Ano ang tugon?
Ang pagtugon sa mga email ay mahalagang bahagi ng negosyo. Ang mga tugon ay ginagamit upang balikan ang mga taong nakipag-ugnayan sa iyo. Manatiling nakikipag-ugnayan sa iyong mga kustomer at subukang panatilihing maikli ang oras ng pagtugon hanggaโt maaari.
Frequently asked questions
Ano ang tugon?
Ang tugon ay mensaheng ipinapadala sa mga taong nakipag-ugnayan sa kumpanya. Mahalaga na ang mga tugon ay sumusuporta sa mga tatanggap at ang oras ng pagtugon ay maikli hangga't maaari.
ย
Ano ang mga pinakakaraniwang uri ng mga tugon?
Ang pinakakaraniwang uri ng mga tugon ay: paglutas ng problema, paghingi ng karagdagang detalye, pagtugon na ang kustomer ay hindi nasiyahan sa produkto o serbisyo, ang mensahe na kailangan mo ng mas maraming oras upang malutas ang problema at ang mga kustomer ay hindi nasisiyahan sa serbisyong kustomer. Ang mga sagot ay maaaring may kaugnayan o may kaalaman.
ย
Anong mga channel ang maaari mong padalhan ng mga tugon sa pamamagitan ng LiveAgent?
Sa LiveAgent, maaari kang magpadala ng mga tugon sa pamamagitan ng mga channel tulad ng email, live chat o social media. Ito ay nakasalalay lahat sa kung anong mga channel ng komunikasyon ang ginagamit ng iyong kumpanya.
ย
Expert note
Mahalagang magbigay ng maikling tugon sa mga katanungan ng mga kustomer upang mapabuti ang karanasan nila sa pagbili ng produkto o serbisyo.

Mahalaga ang live chat para sa mga ahente ng suporta dahil sa nakatutulong nito sa pagbibigay ng serbisyo sa mga kustomer. Ayon sa isang survey, mas gusto ng 42% ng kustomer ang live chat kaysa sa email, social media, at forum. Isang software na nakatuon sa paglikha ng abot-kaya at kapaki-pakinabang na serbisyo sa kustomer ay ang LiveAgent na may mga kakayahan sa live chat at help desk. Ito ay ginagamit ng higit sa 150 milyon na mga gumagamit at higit sa 40,000 na mga negosyo sa buong mundo. Mayroon itong mga feature tulad ng customized chat window docking at peak hours ng live chat sa pagbebenta at suporta.
Ang LiveAgent ay isang software sa serbisyong kustomer na nag-aalok ng mga kakayahang tulad ng mga template sa e-mail, mga macros, at mga ulat para pag-aralan ang kalidad ng serbisyo. Ito rin ay nag-aawtomatiko ng trabaho ng ahente at tumutulong upang maiwasan ang paglipat-lipat sa pagitan ng mga programa at kahilingan. Mahigit 20 bilyong mensahe ang ipinapadala sa pagitan ng mga tao at negosyo bawat buwan sa Facebook Messenger. 59% ng mga kustomer ay gumagamit ng Facebook upang makipag-ugnayan sa mga negosyo. Ito ay may libreng trial na 14 na araw, hindi kinakailangang credit card at may 24/7 na serbisyo sa customer.
Ang LiveAgent ay nag-aalok ng mga solusyon sa pamamahala ng tiket at customer support para sa mga kliyente. Mahalaga ang pagsasanay para sa kasanayan ng mga tauhan at nakapagbibigay ito ng magandang serbisyo sa kustomer. Ang LiveAgent ay mayroong mga demo at kumokontak sa kanilang mga kliyente sa pamamagitan ng social media at newsletter. Nag-aalok din sila ng sariling serbisyo na nakakatipid ng oras ng mga kliyente.