Live na support

Ano ang live na support?

Ang live na support ay isang paraan ng pagbibigay ng customer service. Ginawa ito upang magbigay ng impormasyon, support. at tulong. Nagpapahintulot ito sa mga kustomer at bisita na makipag-usap sa grupo ng customer service ng kompanya sa pamamagitan ng live chat.

Maaaring pindutin ng mga kustomer ang buton sa live char na nakalagay sa website ng kompanya at maaari na silang magsimulang makipag-usap. Ang live na support ay palaging kailangan ng ispesyal na software o application. Maliban sa mga window sa live chat, ang mga application na ito ay nag-aalok din na analisis ng traffic, ligtas na pamamahala at marami pang iba.

Frequently asked questions

Ano ang depenisyon ng live na support?

Ang live na support ay isang teknolohiya na nagpapahintulot sa mga kompanya na makipag-ugnayan sa mga user na bumisita sa mga sanggunian sa multimedia ng organisasyon. Madalas na isang live chat ang magagamit sa website ng kompanya. Sa maraming kaso, isang adbantahe na ang chat ay lumitaw sa marami sa mga pahina ng isang website.

 

Kailangan ba ng kompanya mo ang live na support?

Kung gusto mo ang iyong kompanya na asahan sa merkado at makakita ng pagtaas ng kita, kailangan ng live na support. Ang mga konsumer sa kasalukuyan ay naghahanap ng halos agarang suporta mula sa mga negosyo. Ang live na support ay napakahalaga sa pagtaas ng mga conversions. Nagdudulot ito na mabawasan ang bilang ng mga kanselasyon at inabandonang mga cart.

 

Nagpapahintulot ba ng live na support ang LiveAgent?

Ang LiveAgent ay nagpapahinulot ng live na support. Una sa lahat, posible ito sa pamamagitan ng live chat, na nagbibigay daan sa real time na komunukasyon. Nagpapahintulot din ito ng tamang kompigurasyon at kakayahan na maayon ang chat sa nakikita. Dagdag pa, ang kliyente ay maaaring maglipat ng mga file, upang mas mahusay niyang makita ang problema.

 

Balik sa glossary Gumawa ng LIBRENG account

Expert note

Ang live na support ay isang paraan ng pagbibigay ng customer service na nagpapahintulot sa mga kustomer at bisita na makipag-usap sa mga grupo ng customer service ng kompanya sa pamamagitan ng live chat.

Andrej Saxon
Andrej Saxon
Sales manager
Itaguyod ang iyong online na presensya at baguhin ang iyong mga channel sa komunikasyon sa agarang serbisyong pagmemensahe sa live chat.

Live chat para sa mga pang-edukasyon at hindi pang-gobyernong organisasyon

Ang teknolohiya ang nagdulot ng pagtaas ng interes sa internasyonal na mag-aaral at organisasyon. Ang live chat ay makatutulong sa mga estudyante sa pagrehistro at iba pang mga aplikasyon, pati na rin sa mga institusyong NGO sa kanilang pangangalap ng pondo at pakikipag-ugnayan sa mga donor. Mayroong iba't-ibang tampok para sa live chat tulad ng universal inbox, proactive na imbitasyon sa chat, real-time na pagtingin sa pagta-type, naka-can na tugon, pamamahagi ng chat, mga tag, post-chat na survey, at maraming wikang chat. Ito ay nakapagbibigay ng higit na personal at pandaigdigang ugnayan sa serbisyo ng kustomer. Ang mga patnubay at panuntunan ay dapat sundin upang mapanatili ang maayos na online na komunikasyon.

Ang address ng suporta ay email address kung saan ang iyong mga kustomer ay maaaring makipag-ugnayan sakaling kailanganin nila ng tulong. Ang address ng suporta ay binubuo ng mga keyword tulad ng impormasyon at marami pa.

Address ng suporta

Ang LiveAgent ay isang software para sa customer service na nag-aalok ng mga tampok tulad ng VoIP phone systems, self-service software, inbound call center software, at email management software. Ito ay mayroon ding mga customer reviews at mga magagandang integration. Ang paggamit ng mga sistema sa pagtitiket ay nagpapahusay sa karanasan ng kustomer at nagpapataas ng kita ng isang kumpanya. Ang software na ito ay isa sa mga magandang halimbawa ng ganitong uri ng sistema. Maaari ring gamitin ang feature na click-to-email upang madaling makontak ng customer ang kompanya sa pamamagitan ng pag-click sa link sa website.

Ang kasaysayan ng chat ay magagamit agad kasama ng iyong mga kasalukuyang chat. Tingnan ang mga nakaraang tanong ng kustomer o maghanap ng impormasyon.

Kasaysayan ng Chat

Ang CRM software ay nagtatago ng impormasyon tungkol sa mga kustomer na ginagamit ng mga nasa sales, marketer, at ahente sa customer support. Ito ay may mga field ng impormasyon na maaaring sagutan para sa bawat kustomer o ticket at maaaring mag-integrate sa iba't ibang third-party tool at software. Ang pagkakaroon ng built-in na CRM ay may benepisyo para sa pagpapahusay ng customer service, pagkilala sa pinakamahusay at mapagkakakumpitensiyang mga kliyente, pagpapabuti sa gawain sa marketing at pagbebenta ng kompanya, at pagpapataas ng benta at kahusayan.

Ano-ano ang mga pang-araw-araw na tungkulin ng customer service? Alamin ang 10 pangunahing tungkulin at responsibilidad ng isang customer agent.

Mga tungkulin sa customer service

Ang mga empleyado ng customer service ay may malalim na kaalaman sa mga produkto/serbisyo ng kompanya at kasama sa kanilang tungkulin ang paglago at paggawa ng mga makatutulong na nilalaman. Mahalaga rin ang pag-track ng customer service KPIs at metrics. Ang customer representative ay tumutulong sa mga customer sa maraming channels at may iba't ibang tungkulin tulad ng pagtugon sa mga tanong at pagbibigay ng impormasyon tungkol sa produkto o serbisyo. Ang mga ticketing system ay mahalaga sa pagtulong sa mga business sa pagharap sa dami ng mga customer support request mula sa iba-ibang communication channel.

Gumagamit ng cookies ang website namin. Sa pagpapatuloy mo dito, awtomatikong tatanggapin namin na may permiso kami sa pag-deploy ng cookies na nakadetalye sa aming polisiya sa privacy at cookies.

×
Mag-schedule ng one-on-one na tawag at alamin kung ano ang benepisyo ng LiveAgent sa inyong business.

Maraming petsa ang bakante

Mag-iskedyul ng demo