Ano ang kahulugan ng muling italaga?
Ang tiket ay maaaring muling italaga (ilipat) mula sa isang ahente patungo sa isa pa habang nasa lifecycle nito. Ang mga kadahilanan para dito ay maaaring magkakaiba, tulad ng ang ahente ay walang karanasan sa partikular na larangan, ang kustomer ay humihiling ng ibang ahente, hindi bakante ang ahente at marami pang iba.
Ang muling pagtatalaga ng mga tiket ay hindi inirerekomenda dahil maaari itong maging masyadong matagal para sa mga ahente. Gayundin ang mga kustomer ay maaaring hindi nasisiyahan tungkol sa paglipat sa pagitan ng mga ahente. Sa kaso ng masyadong maraming muling pagtatalaga sa parehong tiket.
Frequently asked questions
Paano mo ipapaliwanag ang terminong muling talaga?
Ang muling italaga ay ang muling pagsusulat ng tiket mula sa isang ahente patungo sa isa pa habang nasa lifecycle ang tiket. Ito ay maaaring sanhi, halimbawa, ng kawalan ng kaalaman o karanasan ng ahente sa tukoy na paksa, hindi bakante ang ahente o kahilingang baguhin ang mga ahente.
ย
Ano ang mga benepisyo ng paggamit ng opsyong muling italaga?
Ang kalamangan ay ang kliyente ay maaaring makakuha ng mabilis na tugon sa nakakainis na paksa. Gayunpaman, hindi mo ito dapat gawin ng maraming beses sa isang tiket dahil ito ay maaaring hindi kasiya-siya sa mga kustomer at maaari ding maging pabigat para sa mga ahente.ย
ย
Maaari mo bang gamitin ang tampok na muling italaga sa LiveAgent?
Maaari mong gamitin ang tampok na muling italaga sa LiveAgent. Madali mong maililipat ang iyong tiket mula sa isang ahente patungo sa iba pa.
ย
Expert note
Ang muling pagtatalaga ng tiket mula sa isang ahente patungo sa isa pa habang nasa lifecycle nito ay maaaring magbigay ng mas mabilis na tugon sa kustomer. Ngunit hindi dapat gawing madalas dahil maaaring magresulta sa hindi masayang karanasan para sa kustomer at ahente.

Ang mga tag ay simpleng mga salita o parirala na ginagamit sa mga tiket para makapagdagdag ng konteksto at madaling pamahalaan ang mga ito. Maaaring magdagdag ng maraming tag at ma-edit ang mga ito. Ang LiveAgent ay nag-aalok ng mga ulat sa mga tag kung saan maaaring ayusin ayon sa oras, departamento, channel at ahente. Mayroon ding mga feature tulad ng mga nakahandang sagot at ang sandaling pagtigil. Pagganap ulat ay mahalaga upang mapahusay ang karanasan ng kustomer at mag-reallocate ng mga mapagkukunan.
Ang sariling-serbisyo ay isang pangangailangan ng mga kustomer upang matugunan ang kanilang mga pangangailangan. Kahit na may ilang negosyo na hindi nagbibigay nito, ang mga portal ng suporta ay maaaring magpataas ng pagbebenta ng mga produkto at serbisyo. Ang LiveAgent ay isang software na tumutulong sa pagpapabuti ng serbisyong kustomer sa mga negosyo at mayroong mahigit sa 150 milyon na nagtitiwala sa kanila mula noong 2004. Ito ay may mga tampok na tulad ng form ng tiket at nakabantay na paglipat na nagpapahintulot ng mas mahusay at produktibong customer service.