Ano ang suportang panteknikal?
Ang suportang panteknikal ay pagtulong at serbisyo para sa mga tao na may teknikal na problema at isyu sa elektronikong mga produkto, computer, mobile na telepono, o software na produkto. Ang suporta ay maaaring ipadala sa pamamagitan ng email, telepono o suportang software tulad ng LiveAgent. Ang pangkat sa suportang panteknikal ay kailangang bihasa at may mahusay na kaalaman upang sagutin ang partikular na mga tanong at pag-usisa.
Ang mga kumpanya ay karaniwang nagbibigay ng isang suportang panteknikal sa kanilang mga kustomer nang libre. Ang isang mabuti at mahalagang suportang panteknikal ay maaaring maging isang malaking kalamangan para sa kumpanya.
Frequently Asked Questions
Ano ang suportang panteknikal?
Ang suportang panteknikal ay tumutukoy sa mga serbisyo na ibinibigay ng mga korporasyon sa mga tagagamit ng partikular na teknolohikal na mga produkto o serbisyo. Karamihan sa mga kumpanya ay nag-aalok ng suportang panteknikal para sa mga serbisyo o produktong kanilang ibinebenta.
Ang bawat negosyo ba ay kailangang mag-alok ng suportang panteknikal?
Kung ikaw ay isang kumpanya na nag-aalok ng teknolohikal na mga produkto o serbisyo, sa gayon dapat kang mag-alok ng suportang panteknikal. Ito ay mayroong epekto sa kasiyahan ng kustomer maging sa imahe ng tatak.
Maaari ka bang mag-alok ng suportang panteknikal sa pamamagitan ng LiveAgent?
Maaari kang mag-alok ng suportang panteknikal sa pamamagitan ng LiveAgent. Ang software na ito ay mahusay gamitin sa suportang panteknikal.
Expert note
Ang suportang panteknikal ay serbisyo para sa mga teknikal na problema sa mga produkto at software. Ito ay mahalaga para sa kumpanya at kailangan ng mga propesyunal na bihasa sa teknolohiya.

LiveAgent | Call center software sa inyong help desk
Ang pagkakaroon ng call center at IVR sa help desk software ng kompanya ay magbibigay ng maraming benepisyo sa customers at business. Makakatanggap ng personalized assistance ang mga customer, samantalang mapapataas nito ang efficiency at customer satisfaction ng kompanya. Ang IVR ay makakatulong sa pagpaprioritize ng mga tawag at pagtitipid ng oras ng customer support agents.
Ang paggamit ng helpdesk system ay makatutulong sa pagbaba ng abandoned cart rates, pagpapahusay ng conversions, retention, at sales/revenue. Ito ay magbibigay din ng masusing kabuuan ng inyong customer support at makakatulong sa productivity ng inyong mga agent. Bukod dito, nababawasan din ang stress at burnout sa paggamit ng helpdesk.