Libreng trial

Language switcher

–Hidden comment

Use attributes in format region_from and region_to= to change the languages showing in language switcher.
Available regions are:
europe_from europe_to
asia_from asia_to
mideast_from mideast_to
america_from america_to

Example:
europe_from=0 europe_to=22 will put all languages (ordered in language switcher settings) from 1 to 21 to Europe region:
asia_from=22 asia_to=25 will put all languages from 23 to 24 (so only 2) into Asia region.

Pagtawag muli sa serbisyo sa kustomer

Ano ang isang pagtawag muli sa serbisyo sa kustomer?


Ang isang pagtawag muli sa serbisyo sa kustomer ay isang IVR (interactive voice response) software ng call center na pagpapaandar. Sa pinakadiwa, ito ay isang awtomatikong pagtawag muli na buong isinasagawa ng software ng call center.

Bakit hinihiling ng mga kustomer ang pagtawag muli?

Ang mga kustomer ay humihiling ng pagtawag muli sa tatlong pangunahing mga dahilan:

  • Ayaw nilang manatiling naghihintay
  • Ang linya ay busy/ ang pananatiling nakapila ay sobrang tagal
  • Walang magagamit na mga ahente upang sagutin ang tawag (halimbawa, sa labas ng mga oras ng negosyo)
awtomatikong pagtawag muli sa serbisyo sa kustomer

Paano isinasagawa ang awtomaikong pagtawag muli?

Karaniwan, sa oras na ang isang kustomer ay humiling ng isang pagtawag muli ang tawag ay tinatapos agad. Subalit, pinananatili ng sistema ang numero ng telepono ng tagatawag at pwesto sa pila ng tawag. Sa oras na ang numero ng telepono ay inabot ang unahan ng linya, ang sistema ay awtomatikong nagda-dial ng pinanatiling numero ng telepono at kinokonekta ang tagatawag na may itinalagang ahente ng contact center.

Bakit ang pagtawag muli ay isang kapaki-pakinabang na pagpapaandar?

Ang mga pagtawag muli ay kapaki-pakinabang dahil kaya nilang:

  • Pataasin ang kasiyahan ng kustomer
  • Bawasan ang pagsisikap ng kustomer
  • Bawasan ang bilang ng iniwang mga tawag
  • Paiksiin ang mga pila ng tawag
  • Ipakita ang mas maraming pagkakataon ng pagbebenta
  • Pataasin ang pagiging produktibo ng ahente
  • Magbigay ng mas maraming mga kaunawaan tungkol sa iyong call center


Paano mo mapapatupad ang pagpapaandar sa LiveAgent?

Upang simulang gamitin ang pagpapaandar ng IVR na pagtawag muli, kailangan mong ikonekta ang isang VoIP na numero ng telepono sa iyong LiveAgent na account. Sa oras na ito ay konektado kailangan mong lumikha ng isang IVR na script at i-upload ang IVR na mga mensahe. Upang makita ang isang kumpletong paggabay sa IVR na set up, tingnan mo ang artikulong ito.

Sumunod, kailangan mong idagdag ang pagtawag muli na script sa iyong IVR na script sa pagsunod sa paggabay na ito. Kapag tapos ka na, i-click ang save at suriin ang pagpapaandar sa pamamagitan ng pagtawag sa numero ng telepono na nakasama sa iyong LiveAgent na account.

Makinig sa IVR na menu ng pagpapaalala, at pindutin ang hiniling na numero ng keypad (tulad ng “Pindutin ang 4 upang hilingin ang pagtawag muli). Ang iyong tawag ay dapat na tinatapos kaagad at dapat ay magsimulang tumunog sa loob ng iyong LiveAgent na dashboad hanggang ang isang ahenta ay kinuha ang tawag. Sa oras na ito ay kinuha, ang LiveAgent ay awtomatikong ida-dial pabalik ang iyong numero, lumilikha ng isang awtomatikong pagtawag muli.

Nais na malamang higit ang tungkol sa mga pagtawag muli sa serbisyo sa kustomer?

Suriin ang aming pinakahuling blog post.

Balik sa glossary Gumawa ng LIBRENG account

Gumagamit ng cookies ang website namin. Sa pagpapatuloy mo dito, awtomatikong tatanggapin namin na may permiso kami sa pag-deploy ng cookies na nakadetalye sa aming polisiya sa privacy at cookies.

×

Mag-schedule ng one-on-one na tawag at alamin kung ano ang benepisyo ng LiveAgent sa inyong business.

Maraming petsa ang bakante

Mag-iskedyul ng demo