Libreng trial

Language switcher

–Hidden comment

Use attributes in format region_from and region_to= to change the languages showing in language switcher.
Available regions are:
europe_from europe_to
asia_from asia_to
mideast_from mideast_to
america_from america_to

Example:
europe_from=0 europe_to=22 will put all languages (ordered in language switcher settings) from 1 to 21 to Europe region:
asia_from=22 asia_to=25 will put all languages from 23 to 24 (so only 2) into Asia region.

Oras ng negosyo

Ano ang mga oras ng negosyo?

Business hours - the part of the day when a business is usually open.

Cambridge dictionary

Ang oras ng negosyo ay ang mga oras kung saan ang kawani sa support ng negosyo ay madalas na nagtatrabaho. Ang mga kompanya ay gumagawa ng oras ng operasyon para sa mga kustomer para makipag-usap sa mga kawani sa support. Ang oras ng pagtugon ay nadedesisyon depende sa oras ng trabaho. Panghuli, walang may gusto na may mga kustomer na naghihintay sa Helpdesk para tumugon kapag sila ay abala, natutulog, o nasa bakasyon.

May ilang oras ng trabaho na maaaring piliin ng iba’t ibang mga departamento. Ito ay nakakatulong kapag ang mga ahente ay nagtatrabaho sa magkakaibang oras, o sa magkakaibang time zone. Halimbawa, ang kawani sa support ng kompanya ay makakausap 24. Kung kaya ang mga nagtatrabaho ay may pananagutan lamang sa mga tawag habang oras ng negosyo ng kanyang shift.

Ano ang normal na na oras ng trabaho?

Ang normal na oras ng trabaho ay madalas mula 8 am hanggang 6 pm. Ito ay madalas mula Lunes hanggang Biyernes. Ito ay naaayon maliban sa mga legal na piyesta opisyal.

Ngunit dapat mong tandaan na ang normal na oras ng trabaho at araw ay nag-iiba ayon sa lokasyon ng kompanya.

Ilang araw ng negosyo ang 48 oras?

Ang 48 oras ay nangangahulugan sa 2 araw ng negosyo. Ang araw ng negosyp ay kadalasan mula Lunes hanggang Biyernes kung kailan ang karamihan sa mga propesyonal na mga negosyo ay may operasyon.

Ano ang mga oras ng trabaho sa USA?

Ang oras ng trabaho ay depende sa uri ng negosyo. Sa mga opisyal na lugar, tulad ng mga bangko sa USA ay madalas na bukas mula 8 am hanggang 5pm – Lunes hanggang Biyernes. Ang mga tindahang nagtitingi ay maaaring mas bukas sa mas mahabang oras bawat araw ng linggo. Ito ay madalas na naaayon maliban sa mga pampubliko o legal na piyesta opisyal. Ang mga restawran ay maaaring mag-iba ayon sa lokasyon ng negosyo. Kadalasan ito ay mula 9 am hanggang 5 pm.

Paanong ang software sa customer service ay nakakatulong sa iyo na pamahalaan ang iyong negosyo 24/7?

Ang software sa customer service ay nakakatulong sa iyong mga ahente na pamahalaan ang lahat ng mga tanong mula sa isang lugar. Hindi na kailangan na magpalit-palit ng mga interface.

Halimbawa, maaari mong makuha ang mga tanong mula sa Email, Live Chat, Call Center, Social Media sa isang universal na inbox. Ayusin ay iawtomisa ang iyong LiveAgent at abutin ang iyong pinakamahusay na pagtatrabaho sa customer service.

Kung gusto mo pa malaman ang higit pa tungkol sa LiveAgent, basahin ang Software sa customer service.

Ngunit paano ito nakakatulong sa iyong oras ng negosyo?

Ang customer service ay madalas na nagtatrabaho nang may shift. Mahirap na magbigay ng serbisyo 24/7 maliban kung ang iyong kompanya ay kaya itong tustusan para makakuha ng mas maraming empleyado.

Ang software sa customer service tulad ng LiveAgent ay nagbibigay ng portal ng kustomer, kung saan maaari itong makatulong sa iyo sa maraming paraan. Ang isa at pinakamahalagang salik ay ang paggawa ng mga artikulo sa knowledge base. Ang pagbibigay ng self-service ay maaaring sa pamamagita ng, halimbawa: mga artikulo sa knowledge base. Ito ay maaaring magbigay ng tulong kapag ang walang mga kawani na makakaugnayan.

Ang LiveAgent ay nag-aalok din ng tampok na oras ng negosyo. Ang function na ito ay nagpapahintulot sa iyo na mag-ayos ng oras ng trabaho sa loob ng software. Ang pagsasaayos nito ay makakatulong sa iyong customer support na maihanda ang kanilang shift sa trabaho. Naaayos rin ito ang makatotohanang inaasahan ng kustomer.

Matuto pa tungkol sa Tampok ng LiveAgent’s – Oras ng Negosyo.

Iba pang benepisyo ng software ng customer service:

  • pananatili ng kustomer
  • kasiyahan ng kustomer
  • mas kaunting paggastos sa pera
  • tipid sa oras
  • mas mataas na kita
  • katapatan ng kustomer
  • komunidad ng kustomer

Try out LiveAgent for FREE

Handle all customer inquiries from one interface. Start improving your customer service with a 14-day free trial right away!

FREE TRIAL
{ “@context”: “https://schema.org”, “@type”: “FAQPage”, “mainEntity”: [{ “@type”: “Tanong”, “name”: “Ano ang ibig sabihin ng terminong oras ng negosyo?”, “acceptedAnswer”: { “@type”: “Sagot”, “text”: “Ang oras ng negosyo ay ang oras sa araw kung saan ang mga gawain ay madalas na ginagawa. Ang pamantayang oras sa pagtatrabaho ay magkakaiba ayon sa bansa. Sa maraming bansa madalas ito ay ang oras sa pagitan ng 9:00 am at 5:00 pm (tinatawag rin na 9-5).” } }, { “@type”: “Tanong”, “name”: “Paano ayusin ang oras ng trabaho sa LiveAgent?”, “acceptedAnswer”: { “@type”: “Sagot”, “text”: “Upang ayusin ang oras ng pagtatrabaho sa LiveAgent, magpunta sa ‘Kompigurasyon’, at piliin ang tab na ‘Awtomasyon’ at pagkatapos ay ‘SLA’. Sa susunod na hakbang piliin ang ‘Gumawa ng lebel’. Sa puntong ito, maaari mong buksan at ayusin ang oras ng trabaho sa pagpili ng ‘Ang mga oras ay tinutukoy na mga oras ng trabaho’. Pagkatapos ay piliin ang time zone, piliin ang oras ng trabaho para sa bawat araw ng linggo, at ‘huwag isama ang mga piyesta opisyal’ kung saan ang iyong kompanya ay hindi nagtatrabaho.” } }, { “@type”: “Tanong”, “name”: “Anong oras ng trabaho ang dapat mong ayusin?”, “acceptedAnswer”: { “@type”: “Sagot”, “text”: “Ang oras ng trabaho na iyong pinili ay depende sa uri ng iyong negosyo. Kapag nag-aayos ng oras ng trabaho, isipin ang iyong target na grupo – kung anong oras nila gustong bilhin ang iyong mga serbisyo. Perp ang pinakamahalagang bagay ay isama at sumunod sa oras ng pagbubukas sa lahat ng media kung saan ka nakikipag-usap.” } }] }

FAQ

Ano ang ibig sabihin ng terminong oras ng negosyo?

Ang oras ng negosyo ay ang oras sa araw kung saan ang mga gawain ay madalas na ginagawa. Ang pamantayang oras sa pagtatrabaho ay magkakaiba ayon sa bansa. Sa maraming bansa madalas ito ay ang oras sa pagitan ng 9:00 am at 5:00 pm (tinatawag rin na 9-5).

Paano ayusin ang oras ng trabaho sa LiveAgent?

Upang ayusin ang oras ng pagtatrabaho sa LiveAgent, magpunta sa ‘Kompigurasyon’, at piliin ang tab na ‘Awtomasyon’ at pagkatapos ay ‘SLA’. Sa susunod na hakbang piliin ang ‘Gumawa ng lebel’. Sa puntong ito, maaari mong buksan at ayusin ang oras ng trabaho sa pagpili ng ‘Ang mga oras ay tinutukoy na mga oras ng trabaho’. Pagkatapos ay piliin ang time zone, piliin ang oras ng trabaho para sa bawat araw ng linggo, at ‘huwag isama ang mga piyesta opisyal’ kung saan ang iyong kompanya ay hindi nagtatrabaho.

Anong oras ng trabaho ang dapat mong ayusin?

Ang oras ng trabaho na iyong pinili ay depende sa uri ng iyong negosyo. Kapag nag-aayos ng oras ng trabaho, isipin ang iyong target na grupo – kung anong oras nila gustong bilhin ang iyong mga serbisyo. Perp ang pinakamahalagang bagay ay isama at sumunod sa oras ng pagbubukas sa lahat ng media kung saan ka nakikipag-usap.

Balik sa glossary Gumawa ng LIBRENG account

Gumagamit ng cookies ang website namin. Sa pagpapatuloy mo dito, awtomatikong tatanggapin namin na may permiso kami sa pag-deploy ng cookies na nakadetalye sa aming polisiya sa privacy at cookies.

×

Mag-schedule ng one-on-one na tawag at alamin kung ano ang benepisyo ng LiveAgent sa inyong business.

Maraming petsa ang bakante

Mag-iskedyul ng demo