Ano ang knowledge base?
Ang Knowledge base ay bahagi ng inyong Help Center na may offer na self-service content. Binibigyan nito ang customers ng documentation ng inyong mga produkto.
Ang Knowledge base ay puwedeng parehong makatutulong sa inyong customers at agents. Para sa customers, makahahanap sila ng solusyon sa kanilang problema doon na di na kailangan pang kumausap ng support team. Para sa agents, mas kokonti ang aayusin nilang tickets at makikita nila ito nang diretso sa Knowledge base.
Frequently Asked Questions
Ano ang knowledge base?
Ang knowledge base ay isang online self-service library na naglalaman ng impormasyon tungkol sa mga produkto o serbisyo, partikular na mga isyu, at iba pang brand-specific topics. Tinutulungan nito ang mga kliyente at mga empleyado na rin na makakuha ng kaalamang gusto nilang malaman para malutasan ang kanilang problema.
Ano ang kasama sa knowledge base?
Ang nilalaman ng knowledge base ay depende na sa pakay nito. Kung para ito sa internal na paggamit ng kompanya, meron itong impormasyon tungkol sa mga prosesong indibidwal ng HR department o ng legal department, na nilalahad ang eksaktong proseso kung paano gumagana ang isang produkto at kung paano bibigyang-solusyon ang problema ng kliyente. Puwede rin ito para sa external na paggamit kung saan naglalaman ito ng impormasyon tungkol sa produkto o serbisyong puwedeng maging kapaki-pakinabang sa customers.
Paano gumagana ang knowledge base sa LiveAgent?
Sa Knowledge Base ng LiveAgent, puwedeng gumawa ng mga kategorya sa customer portal batay sa mga produkto o serbisyo at pati na rin sa klase ng customer. May access ang customers sa content (nasa porma ng mga article, video, tutorial, etc.) na makatutulong sa kanilang harapin ang kanilang problemang puwede nilang maranasan sa paggamit ng inyong produkto o serbisyong ino-offer ng inyong company. Puwede itong ma-customize ayon sa mga available template o alinsunod sa inyong pangangailangan.
Expert note
Ang knowledge base ay isang tool na makatutulong sa pagpapabuti ng customer experience sa pamamagitan ng valuable self-service options.

Mga Sekreto ng Optimal Client Service
Layunin ng marketing department ang brand awareness, customer engagement, at MQL. Gamit ang LiveAgent, ma-monitor ang mga ito at iba pang communication channels.
Amin ImpressumCompany Tungkol Sa Amin Mga Award at Certificate Mga Customer Review Mga VoIP Partner Affiliate program Makipag-partner Sa Amin Ginagawa ang Iyong LiveAgent... 0% Salamat sa pag-signup mo sa LiveAgent. Ipadadala sa email address mo ang detalye ng pag-login pagtapos ma-install ang account mo. Summary: LiveAgent offers various communication channels for businesses, including chat, calls, video calls, forms, forums, and social media integration. SignUp now and get started!
LiveAgent ay isang epektibong tool para sa mga ahensya at nagbibigay ng mahusay na customer service at suporta gamit ang email, live chat, at social media. Nagbibigay din sila ng dokumentasyon ng suporta para sa mga kumpanya ng SaaS at tech. Makatipid sa gastos at popular sa mga customer service solution.