Ano ang paghati sa tiket?
Minsan ang kustomer ay nagtatanong ng dalawang ganap na magkaibang mga katanungan sa isang tiket. Ang isa sa katanungan ay maaaring madaling tanong sa paunang pagbebenta at ang isa pa ay mahirap na katanungang teknikal. Para sa mas mahusay na kaginhawaan at madaling pamamahala, maaari mong gamitin ang tampok na Paghati sa tiket. Ang paghati sa tiket ay virtual na puputulin ang tiket sa kalahati at lilikha ng isa pa gamit ang bagong natatanging ID ng Tiket.
Kaugnay sa nabanggit na halimbawa sa itaas, maaari mong ipagpatuloy ang pagtatalakay ng mga katanungan sa paunang pagbebenta sa orihinal na tiket at inililipat ang mga katanungang teknikal sa tamang kagawaran.
Frequently Asked Questions
Ano ang kahulugan ng terminong paghati sa tiket?
Ang pagpapaandar ng paghati sa tiket ay pinapayagan kang hatiin ang tiket na may dalawang magkaibang katanungan sa dalawang tiket. Pinapayagan nito ang mga katanungan sa paunang pagbebenta na matalakay sa orihinal na tiket at mga katanungang teknikal na mailipat sa naaangkop na departamento.
Paano mo gagamitin ang tampok na paghati sa tiket?
Ang pagpapaandar ng Paghati sa tiket ay gumagana nang maayos kapag ang kustomer ay nagtanong ng dalawang ganap na magkaibang mga katanungan sa isang tiket - ang isa ay maaaring, halimbawa, madaling tanong tungkol sa pagbebenta, at ang iba pa ay katanungang teknikal. Ang paghahati ng gayong tiket sa dalawa ay nagbibigay-daan para sa mahusay na pangangasiwa ng simpleng katanungan, at ang mas mahirap ay maaari ding mahusay na maipadala sa pangkat na panteknikal. Dinadagdagan nito ang kahusayan at pinapabilis ang komunikasyon.
Paano mo gagamitin ang tampok na paghati sa tiket sa LiveAgent?
Kapag nakatanggap ka ng tiket na may dalawang magkahiwalay na mga katanungan, pindutin ang tatlong tuldok sa kanan ng tiket at pindutin ang "Hatiin". Maaari mong piliin ang opsyong "Awtomatikong hatiin" na kokopya sa tiket. Pagkatapos ang mga kaugnay na ahensya ay maaaring makitungo sa mga nauugnay na usapin mula sa isang tiket.