Competitive advantage

Ano ang ibig sabihin ng competitive advantage?

Ang competitive advantage ang bagay na magbibigay sa inyo ng kalamangan sa ibang mga kompanya at kompetisyon ninyo. Ang bawat kompanya ay may kanya-kanyang lamang sa kalaban. Puwede itong mas mababa ang presyo, quality ng produkto, serbisyo, o ibang bagay. Dapat alam ng mga kompanya kung anong uri ng customers ang bumibili ng kanilang produkto o serbisyo para alamin kung paano pa sila mapapasaya. Ang pagkakaroon ng customer support service ay isang magandang lamang para sa bawat kompanya. Ibigay sa customers ang kanilang demands lagi at ayusin ang kanilang isyu at query.

Frequently asked questions

Ano ang ibig sabihin ng competitive advantage?

Ang competitive advantage ang factors na iimpluwensiya sa production ng goods o serbisyo na mas mahusay at mas mura kaysa sa kalaban. Magreresulta ito sa pagkakaroon ng kompanya ng mas maraming sales at profits kumpara sa kompetisyon.

Paano magkaroon ng competitive advantage?

Ang pagtataguyod ng competitive advantage ay posible dahil sa ilang factors. Kasama rito ang gastusin at kanilang structure, pagpapalawak ng brand awareness at recognition, distribution network ng mga produkto at serbisyo, quality ng offer, at pati na rin ang customer service.

Kailangan ba ng isang kompanyang magkaroon ng competitive advantage?

Kailangan ng isang business ng competitive advantage para maging mas profitable. Salamat sa kalamangang ito, may pag-asa na ang kompanyang mas makilala at magbebenepisyo ang benta nila ng mga produkto at serbisyo. Sa paglaon, magiging profit ito at dadami pa ang sales.

Balik sa glossary Gumawa ng LIBRENG account

Expert note

Ang competitive advantage ang mga factors na nagbibigay ng kalamangan sa isang kompanya kaysa sa kalaban. Kasama dito ang quality ng produkto, mababang presyo, at magandang customer service.

Andrej Saxon
Andrej Saxon
Sales manager
Ang paghahatid ng quality customer service ay ang susing sangkap sa pagpapanatili ng long-term profitability sa kasalukuyang iba-iba at competitive na market.

Paano nagiging magaling ang customer service?

Ang magandang customer service ay mahalaga sa pagpapanatili ng long-term profitability sa competitive na market. Ayon sa mga research, payag ang mga consumer na magbayad ng mas malaki para sa higher level ng serbisyo. Mahalaga rin na magkaroon ng bukod-tanging customer service, tulad ng sa Ritz-Carlton, Amazon, at Zappos. Mayroong din 10 quality customer service quotes na maaaring mabigyang-inspirasyon ang inyong team. Mahalaga ring mag-test ng mga elemento ng customer service sa loob mismo ng LiveAgent.

Alamin ang mga partikular at mga kailangan sa customer satisfaction. Bakit ito mahalaga. Paano ito harapin, at anu-ano ang ibang best practices.

Mga goal ng customer satisfaction na may best practices

Ang paggamit ng marketing automation tool at customer feedback tools ay nakakatulong upang ma-automate ang proseso ng feedback request at makapagbigay ng napakagaling na karanasan sa mga customer. Ang customer experience ay isang mahalagang parte ng business strategy at ang customer satisfaction ay nakakatulong upang magdulot ng pangkalahatang customer satisfaction performance. Ang customer success team ay dapat magkaroon ng best practices tulad ng proactive na pagkakaroon ng notifications, pagtatasa ng customer satisfaction sa iba't ibang touchpoints, pagsasagawa ng personal na experience at assistance, at pagpapasiya sa mga masamang komento at feedback sa mahinahong paraan. Dapat ding tingnan ang malalim na dahilan, maging orihinal, at magpraktis upang maisakatuparan ang mga natutunan sa customer service.

Mag-request ng customer feedback na parang pro gamit ang LiveAgent feedback email templates. Ang 9 naming kakaibang templates ay ready-to-use na.

Mga feedback email template

Ang feedback email ay isang email na ginagamit upang humingi ng opinyon mula sa customers, employees, at prospects tungkol sa produkto o serbisyo. Ito ay nakakatulong sa pag-evaluate ng satisfaction, trends, at behavior, at sa pagbibigay ng insights sa mga kompanya tungkol sa kanilang performance. Para sa mga nagnanais na lumampas sa kanilang mga competitors, mahalagang magpadala ng feedback email sa kanilang mga users at magbigay ng karagdagang incentive. Mayroong mga halimbawa ng feedback email subject line at mga feedback email template na pwede gamitin sa pag-request ng customer feedback. Ang maikli at madaling ma-scan na email ay inirerekomenda na hindi lalampas sa 10 araw matapos simulang gamitin ng customer ang produkto o serbisyo.

Ang Software sa serbisyo ay platapormang ginagamit para sa paglikha ng pakikipag-ugnayan sa pagitan ng mga kustomer at organisasyon - ang kanilang mga kinatawan sa serbisyong kustomer.

Software sa serbisyo

Ang Vonage ay isang plataporma sa API na nagbibigay ng karanasan sa komunikasyon para sa mga negosyo. Maaari itong ikonekta sa LiveAgent para sa pinakamahusay na karanasan ng kustomer. Mahalaga rin ang boses ng kustomer dahil ito ay feedback na nagpapakita ng inaasahan at kagustuhan ng kustomer tungkol sa produkto ng kompanya. Maaari ding gamitin ang iba't ibang kagamitan upang makakuha ng mga boses ng kustomer. Sales contacts at subscription options ay magagamit rin sa LiveAgent.

Gumagamit ng cookies ang website namin. Sa pagpapatuloy mo dito, awtomatikong tatanggapin namin na may permiso kami sa pag-deploy ng cookies na nakadetalye sa aming polisiya sa privacy at cookies.

×
Mag-schedule ng one-on-one na tawag at alamin kung ano ang benepisyo ng LiveAgent sa inyong business.

Maraming petsa ang bakante

Mag-iskedyul ng demo