Pagsubok sa Bilis ng Pagta-type

Ano ang mabuting bilis ng pagta-type

Walang tiyak na sagot tungkol sa isang mabuting bilis sa pagta-type, subalit, ang average na bilis ng pagta-type para sa karamihan sa mga tao ay halos 40 salita bawat minuto (WPM). Kung nag-a-apply ka para sa isang trabaho na nangangailangan ng maraming pagta-type (tulad ng isang kinatawan ng customer support na kailangang gumawa ng maraming pag-type ng live chat) kakailanganin mong makapag-type ng 60-80 salita bawat minuto. Ang iba pang mga mataas na antas sa typist na trabaho (tulad ng mga paralegal, sikretarya, o transcriptionist) ay maaaring mangailangan sa iyo na mag-type ng hanggang sa 100 WPM.

Bakit mahalaga na magkaroon ng mabuting bilis ng pagta-type?

Pinapaboran ng mga employer ang mga mabilis na typer dahil makakgawa sila ng mas maraming trabaho sa mas maikling oras. Gayunpaman, mahalaga na huwag mong isakripisyo ang accuracy ng iyong pagta-type para sa bilis. Kung mabilis kang nagta-type ngunit maraming pagkakamali sa proseso, kakailanganin mong bumalik at iwasto ang lahat ng iyong isinulat, na malayo sa pagiging efficient. Kung nakagawa ka ng maraming pagkakamali, ikonsidera ang pagperpekto sa iyong mga kasanayan sa pagta-type sa aming pagsubok sa pagta-type.

LiveAgent - Powerful WYSIWYG editor

Pagsubok sa bilis ng pagta-type na ibinabahagi ng LiveAgent

Ang LiveAgent ay ang pinaka unang help desk at live chat software na pumasok sa merkado. Nasa paligid na ito mula noong 2003, tumutulong sa mga negosyo na magbigay ng hindi nagkakamali na suporta sa kanilang mga kustomer.

Handa ka na bang subukan kami?

Libreng Pagsubok

Napuno sa mga query?

Gustong pagbutihin ang iyong bilis sa pagta-type upang mabawasan ang dami ng ticket? Walang problema.

I-utilize ang iyong LiveAgent toolbox upang sorpresahin ang iyong mga kustomer sa mabilis na tugon na may kaalaman at personalized nang sabay.

Sa LiveAgent,ang pagbibigay ng pandaigdigang serbisyo sa kustomer ay madali.

Libreng Pagsubok
Woman brainstorming

Paano makakatulong ang isang pagsubok sa pagta-type sa iyong negosyo?

Pinapabuti ang pagiging produktibo ng ahente

Habang tumataas ang bilis ng pagta-type, bumubuti ang pagiging produktibo ng ahente. Kapag mas mabilis mag-type ang iyong mga ahente, mas mabilis nilang malulutas ang mga ticket at lumipat sa mas kumplikadong mga gawain.

Mas mabilis na mga oras ng resolusyon

Ang mas mabilis na pagta-type ay katumbas ng mas mabilis na mga oras ng paglutas. Sorpreshin ang iyong mga kustomer ng mabilis na tugon sa live chat o social media sa pamamagitan ng pagpapabuti ng bilis ng iyong pagta-type sa aming pagsubok sa pagta-type sa live chat.

Mas mataas na customer satisfaction

Nais ng mga kustomer na masagot ang kanilang mga query sa lalong madaling panahon. Pasiyahin sila sa mabilis na bilis ngapagta-type at mga oras ng paglutas, at dagdagan ang kasiyahan ng kustomer kasabay.

Pagbutihin ang conversion at benta

Ang mabilis na pagta-type ay maaaring makatulong sa iyo na i-convert ang mga bisita sa website sa mga nagbabayad na kustomer. Ipares ang iyong mga kasanayan sa mabilis na pagta-type sa mga aktibong imbitasyon sa live-chat at ikaw ay ginintuan!

FAQ

Ang isang pagsubok sa bilis ng pagta-type ay isang pagsubok na sumusukat sa bilang ng mga salita at character na maaari mong mai-type bawat minuto. Bilang karagdagan sa bilis, sumusukat din ang mga pagsubok sa pagta-type sa spelling accuracy.

Ang average na bilis ng pagta-type ay nag-iiba mula sa iba’t ibang industriya, subalit, ang average na bilis ng pagta-type para sa isang propesyonal na typist ay nasa pagitan ng 65-70 WPM.

Ang abbreviation na WPM ay nangangahulugang words per minute. Tuwing kumukuha ka ng isang pagsubok sa pagta-type, dapat mong hangarin na mag-type sa pagitan ng 65 – 70 salita bawat minuto.

Ang CPM ay ang bilang ng mga character na nai-type mo bawat minuto, kasama ang lahat ng iyong mga pagkakamali. 

Kung nais mong mag-type nang mas mabilis mahalaga na magsanay sa pag-type at alamin ang tamang posisyon ng iyong mga daliri sa keyboard. Huwag magtuon sa bilis ng iyong pagta-type kapag nagsisimula ka pa lang. Sa halip, subukang mag-focus sa pagpindot sa mga tamang key nang hindi tumitingin sa keyboard. Kapag naramdaman mo na ang lokasyon ng bawat key, subukang pabilisin. Ang isang mahusay na paraan upang mapagbuti ang iyong bilis ng pagta-type ay ang pagkuha ng mga pagsubok na kasanayan upang makita ang iyong pag-unlad sa paglipas ng panahon.

Ang pagtatanong sa mga potensyal at kasalukuyan na empleyado na kumuha ng mga pagsubok sa bilis ng pagta-type ay maaaring makatulong na mapabuti ang pagiging produktibo, kasiyahan ng customer, at sa kita naman. Kapag mas mabilis na malutas ng iyong mga empleyado ang mga isyu ng kustomer, mas masisiyahan ang iyong mga kustomer. Kaugnay nito, ang mataas na customer satisfaction rate ay mapapabuti ang iyong mga rate ng pagpapanatili at kita.

Mahalaga ang bilis sa pagta-type sa serbisyo sa kustomer sapagkat kapag mas mabilis mag-type ang support agent, mas maraming ticket ang masasagot nila. Binabawasan nito ang dami ng ticket, nagpapabuti sa pagiging produktibo, at nagpapabuti sa kasiyahan ng kustomer.

Ang pag-aaral ng mga keyboard shortcut sa sandaling nalalaman mo ang mga pangunahing kaalaman sa pagta-type ay maaaring makatulong sa iyo na mapagbuti ang pagiging produktibo at kahusayan dahil binabawasan nito ang bilang ng mga pag-click na kailangan mong gawin upang maisagawa ang ilang mga function.

Dapat mong subukan ang iyong bilis sa pagta-type kahit isang beses sa isang buwan. Dahil ang kawastuhan at bilis ng iyong pagta-type ay nakasalalay sa muscle memory, mabuting sanayin ito at magsanay ng mga random na nabuong salita na nabuo sa mga pagsubok sa pagta-type.

Mahalaga ang bilis ng pagta-type dahil ipinapahiwatig nito kung gaano kabilis at tumpak ang maaari mong mai-type. Maraming mga negosyo ang gumagamit ng bilis ng pagta-type bilang isang benchmark upang malaman kung magiging angkop ka para sa ilang partikular na posisyon ng typist tulad ng kinatawan ng serbisyo sa kustomer, sekretarya, o note taker.

Ang pinakamahusay na paraan upang masanay ang pag-type ng mas mabilis ay ang paggawa ng mga pagsubok sa pag-type nang paulit-ulit. Sa una, mahalagang ituon ang iyong muscle memory, paglalagay ng daliri, at unahin ang kawastuhan kaysa sa bilis. Sa paglipas ng panahon, habang inaayos ang muscle memory at na-hit mo ang mga tamang key kapag nagta-type, maaari mong simulang ilipat ang iyong pagtuon sa bilis.

Ang pagsubok sa pagta-type ng LiveAgent ay libre. Nais naming lumikha ng isang tool na maaari mong magamit nang paulit-ulit upang magsanay at maperpekto ang iyong mga kasanayan sa pagta-type.

Walang perpektong pagkakahanay ng keyboard/daliri. Gayunpaman, dapat maging komportable ang iyong mga daliri sa kanilang posisyon sa keyboard. Makatutulong na ikurba nang bahagya ang iyong mga daliri at mailagay nang mababa ang iyong mga kamay, para handa silang gumalaw.

Kung nais mong mapanatili ang kawastuhan at mabilis na mag-type ng sabay, mahalagang pigilin ang pagtingin sa iyong keyboard, at sa halip, magtiwala sa iyong pandama at muscle memory. Kung sinimulan mong tumingin sa keyboard, maaaring mawala sa sync ang iyong mga daliri.

Hindi pinapahalagahan ng bawat employer ang iyong bilis ng pagta-type, gayunpaman, kung nag-aaplay ka para sa isang trabaho na umiikot sa pagta-type, ang iyong bilis ng pagta-type ay maaaring maging isang deal-breaker. Pangkalahatan, ang mga kinatawan ng customer support, mga sekretarya, copywriter, o klerk ay kailangang magkaroon ng average o higit sa average na bilis ng pag-type upang makonsidera para sa trabaho.

Ikaw ay magiging nasa mabuting mga kamay!

Kaakibat na Articles saPagsubok sa Pagta-type
Subaybayan ang oras na ginugugol sa paglutas ng tiket gamit ang pagsubaybay sa oras. Ang pagsubaybay sa oras ay awtomatikong gumagana kapag ang ahente ay aktibo sa tiket.

Pagsubaybay sa oras

Ibinibigay ng LiveAgent ang mahusay na customer service software na may live chat at ticketing na nagpapataas ng conversion rates at nagbibigay ng 7 benepisyo para sa mas magandang customer experience. Mahalaga ang pagsubaybay sa oras para sa pagiging produktibo at kahusayan ng ahente, at makakatulong ito sa pagpapabuti ng customer experience. Subukan ito nang libre at simulan ang iyong account ngayon!

Ang ulat sa Departamento ay nagbibigay sa iyo ng detalyadong pangkalahatang-ideya ng pagganap ng partikular na departamento. Kilalanin ang mga makapangyarihang pananaw.

Ulat sa Departamento

Ang LiveAgent ay isang customer service software na nag-aalok ng mga solusyon para sa VoIP phone systems, self-service software, inbound call center software, at iba pang mga kagamitan sa customer service. Mayroon din silang mga magandang customer review at awards at certificates ang kumpanya. Sa kasalukuyan, nag-ooffer sila ng affiliate program at libreng trial para sa kanilang mga kliyente. Kung naghahanap ka ng isang customer service software, maaaring subukan ang LiveAgent.

Itago ang iyong email address upang maiwasan ang spam, makabuo ng higit pang mga lead sa pamamagitan ng pagkakaroon ng madaling paraan upang makipag-ugnayan sa tampok ng LiveAgent - Mga form sa Pakikipag-ugnayan. Basahin ang tungkol dito.

Mga form sa pakikipag-ugnayan

Ang pagdaragdag ng mga form sa pakikipag-ugnayan sa iyong website ay makakatulong sa mga kustomer na maipadala ang kanilang mensahe nang direkta mula sa website. Nag-aalok ang LiveAgent ng iba't ibang uri ng mga form sa pakikipag-ugnayan upang masiguro ang magandang serbisyo para sa mga kustomer. Subukan ito nang libre ngayon.

Ang LiveAgent ay ang #1 na na-rate na software sa help desk para sa SMB noong 2019 at 2020. Sumali sa mga kumpanya tulad ng Huawei, BMW, Yamaha, upang makapagbigay ng pinakamahusay sa mundong suportang kustomer.

Lilipat mula sa Tawk papuntang LiveAgent?

LiveAgent at Tawk ay parehong nag-aalok ng mga integrasyon sa iba't-ibang social media platform. Ang LiveAgent ay nag-aalok ng mas maraming mga tampok tulad ng forum ng kustomer, pag-awtomatiko at mga panuntunan, API, IVR, naka-videong tawag, walang limitasyong kasaysayan, website, buton sa chat, email/tiket, pagre-record ng tawag, at suporta 24/7. Ang Tawk ay may pagtitiket, Live Chat, at call center, ngunit hindi nag-aalok ng iba pang mga tampok tulad ng LiveAgent.

Gamitin ang aming mga template ng nagbibigay-kaalamang email para sa mga email na digest, mga pag-aanunsyo sa buong kumpanya, reassurance na email at marami pa.

Mga template ng nagbibigay-kaalamang email

Mayroong tatlong uri ng email na maaaring gamitin para sa mga customer: newsletter, promosyonal, at survey. Mahalaga ang pagpapadala ng mga nagbibigay-kaalamang email upang magbigay ng impormasyon tungkol sa mga updates sa negosyo at COVID-19. Ang mga email sa pagpapahalaga sa kustomer ay nakakatulong upang magbuo ng mabuting relasyon sa mga kliyente at mapanatili ang katapatan. Ang mga uri ng nagbibigay-kaalamang mga email ay nagbibigay-daan sa kumpanya upang maabot ang umiiral at mga potensyal na kliyente upang magbigay ng impormasyon tungkol sa mga tukoy na piraso ng balita.

Learn about customer service terminology and jargon inside the LiveAgent glossary and get better every single day.

Help desk software glossary

Help desk software glossary - kumpletong listahan ng customer service terminology, helpdesk software, at mga katulad na terms para sa mga baguhan sa customer service.

Gumagamit ng cookies ang website namin. Sa pagpapatuloy mo dito, awtomatikong tatanggapin namin na may permiso kami sa pag-deploy ng cookies na nakadetalye sa aming polisiya sa privacy at cookies.

Start Free Trial x