Ano ang tugon?
Ang pagtugon sa mga email ay mahalagang bahagi ng negosyo. Ang mga tugon ay ginagamit upang balikan ang mga taong nakipag-ugnayan sa iyo. Manatiling nakikipag-ugnayan sa iyong mga kustomer at subukang panatilihing maikli ang oras ng pagtugon hangga’t maaari.
Frequently Asked Questions
Ano ang tugon?
Ang tugon ay mensaheng ipinapadala sa mga taong nakipag-ugnayan sa kumpanya. Mahalaga na ang mga tugon ay sumusuporta sa mga tatanggap at ang oras ng pagtugon ay maikli hangga't maaari.
Ano ang mga pinakakaraniwang uri ng mga tugon?
Ang pinakakaraniwang uri ng mga tugon ay: paglutas ng problema, paghingi ng karagdagang detalye, pagtugon na ang kustomer ay hindi nasiyahan sa produkto o serbisyo, ang mensahe na kailangan mo ng mas maraming oras upang malutas ang problema at ang mga kustomer ay hindi nasisiyahan sa serbisyong kustomer. Ang mga sagot ay maaaring may kaugnayan o may kaalaman.
Anong mga channel ang maaari mong padalhan ng mga tugon sa pamamagitan ng LiveAgent?
Sa LiveAgent, maaari kang magpadala ng mga tugon sa pamamagitan ng mga channel tulad ng email, live chat o social media. Ito ay nakasalalay lahat sa kung anong mga channel ng komunikasyon ang ginagamit ng iyong kumpanya.
Kapag natapos mo nang basahin ang kasalukuyang pahina, maaari mong tingnan ang ano ang kahulugan ng customize upang malaman kung paano mo maiaangkop ang iyong serbisyo sa kustomer para sa mas mahusay na karanasan. Kung interesado kang malaman ang tungkol sa mga benepisyo ng pagtawag muli sa serbisyo sa kustomer, makakatulong ito sa iyong mas mapabuti ang ugnayan sa iyong mga kustomer.
Maaari mo ring suriin ang mga call center template na madaling i-copy-paste para sa mas epektibong komunikasyon sa mga tawag. Kung nais mo ng inspirasyon, ang quotes, sayings, at slogans ng customer service ay makakapagbigay sa iyo ng mga ideya para sa mas makatawag-pansing serbisyo.
Para sa mas mabisang pamamahala sa mga kustomer, alamin ang mga tip upang mapabuti ang pila ng serbisyong kustomer. Huwag kalimutang tiyakin ang kaligtasan ng iyong sistema sa pamamagitan ng pagbisita sa help desk security.
Mga email template ng tugon sa feature request
Sagutin ang feature request emails ng propesyonal at magalang ang anumang (mabuti o masamang) balita na iyong ihahatid sa iyong mga kustomer.