Ano ang form ng tiket ?
Ang Form ng Tiket ay isang bagay na tinatawag naming Form ng Pakikipag-ugnayan sa LiveAgent. Ito ay ginagamit alinman sa pagiging isang naka-embed na widget o isang popup na widegt para sa mga kustomer upang makipag-ugnayan sa iyong serbisyo sa kustomer. Ang dahilan kung bakit maraming mga kumpanya ang gustong gamitin ang mga form ng pakikipag-ugnayan sa halip na ang mga kustomer ay direkta lamang silang i-email ay maaari nilang pilitin silang magsumite ng karagdagang impormasyon na kailangan upang piliin ang papasok na mga tiket. Sa pamamagitan ng paggamit ng form ng pakikipag-ugnayan, maaari mong gamitin ang dropdown menus o sapilitang mga larangan upang mangolekta ng mas maraming impormasyon mula sa iyong mga kustomer bago nila isumite ang kanilang mga katanungan.

Frequently Asked Questions
Ano ang form ng tiket ?
Ang form ng tiket ay isang hanay ng paunang natukoy na mga larangan ng kahilingan para sa isang partikular na kahilingang serbisyo, iyon ay ang form ng pakikipag-ugnayan. Ito ay madalas na ginagamit bilang isang itinayong widget o isang popup na widget kapag ang kustomer ay pumasok sa isang partikular na pahina.
Ano ang mga kalamangan ng paggamit ng isang form ng tiket?
Ang mga form ng tiket ay maaaring likhain para sa maraming uri ng mga kahilingang serbisyo. Sila ay nagpapahintulot sa iyo na eksaktong pumasok sa indibidwal na nilalaman. Bilang karagdagan, isinasama nila ang mga detalye ng isang partikular na uri ng kahilingang serbisyo. Madalas ay nilalaman nilla ang drop-down na menu o sapilitang mga larangan na nagpapahintulot sa iyong mangolekta ng partikular na mga kategorya.
Saan mo maaaring ilagay ang isang form ng tiket sa iyong website?
Maaari mong ilagay ang form ng aplikasyon saan man sa iyong website. Ang pinakamabuting lugar ay kung saan ang kustomer ay madalas na naghahanap ng tulong. Mahalaga na ito ay malinaw na makita at madaling marating.
Expert note
Ang Form ng Tiket ay isang sagot sa pangangailangan ng mga kumpanya na makipag-ugnayan sa kanilang mga kustomer. Ito ay nagbibigay ng mga larangan at menu para sa eksaktong at mas epektibong serbisyo sa kustomer.

Ang LiveAgent ay isang mahusay na tool para sa pakikipagkomunikasyon sa mga kustomer na nagbibigay ng kakayahan sa mga ahente na magbigay ng mas mahusay, mabilis at eksaktong suporta at ang tool ay madaling gamitin. Ito ay nagbibigay rin ng paliwanag tungkol sa mga terminolohiya at proseso sa paggamit ng LiveAgent para sa customer service tulad ng mga threads, pagtatalaga ng ticket at lifecycle ng ticket. Nagbibigay din ito ng access sa mga thread at resources na may kaugnayan sa mga tiket at nagbibigay ng impormasyon tungkol sa mga feature, integration, at alternatibo na mayroon ang tool. Maaring mag-subscribe sa newsletter o i-iskedyul ang demo upang malaman ang latest na balita tungkol sa mga update at discounts.
Paano pangasiwaan ang mga reklamo ng customer
Nagrereklamo ang mga customer tungkol sa mababang quality ng produkto/serbisyo, engkuwentro sa walang galang na staff, at masaganang paghihintay sa telepono. Ang magandang gawin ng customer service ay makinig at kumalma sa mga reklamo ng customer. Manatiling kalmado, makinig nang mabuti, at isalamin ang mga salita ng customer pabalik sa kanila.