Ano ang lifecycle ng tiket?
Ang tiket ay maaaring dumaan sa iba’t-ibang mga yugto sa lifecycle nito. Karaniwan kapag unang dumating ang tiket, ang katayuan nito ay Bago. Kapag sinagot ng ahente ang tiket, ang katayuan nito ay binago bilang Nasagot. Kung ang kustomer ay tumugon pabalik sa parehong tiket, ang katayuan nito ay binago bilang Bukas. Pagkatapos nito, maaaring sagutin muli ng ahente ang tiket (at magpapatuloy ang parehong proseso) o lutasin lamang ang tiket at mababago ang katayuan bilang Nalutas.
Opsyonal sa buong lifecycle ng tiket, ang tiket ay maaaring Ipagpaliban hanggang mamaya, Markahan bilang Spam, Burahin o Linisin.
Ang lahat ng mga aksyon na nauugnay sa tiket ay minarkahan ng timestamp sa thread ng tiket.
Frequently Asked Questions
Paano mo ipapaliwanag ang lifecycle ng tiket?
Ang life cycle ng tiket ay ang lahat ng mga yugto kung saan napupunta ang bawat tiket na napupunta sa serbisyong kustomer. Kapag ang tiket ay lumitaw sa kauna-unahang pagkakataon, natatanggap nito ang katayuang "Bago", at ang mga sumusunod na yugto ng life cycle ay "Bukas", "Nasagot", "Nalutas" at "Ipinagpaliban".
Bakit mo dapat suriin ang lifecycle ng mga tiket?
Ginawang posible ng pag-aaral sa life cycle ng tiket na matukoy kung aling uri ng mga tiket ang madalas na lumilitaw, mahirap man itong lutasin o magbigay ng posibilidad sa mabilis na tugon.
Maaari mo bang suriin ang lifecycle ng tiket sa LiveAgent?
Sa LiveAgent maaari mong suriin ang life cycle ng mga tiket. Ang lahat ng mga aksyon na nauugnay sa tukoy na tiket ay minarkahan ng time stamp sa tabi ng bawat tiket.
Expert note
Ang lifecycle ng tiket ay naglalarawan ng mga yugto na pinagdadaanan ng bawat tiket sa serbisyong kustomer. Mahalagang suriin ang lifecycle ng tiket upang mapabuti ang kahusayan at pagtitipid sa oras at gastos sa suporta.

Mahusay na customer service ay mahalaga para sa negosyo at kasiyahan ng kustomer. Upang hilingin ang tawad sa kustomer, sabihin ang "sorry," kilalanin ang problema at solusyunan ito. Ang customer appreciation ay nagpapalakas ng loyalty at tumatagal na ugnayan sa kumpanya. LiveAgent ay nagbibigay ng mabilis at tumpak na customer support para sa malaking kasiyahan at kita.
Matuto nang lahat ng tungkol sa LiveAgent gamit ang mga webinar
Ang LiveAgent ay isang tool para sa pagpapakipag-ugnayan sa mga kustomer na nagbibigay ng mabilis at eksaktong suporta. Ito ay may 175 tampok at 40 integrasyon sa LiveAgent, at maaaring magamit sa 43 iba't-ibang pagsasalin. Nagbibigay rin ito ng mga benepisyo tulad ng pagtaas ng pagbebenta at pagpapalit. Ang ROI ng mahusay na serbisyo ay nakasalalay sa positibong karanasan, paggastos ng nakikipag-ugnayang kustomer, pagpapataas ng pakikipag-ugnayan ng empleyado, at pagpapanatili ng kustomer. Pinapayuhan ang mga naghahanap ng alternatibo sa Gist na subukan ang LiveAgent.
Ang LiveAgent ay isang epektibong customer service at komunikasyon platform na nagbibigay ng suporta at tulong sa mga customer. Ito ay may mga tampok tulad ng ID ng Tiket at awtomatikong pamamahagi ng tiket para mapataas ang efficiency. Subukan ang iba't ibang communication channels tulad ng chat, tawag, at iba pa para sa buong LiveAgent experience.
Naghahanap ng alternatibo para sa Helpcrunch?
LiveAgent ay isang mahusay na serbisyo sa pakikipag-ugnayan na nag-aalok ng iba't ibang mga module at integrasyon sa isang serbisyo. Ito ay nagtatampok ng mga form sa pakikipag-ugnayan, live chat, at mga database, at ito ay madaling gamitin sa mga mobile na plataporma. Subukan ito ng libre ngayon!