Advocate ng brand

Sino ang isang advocate ng brand?

Isang paraan para makakuha ng mga umuulit na kustomer ay sa pamamagitan ng paggamit ng mga tao na magsisilbi bilang mga advocate ng brand. Ang mga tao at kustomer na ito ay nagsasalita nang positibo at tungkol sa isang brand o produkto. Sila ay nagrerekomenda ng isang produkto o serbisyo sa ibang tao. Ang mga advocate ng brand ay maaaring isang sikat na tao o isang tao na may malawak na kaalaman sa brand. Sila ay nagtitiwala sa produkto o serbisyo na kanilang tinutulungan na palaganapin at ipahayag sa pagpapasa-pasa ng kuwento. Ito ay isang perpektong paraan para makalikha ng mga tagpo na mahalaga sa relasyon sa kustomer.

Frequently asked questions

Sino ang isang advocate ng brand?

Ang advocate ng brand ay isang tao na nagpapalaganap ng iyong brand sa pamagitan ng bali-balita. Ang mga tagasuporta ng brand ay nagbabahagi ng mga positibong rebyu tungkol sa serbisyo o produkto na inaalok ng iyong kompanya. Ang mga taong ito ay isang mahalagang bahagi ng iyong istratehiya sa marketing.

Ano ang mga tungkulin ng mga advocate ng brand?

Ang mga advocate ng brand ay kumikilos bilang mga embahador. Sila ay nagbibigay ng positibong rebyu tungkol sa iyong serbisyo o produkto at ipinapakalat ang balita tungkol sa iyong brand. Ang mga potensyal na kustomer ay maaaring mabasa ang kanilang mga rekomendasyon bago makipag-ugnayan sa iyong brand. Isa pang dagdag na halaga ay, salamat sa mga advocate ng brand, maaari mpng palawakin ang mga persona ng iyong mga kliyente nang may ispesipikong mga katangian.

Ano ang pinakamahusay na paraan sa pagkuha ng mga advocate ng brand?

Kung gusto ng iyong kompanya na makakuha ng mga advocate ng brand, dapat mong bantayan ang iyong mga channel sa komunikasyon sa mga user. Marahil marami sa kanila ay nagbibigay na ng nilalaman. Hindi ka makakatipid sa mga like at pagbahagi ng mga nilalaman na ginawa ng user. Maaari mong bigyang pabuya ang mga tao na natatangi sa iyong komunikdad, halimbawa as porma ng mga gadgets o diskwento. Napakainam din na makatanggap ng personalisadong mensahe mula sa iyong brand.

Balik sa glossary Gumawa ng LIBRENG account

Expert note

Ang paggamit ng mga advocate ng brand ay isang epektibong paraan para makalikha ng mga tagpo na mahalaga sa relasyon sa kustomer at maging umuulit na kustomer.

Andrej Saxon
Andrej Saxon
Sales manager
Dahil ang customer service ay isang mahalagang bahagi ng customer experience, ang pagpapaganda nito ay makabubuti sa karanasan ng inyong mga customer, retention, at revenue.

Ang silbi ng customer service sa customer experience

Ang mahusay na customer service ay mahalaga upang mapabuti ang customer experience at nakatutulong din sa pagpapabuti ng pananaw ng mga customer sa isang brand. Upang mapagbuti ang serbisyo sa customer, dapat mag-focus sa communication skills at detalyadong kaalaman tungkol sa produkto at kompanya ang mga agents. Dapat din magkaroon ng multi-channel na serbisyo at gumamit ng customer service system na magfa-facilitate ng trabaho ng agents at mag-automate ng gawain. Ang mga customer service skills ay hindi lamang sa mga face-to-face conversation o pagtugon sa mga phone call. Mahalaga rin ang soft skills tulad ng malawakang interaksyon sa customer at pagkakaroon ng customer support.

Mga customer portal email template

Ang customer portal ay isang paraan upang makatipid ng oras at mapadali ang pagtugon sa mga reklamo at queries ng mga customers. Kasama sa customer portal ang self-service platform kung saan ang mga customers ay puwedeng mag-share ng impormasyon, maghanap ng solusyon sa kanilang mga problema at maglagay ng mga queries. Ang pagpapadala ng mahusay na email ang pinaka-epektibong paraan upang ipromote ang customer portal. Maaari ring gamitin ang email templates para sa mas mabilis at mas magandang epekto. Magagamit ang template gallery sa SendPulse para sa thematic sections ng mga email templates. Makakatulong din ang customer portal sa pagbibigay ng impormasyon ng isang organisasyon sa kanilang mga customers.

Ang customer orientation ay ang business strategy na binibigyang-diin ang mga customer higit sa lahat. Ito ay tungkol sa pagtulong sa mga customer na tuparin ang kanilang mga pangangailangan at kagustuhan.

Customer centric culture

Ang mga customer referrals at reward programs ay mahalaga sa pagpapalago ng kulturang customer-centric. Kailangan magpakita ng empathy at pag-unawa sa mga reklamo ng mga customer para mapanatili ang kanilang loyalty sa business. Gumamit ng pananalitang nakakapanatag sa mga customers at hikayatin ang mga ito na magbigay ng feedback para mapabuti ang serbisyo ng negosyo.

Ang mahusay na customer service ay maaaring isang pangunahing diskarte para sa pagbuo ng mga benta, kita at kasiyahan ng kustomer. Ang mga kinatawan ay kailangang magkaroon ng mahusay na kaalaman.

Mahusay na customer service

Ang isang brand ay hindi lamang isang logo, kasama dito ang magandang serbisyo, customer service, disenyo at marketing. Para humingi ng tawad sa customer, kailangang magpakita ng empathy, pagtanggap ng responsibilidad at magbigay ng solusyon. Mahalaga din ang tamang pananalita at pagbigay ng oras para sa customer satisfaction. Sa customer interaction management, kailangan ng magpakita ng pagpapasalamat, empathy, at maging creative sa interaction upang bumuo ng matibay na koneksiyon sa customer. May mga software para sa customer interaction management na makakatulong sa communication skills, analysis sa mga touchpoints at feedback ng customer at pagpapahusay ng serbisyo.

Gumagamit ng cookies ang website namin. Sa pagpapatuloy mo dito, awtomatikong tatanggapin namin na may permiso kami sa pag-deploy ng cookies na nakadetalye sa aming polisiya sa privacy at cookies.

×
Mag-schedule ng one-on-one na tawag at alamin kung ano ang benepisyo ng LiveAgent sa inyong business.

Maraming petsa ang bakante

Mag-iskedyul ng demo