A live chat button is an icon placed somewhere on your website that allows customers to communicate with customer support in real time. It enables your agents to quickly and effectively resolve customer inquiries. The live chat button can increase a company’s profit, customer satisfaction, customer retention, agent satisfaction, and many more.
You can customize your chat button to better fit your page and overall branding. In LiveAgent, you can even set up a chat button animation to grip your website visitor’s attention right off the bat.

If you would like to learn about other features to improve your customer service, check out help desk software.
Ang live web chat ay isang mahalagang tool upang mapabuti ang customer service at makapag-commuicate ng real-time sa mga kliyente. Sa LiveAgent, puwede gumamit ng live internet chat at mag-upload ng files para mas malinaw ang problema ng customer. May tatlong pangunahing klase ng web chat: informational chat, sales chat, at customer service. Ang LiveAgent ay may 15 live chat features tulad ng real-time chat at proactive imbitasyon sa chat. Puwede itong magamit sa pagbebenta at may libreng trial sa loob ng 14 na araw.
Live chat mga istatistika at uso
Ang media ng tiket sa chat ay mas mababa kaysa sa tiket ng call center. Ang average na pagbabalik ng chat ay humigit-kumulang 1.5. Ang average na bilang ng mga chat na widget sa bawat kumpanya ay tinatayang 1.2. Ang bawat ahente ay gumugugol ng average na 2 oras 45 minuto sa chat bawat araw. Ang kumpanya ay binabayaran ang mga empleyado nito ng average na idle na oras na isang oras bawat shift. 28.1% ng lahat ng mga kustomer ay inaabandona ang mga pila sa chat. Ang average na bilis ng sagot sa chat ay 15 seg. Tumatagal ng average na 10 min upang gumawa ng wrap-up na trabaho pagkatapos ng live chat na sesyon.
Ang LiveAgent ay nag-aalok ng mga solusyon sa customer support gamit ang live chat. May imbitasyon sa real-time na chat at mga nakahanda at nakukustomisang mga buton sa chat. Madaling ma-integrate sa website at maaaring tukuyin ang disenyo ng window ng chat. May mga advanced na opsyon para sa chat routing. Ang gastos ay nag-iiba depende sa bilang ng ahente sa kompanya. Ang live chat ay isang mahalagang channel sa suporta na inaasahang mabigyan ng sagot ang mga katanungan ng mga kustomer sa loob ng 6-15 segundo.
Ang LiveAgent ay isang software para sa customer service na may mga feature tulad ng VoIP phone systems, self-service software, at email management software. Kasama rin nito ang mga tool para sa personal na suporta sa bawat channel at mabilis na live chat upang mai-convert ang mga nagtatitingin sa website bilang mga nagbabayad na customer. Bukod dito, mayroon ding mga sales contacts at affiliate program. Ginagamit din ang cookies sa website. Ang pagkakaroon ng built-in na CRM ay makatutulong sa pagpapahusay ng customer service, pagkilala sa mga pinakamahusay at mapagkakakumpitensiyang mga kliyente, pagpapabuti sa gawain sa marketing at pagbebenta ng kompanya, at pagpapataas ng benta at kahusayan.