Ano ang serbisyong desk?
Ang Serbisyong desk ay solong punto ng pakikipag-ugnayan sa pagitan ng kumpanya at mga kustomer, gumagamit, kasosyo sa negosyo. Ito ay nilikha bilang bahagi ng suportang kustomer at ang layunin nito ay upang matulungan ang mga gumagamit sa mga kahilingan at problema.
Ang serbisyong desk ay maaaring tukuyin bilang tiyak na help desk o sistema lamang sa pangangalap ng impormasyon. Ang serbisyong desk ay tinutukoy din bilang kasangkapan sa pamamahala ng serbisyong teknolohiya ng impormasyon, sapagkat gumagamit ito ng mga kasanayan sa Information Technology Infrastructure Library upang makapaghatid ng mga serbisyo. Ang serbisyong desk ay nangangailangan din ng sistema sa pamamahala.
Frequently Asked Questions
Ano ang serbisyong desk?
Ang Serbisyong Desk ay solong punto ng pakikipag-ugnayan sa pagitan ng provider ng serbisyo at mga gumagamit. Ang tipikal na serbisyong desk ay namamahala sa mga insidente at mga kahilingan sa serbisyo. Bilang karagdagan, ito ay sumusuporta sa komunikasyon ng mga gumagamit.
Ano ang pagkakaiba sa pagitan ng help desk at serbisyong desk?
Ang pangunahing tungkulin ng help desk ay upang pangasiwaan ang mga insidente at mga kahilingan sa serbisyo. Nilalayon nilang mabilis na malutas ang mga problema ng kustomer, na nagpapaikli sa oras ng kanilang paghihintay. Ang serbisyong desk, sa kabilang banda, ay ang nagsusuri ng mga pangkalahatang proseso ng IT at negosyo sa organisayon para sa patuloy na pagpapahusay. Ito ay batay sa mga layunin ng negosyo.
Nagbibigay ba ang LiveAgent ng serbisyong desk?
Ang LiveAgent ay nagbibigay ng posibilidad na lumikha ng serbisyong desk. Ang kasangkapan ay sapat na flexible upang umangkop sa mga tukoy na kinakailangan sa negosyo at paganahin ang probisyon ng mga de-kalidad na serbisyo sa mga kliyente nito.
Expert note
Ang Serbisyong Desk ay mahalaga sa suportang kustomer at teknolohiya ng impormasyon. Ito ay tiyak na kasangkapan sa pagsagot sa mga kahilingan ng mga gumagamit at pagpapahusay sa serbisyo.

Naghahanap ka ba ng isang alternatibo sa Teamwork Desk?
Ang LiveAgent ay isang mahusay na tool para sa pagbibigay ng mas mahusay na suporta sa mga kustomer. Ito rin ay nakatulong sa pagtaas ng customer satisfaction at sales ng mga kumpanya.
Mga Pakikipag-ugnayan sa Help Desk ng Centrum
Mga detalye ng suporta ng Centrum, tulad ng email, live chat, at call center support. Maaari ring makipag-ugnayan sa mga social media channels nila. Hindi sila konektado sa Centrum support team, ngunit ibinigay ang mga impormasyon sa kontak para sa kaginhawahang personal ng mga customer.