Ano ang open source na helpdesk?
Ang open source na helpdesk ay software na nag-aalok ng sistema sa pamamahala ng tiket. Ang software na ito ay nag-aalok ng paunang na-configure na bersyon at ito ay ganap na napapasadya. Wala itong mga limitasyon at ganap itong gumagana para sa lahat ng mga gumagamit. Ang ilang mga uri ay libre, ngunit para sa iba pang mga uri kailangan mong magbayad upang ma-download ito.
Ang open source na help desk ay binuo para sa pagbibigay ng suporta, kaya niruruta nito ang mga problema at katanungan ng kustomer na ipinadala sa pamamagitan ng email, mga form sa pakikipag-ugnayan o live chat papunta sa plataporma. Ito ay nag-aalok din ng iba’t-ibang mga pag-andar at tampok sa help desk upang mabilis na makapag-reaksyon sa mga katanungan.
Frequently Asked Questions
Ano ang open source na helpdesk?
Ang open source na software ay software na maaaring mabuo ng malawak na pamayanan sa pag-unlad. Ang open source na helpdesk ay software na nakabatay lamang sa open source at nag-aalok ng sistema sa pamamahala ng tiket. Ito ay pinapayagan kang magbigay ng suportang kustomer at magdirekta ng mga kahilingan mula sa iba't-ibang mga channel ng komunikasyon sa plataporma (e-mail, mga form sa pakikipag-ugnayan, live chat), salamat kung saan ang ahente ay mapamamahalaan ang lahat sa isang lugar.
Ano ang mga pinakamahalagang tampok ng open source na helpdesk?
Ang mga pinakamahalagang tampok ng one-source na helpdesk ay ang posibilidad ng komunikasyon sa pamamagitan ng iba't-ibang mga channel sa pakikipag-ugnayan, pati na rin ang pamamahala ng mga indibidwal na tiket at ang posibilidad ng pag-aaral batay sa nakolektang data at mga ulat. At lahat ng ito ay posible sa isang lugar, na tiyak na pinapabilis at nag-streamline ng trabaho.
Ang LiveAgent ba ay open source na helpdesk?
Ang LiveAgent ay open source na helpdesk. Ito ay nag-aalok ng lahat ng mga pagpapaandar na kinakailangan sa serbisyong kustomer at suportang panteknikal.
Expert note
Kahit na libre ang Open source na helpdesk, hindi ito tamang solusyon para sa lahat ng negosyo. Kailangan pa rin ng support at maintenance para mapanatili ang security at functionality ng software.

Natutulungan ng customer portal na mag-operate nang 24/7. Madaling mag-attach ng mga file sa mga artikulo sa knowledge base. Hikayatin ang mga kustomer na magpadala ng ideya at puna. Gumawa ng forums at magtatag ng online community kasama ang mga users. Ang panloob na batayang kaalaman ay koleksyon ng mga artikulo. Lumikha ng maraming portal ng kustomer para sa maraming produkto. Ang mga search widget ay nagbibigay-daan sa bisita na maghanap. I-edit at i-istilo nang madali ang nilalaman ng mga artikulo. Subaybayan ang help desk sa mobile. Available ang app sa native na Android at iOS. Bawal ang IP ng mga bisita na madaling kapitan ng spam. Protektado ang Help Desk Security. Ang 2-hakbang na pagberipika ay opsyonal na. Nakatuon ang LiveAgent sa pribado, seguridad, at pagsunod. Tumatakbo sa ligtas na koneksyon gamit ang pag-encrypt ng HTTPS. Maraming data centers ang kumpanya sa likod ng LiveAgent.