Ano ang paghati sa tiket?
Minsan ang kustomer ay nagtatanong ng dalawang ganap na magkaibang mga katanungan sa isang tiket. Ang isa sa katanungan ay maaaring madaling tanong sa paunang pagbebenta at ang isa pa ay mahirap na katanungang teknikal. Para sa mas mahusay na kaginhawaan at madaling pamamahala, maaari mong gamitin ang tampok na Paghati sa tiket. Ang paghati sa tiket ay virtual na puputulin ang tiket sa kalahati at lilikha ng isa pa gamit ang bagong natatanging ID ng Tiket.
Kaugnay sa nabanggit na halimbawa sa itaas, maaari mong ipagpatuloy ang pagtatalakay ng mga katanungan sa paunang pagbebenta sa orihinal na tiket at inililipat ang mga katanungang teknikal sa tamang kagawaran.
Frequently Asked Questions
Ano ang kahulugan ng terminong paghati sa tiket?
Ang pagpapaandar ng paghati sa tiket ay pinapayagan kang hatiin ang tiket na may dalawang magkaibang katanungan sa dalawang tiket. Pinapayagan nito ang mga katanungan sa paunang pagbebenta na matalakay sa orihinal na tiket at mga katanungang teknikal na mailipat sa naaangkop na departamento.
Paano mo gagamitin ang tampok na paghati sa tiket?
Ang pagpapaandar ng Paghati sa tiket ay gumagana nang maayos kapag ang kustomer ay nagtanong ng dalawang ganap na magkaibang mga katanungan sa isang tiket - ang isa ay maaaring, halimbawa, madaling tanong tungkol sa pagbebenta, at ang iba pa ay katanungang teknikal. Ang paghahati ng gayong tiket sa dalawa ay nagbibigay-daan para sa mahusay na pangangasiwa ng simpleng katanungan, at ang mas mahirap ay maaari ding mahusay na maipadala sa pangkat na panteknikal. Dinadagdagan nito ang kahusayan at pinapabilis ang komunikasyon.
Paano mo gagamitin ang tampok na paghati sa tiket sa LiveAgent?
Kapag nakatanggap ka ng tiket na may dalawang magkahiwalay na mga katanungan, pindutin ang tatlong tuldok sa kanan ng tiket at pindutin ang "Hatiin". Maaari mong piliin ang opsyong "Awtomatikong hatiin" na kokopya sa tiket. Pagkatapos ang mga kaugnay na ahensya ay maaaring makitungo sa mga nauugnay na usapin mula sa isang tiket.
Pagkatapos mong basahin ang tungkol sa "Paghati sa Tiket", maaari mong tuklasin kung paano mapabuti ang iyong customer service. Makakatulong ito sa iyo na magbigay ng mas mahusay na suporta sa iyong mga kliyente. Susunod, alamin ang kahalagahan ng ID ng tiket. Makakatulong ang mga ito sa mas madaling pagsubaybay at pamamahala ng mga customer support tickets. Pwede mo ring suriin kung ano ang mga patlang ng tiket. Malalaman mo rito kung anong impormasyon ang maaari mong iimbak at kung paano ito magagamit sa iyong mga transaksyon. Sa huli, alamin kung ano ang form ng tiket. Makakatulong ang form ng tiket sa mas maayos at organisadong pagkuha ng impormasyon mula sa mga customer.
Tuklasin ang kahalagahan ng nakabinbing tiket sa customer support at kung paano makakatulong ang LiveAgent sa mas mahusay na pamamahala ng mga customer inquiries. Subukan ang aming epektibong ticketing software nang libre at itaas ang antas ng iyong customer service gamit ang mga makabagong feature nito.
Discover how LiveAgent's Transfer Ticket feature simplifies your workflow by seamlessly shifting tickets between departments or agents. Enhance your customer support efficiency with an intuitive drop-down menu for ticket management. Try LiveAgent for free and elevate your team's performance without any obligations.
Alamin kung paano ang tamang pag-prioritize ng mga tiket gamit ang LiveAgent para sa mas mabilis at transparent na customer support. Tinutulungan ka ng sistemang ito na pamahalaan ang mga tiket batay sa antas ng SLA, na nagreresulta sa mas mahusay na workflow at pag-uulat. Subukan ang LiveAgent nang libre para sa mas magandang karanasan ng customer service!