Sino ang isang advocate ng brand?
Isang paraan para makakuha ng mga umuulit na kustomer ay sa pamamagitan ng paggamit ng mga tao na magsisilbi bilang mga advocate ng brand. Ang mga tao at kustomer na ito ay nagsasalita nang positibo at tungkol sa isang brand o produkto. Sila ay nagrerekomenda ng isang produkto o serbisyo sa ibang tao. Ang mga advocate ng brand ay maaaring isang sikat na tao o isang tao na may malawak na kaalaman sa brand. Sila ay nagtitiwala sa produkto o serbisyo na kanilang tinutulungan na palaganapin at ipahayag sa pagpapasa-pasa ng kuwento. Ito ay isang perpektong paraan para makalikha ng mga tagpo na mahalaga sa relasyon sa kustomer.
Frequently Asked Questions
Sino ang isang advocate ng brand?
Ang advocate ng brand ay isang tao na nagpapalaganap ng iyong brand sa pamagitan ng bali-balita. Ang mga tagasuporta ng brand ay nagbabahagi ng mga positibong rebyu tungkol sa serbisyo o produkto na inaalok ng iyong kompanya. Ang mga taong ito ay isang mahalagang bahagi ng iyong istratehiya sa marketing.
Ano ang mga tungkulin ng mga advocate ng brand?
Ang mga advocate ng brand ay kumikilos bilang mga embahador. Sila ay nagbibigay ng positibong rebyu tungkol sa iyong serbisyo o produkto at ipinapakalat ang balita tungkol sa iyong brand. Ang mga potensyal na kustomer ay maaaring mabasa ang kanilang mga rekomendasyon bago makipag-ugnayan sa iyong brand. Isa pang dagdag na halaga ay, salamat sa mga advocate ng brand, maaari mpng palawakin ang mga persona ng iyong mga kliyente nang may ispesipikong mga katangian.
Ano ang pinakamahusay na paraan sa pagkuha ng mga advocate ng brand?
Kung gusto ng iyong kompanya na makakuha ng mga advocate ng brand, dapat mong bantayan ang iyong mga channel sa komunikasyon sa mga user. Marahil marami sa kanila ay nagbibigay na ng nilalaman. Hindi ka makakatipid sa mga like at pagbahagi ng mga nilalaman na ginawa ng user. Maaari mong bigyang pabuya ang mga tao na natatangi sa iyong komunikdad, halimbawa as porma ng mga gadgets o diskwento. Napakainam din na makatanggap ng personalisadong mensahe mula sa iyong brand.
Expert’s note
Ang paggamit ng mga advocate ng brand ay isang epektibong paraan para makalikha ng mga tagpo na mahalaga sa relasyon sa kustomer at maging umuulit na kustomer.
Paano gawing brand advocates ang di masasayang customers
Gusto ba ninyong matutuhan kung paano gawing mga tagapagtaguyod ninyo ang mga hindi masayang mga customer? Basahin ito at tingnan ang tips kung paano baguhin ang mga bagay-bagay.
LiveAgent ay isang epektibong tool para sa pakikipagkomunikasyon sa mga kustomer. Ito ay nagdudulot ng positibong epekto sa customer satisfaction at sales. Ang mga administrador ng account ay may malalim na karanasan sa customer support. Mahalaga ang pag-setup ng mga kumpigurasyon sa LiveAgent para sa mas mahusay na karanasan sa customer service.