Ano ang isang pagtawag muli sa serbisyo sa kustomer?
Ang isang pagtawag muli sa serbisyo sa kustomer ay isang IVR (interactive voice response) software ng call center na pagpapaandar. Sa pinakadiwa, ito ay isang awtomatikong pagtawag muli na buong isinasagawa ng software ng call center.
Bakit hinihiling ng mga kustomer ang pagtawag muli?
Ang mga kustomer ay humihiling ng pagtawag muli sa tatlong pangunahing mga dahilan:
- Ayaw nilang manatiling naghihintay
- Ang linya ay busy/ ang pananatiling nakapila ay sobrang tagal
- Walang magagamit na mga ahente upang sagutin ang tawag (halimbawa, sa labas ng mga oras ng negosyo)

Paano isinasagawa ang awtomaikong pagtawag muli?
Karaniwan, sa oras na ang isang kustomer ay humiling ng isang pagtawag muli ang tawag ay tinatapos agad. Subalit, pinananatili ng sistema ang numero ng telepono ng tagatawag at pwesto sa pila ng tawag. Sa oras na ang numero ng telepono ay inabot ang unahan ng linya, ang sistema ay awtomatikong nagda-dial ng pinanatiling numero ng telepono at kinokonekta ang tagatawag na may itinalagang ahente ng contact center.
Bakit ang pagtawag muli ay isang kapaki-pakinabang na pagpapaandar?
Ang mga pagtawag muli ay kapaki-pakinabang dahil kaya nilang:
- Pataasin ang kasiyahan ng kustomer
- Bawasan ang pagsisikap ng kustomer
- Bawasan ang bilang ng iniwang mga tawag
- Paiksiin ang mga pila ng tawag
- Ipakita ang mas maraming pagkakataon ng pagbebenta
- Pataasin ang pagiging produktibo ng ahente
- Magbigay ng mas maraming mga kaunawaan tungkol sa iyong call center
Paano mo mapapatupad ang pagpapaandar sa LiveAgent?
Upang simulang gamitin ang pagpapaandar ng IVR na pagtawag muli, kailangan mong ikonekta ang isang VoIP na numero ng telepono sa iyong LiveAgent na account. Sa oras na ito ay konektado kailangan mong lumikha ng isang IVR na script at i-upload ang IVR na mga mensahe. Upang makita ang isang kumpletong paggabay sa IVR na set up, tingnan mo ang artikulong ito.
Sumunod, kailangan mong idagdag ang pagtawag muli na script sa iyong IVR na script sa pagsunod sa paggabay na ito. Kapag tapos ka na, i-click ang save at suriin ang pagpapaandar sa pamamagitan ng pagtawag sa numero ng telepono na nakasama sa iyong LiveAgent na account.
Makinig sa IVR na menu ng pagpapaalala, at pindutin ang hiniling na numero ng keypad (tulad ng “Pindutin ang 4 upang hilingin ang pagtawag muli). Ang iyong tawag ay dapat na tinatapos kaagad at dapat ay magsimulang tumunog sa loob ng iyong LiveAgent na dashboad hanggang ang isang ahenta ay kinuha ang tawag. Sa oras na ito ay kinuha, ang LiveAgent ay awtomatikong ida-dial pabalik ang iyong numero, lumilikha ng isang awtomatikong pagtawag muli.



Expert note
Ang pagtawag muli sa serbisyo sa kustomer ay isang automated callback na ginagamit upang mapabilis ang pagtugon sa mga katanungan ng mga kustomer at mapabuti ang customer service experience.

Call center: Mga template sa pagsasara/paghihinto ng pakikipag-ugnayan
Ang mga tawag sa telepono ay hindi pa rin nawawala sa interes ng mga kustomer, kaya hindi dapat isara ang pakikipag-ugnayan sa pamamagitan ng telepono. Maaaring gamitin ang iba pang mga lagusan ng komunikasyon tulad ng live chat at chatbots, ngunit hindi ito nangangahulugan na hindi na interesado ang mga kustomer sa tulong sa telepono. Pinapakita ang tatlong mga template sa pagsasara/paghihinto ng pakikipag-ugnayan na maaring magamit sa pagtatapos o paghihinto ng komunikasyon sa positibong paraan. Dapat ding magpaliwanag ang mga ahente kung bakit isinasara o inihihinto ang pakikipag-ugnayan.
Mga Pakikipag-ugnayan sa Help Desk ng Roll Call
Ang Roll Call ay isang web kung saan matatagpuan ang mga balita at tweet ng tagapag-ulat mula sa Source for News sa Capitol Hill simula 1955. Nag-aalok ang pangkat ng serbisyo sa kustomer ng mga channel sa suporta tulad ng email, call center, at social media. Maaaring makipag-ugnayan sa pamamagitan ng email, pagtawag sa hotline, o sa pamamagitan ng social media. Sa ngayon, walang live chat na suporta.
Listahan Ng Pag-Audit sa Call Center
Ang call center ay isang opisina na nag-aalaga ng mga tawag sa telepono para sa kahilingan ng suporta ng mga kustomer. Upang mapanatili ang mataas na antas ng customer satisfaction, dapat na laging tama ang pagtugon sa mga katanungan ng mga kustomer. Mahalaga ang iskrip sa call center na nagbibigay ng positibong tono sa buong iskrip at nagbibigay ng maliwanag na tagubilin sa mga ahente. Maaari ding magamit ang software ng pag-iiskrip upang masiguro ang komunikasyon sa pagitan ng ahente at kustomer. Kinakailangan ding suriin ang pangkalahatang pagganap at kahusayan ng ahente upang masolusyonan ang mga problema ng mga tagatawag. Kailangan ding isaalang-alang ng mga negosyo ang halaga ng kustomer upang magkaron ng matagumpay na merkado.
Ang LiveAgent ay isang customer service software na nag-aalok ng VoIP phone systems, self-service software, inbound call center software, complaint management system, client portal software, email management software, at iba pa. Ito ay mayroong mga feature, integration, at alternatibo na maaring subukan sa pamamagitan ng isang FREE trial. Mayroon ding mga sales contacts na maaring makontak at mga social media kung saan maari ding mag-subscribe sa newsletter para sa mga update at discount. Ang Quality Unit, LLC ang magpo-provide ng mga serbisyo at may ganap na reserbado ng karapatan.