sumagot na tao, mag-play ng pre-recorded audio message kung walang available na agent sa kasalukuyan o mag-drop ng tawag kung walang sumagot sa loob ng 25 seconds o kung may na-detect na busy signal.

Ang phone dialer ba ay bahagi ng LiveAgent?

Kahit na kasama sa contact center solution ng LiveAgent ang parehong inbound at outbound calling capabilities, ang tungkulin ng outbound call center ay nirerepresenta sa kasalukuyan ng click-to-call dialing. Gamit ang click-to-call dialer, puwedeng mag-initiate ng outbound calls ang call center agents sa customers o prospects sa ilang clicks habang nagba-browse sa kanilang websites mula sa LiveAgent dashboard panel.

Balik sa glossary Gumawa ng LIBRENG account

Gumagamit ng cookies ang website namin. Sa pagpapatuloy mo dito, awtomatikong tatanggapin namin na may permiso kami sa pag-deploy ng cookies na nakadetalye sa aming polisiya sa privacy at cookies.

×
Mag-schedule ng one-on-one na tawag at alamin kung ano ang benepisyo ng LiveAgent sa inyong business.

Maraming petsa ang bakante

Mag-iskedyul ng demo