Ano ang paghati sa tiket?
Minsan ang kustomer ay nagtatanong ng dalawang ganap na magkaibang mga katanungan sa isang tiket. Ang isa sa katanungan ay maaaring madaling tanong sa paunang pagbebenta at ang isa pa ay mahirap na katanungang teknikal. Para sa mas mahusay na kaginhawaan at madaling pamamahala, maaari mong gamitin ang tampok na Paghati sa tiket. Ang paghati sa tiket ay virtual na puputulin ang tiket sa kalahati at lilikha ng isa pa gamit ang bagong natatanging ID ng Tiket.

Kaugnay sa nabanggit na halimbawa sa itaas, maaari mong ipagpatuloy ang pagtatalakay ng mga katanungan sa paunang pagbebenta sa orihinal na tiket at inililipat ang mga katanungang teknikal sa tamang kagawaran.
Frequently asked questions
Ano ang kahulugan ng terminong paghati sa tiket?
Ang pagpapaandar ng paghati sa tiket ay pinapayagan kang hatiin ang tiket na may dalawang magkaibang katanungan sa dalawang tiket. Pinapayagan nito ang mga katanungan sa paunang pagbebenta na matalakay sa orihinal na tiket at mga katanungang teknikal na mailipat sa naaangkop na departamento.
Paano mo gagamitin ang tampok na paghati sa tiket?
Ang pagpapaandar ng Paghati sa tiket ay gumagana nang maayos kapag ang kustomer ay nagtanong ng dalawang ganap na magkaibang mga katanungan sa isang tiket - ang isa ay maaaring, halimbawa, madaling tanong tungkol sa pagbebenta, at ang iba pa ay katanungang teknikal. Ang paghahati ng gayong tiket sa dalawa ay nagbibigay-daan para sa mahusay na pangangasiwa ng simpleng katanungan, at ang mas mahirap ay maaari ding mahusay na maipadala sa pangkat na panteknikal. Dinadagdagan nito ang kahusayan at pinapabilis ang komunikasyon.
Paano mo gagamitin ang tampok na paghati sa tiket sa LiveAgent?
Kapag nakatanggap ka ng tiket na may dalawang magkahiwalay na mga katanungan, pindutin ang tatlong tuldok sa kanan ng tiket at pindutin ang "Hatiin". Maaari mong piliin ang opsyong "Awtomatikong hatiin" na kokopya sa tiket. Pagkatapos ang mga kaugnay na ahensya ay maaaring makitungo sa mga nauugnay na usapin mula sa isang tiket.
Expert note
Ang paghati sa tiket ay isang paraan upang pamahalaan nang maayos ang mga katanungan ng kustomer. Madaling ihiwalay ang malalim na mga teknikal na tanong mula sa madaling katanungan sa paunang pagbebenta.

Ang LiveAgent ay isang magandang solusyon para sa mga negosyong online dahil sa kanilang madaling gamitin at makatuwirang presyo. Ito ay nakakatipid ng oras sa mga ahente at nagbibigay ng mahusay na suporta sa kustomer. Sumusuporta rin ito sa email, social media, at telepono ngunit sa murang halaga. Ito ay ginagamit na ng maraming negosyo mula noong 2013 at patuloy na nagbibigay ng magandang kakayahan sa mga ahente sa pagbibigay ng mabilis at eksaktong suporta sa kustomer.
Sa pangangasiwa ng serbisyong kustomer, mahalagang direktang sagutin ang mga tanong tungkol sa presyo ng produkto o serbisyo upang hindi makaapekto sa kawalan ng benta. Ang panandaliang ahente ay nilikha sa mga panahon ng mataas na pagbebenta, tulad ng sa mga holiday, upang magbigay ng agarang tulong sa mga suliranin ng kliyente. Subalit, ang mga ganap na ahente ay naglalaro ng mahalagang papel sa pagpapanatili ng mataas na kalidad ng serbisyong kustomer. Ang mga tanong ng kliyente sa presyo ng produkto ay dapat masagot agad upang mapadali ang proseso ng pagbili at hindi mawalan ng kumpiyansa sa produkto ang kliyente.
Ang LiveAgent ay isang software na nagpapahintulot sa pamamahala ng mga tiket at mayroong mga tampok tulad ng sariling serbisyo, pansamantalang ahente, pagtawag pabalik at pamamahala ng tiket. Kasama rin ang mga template para sa mabilis na maipaliwanag ang presyo ng produktong o serbisyo, pagbati sa sensitibong presyo ng mga kliyente, at paghati sa mga tiket para sa mas mabilis at mas epektibong pagresolba ng mga problema. Mayroon din itong demo, presyo, feature, integration, at iba pang mga kaakibat na resources at support para sa serbisyong ito.
Ang LiveAgent ay isang tool na nagbibigay ng mas mahusay na suporta sa mga kustomer at nagbibigay ng kakayahan sa mga ahente na makapagbigay ng mas mahusay, mabilis, at eksaktong suporta sa pag-aayos ng mga kahilingan ng mga kustomer. Ito ay isang sulit na solusyon na makakatulong sa anumang fast-paced na negosyo na nais magbigay ng pinakamahusay na karanasan sa kanilang mga kustomer.