Chat service

Ano ang chat service?

Sa service chat, na tinatawag ding customer service chat, ang users, website visitors, at customers ay nabibigyan ng pagkakataong makipag-chat nang real-time sa customer representatives. Suportado ang service chat ng isang IM app na naka-built in sa website ng organisasyon. Nababasawan nito ang gastusin, at mahusay itong porma ng social interaction. Ang bawat interaksiyon sa pagitan ng customers at organisasyon ay nakatago sa tickets at naka-save sa help desk software.

Ang service chat ay bahagi ng customer relationship management. Sa service chat, nakapagbibigay ang customer representatives ng mabilis na serbisyo sa customers.

{ “@context”: “https://schema.org”, “@type”: “FAQPage”, “mainEntity”: [{ “@type”: “Question”, “name”: “Ano ang chat service?”, “acceptedAnswer”: { “@type”: “Answer”, “text”: “Ang chat service ay isang online technology o serbisyong puwedeng magpalitan ng text messages nang real-time ang mga nag-uusap. Sa customer service, ang gamit ay live chat – na kinokonekta ang agent sa kliyente at posible silang mag-usap nang real-time.” } }, { “@type”: “Question”, “name”: “Puwede bang mag-offer ng chat service sa LiveAgent?”, “acceptedAnswer”: { “@type”: “Answer”, “text”: “May offer ang LiveAgent na serbisyo ng instant messaging na nagagamit para makagawa ng mga tawag nang real-time. Sa feature na ito, makakatipid kayo ng oras at makaka-focus pa sa pagtataguyod ng relasyon sa mga customer.” } }, { “@type”: “Question”, “name”: “Ano ang best practices sa chat service?”, “acceptedAnswer”: { “@type”: “Answer”, “text”: “May ilang mainam na praktis na puwedeng tandaan kapag makikipag-chat. Magandang ideyang maglagay ng chat box sa bawat page ng website ninyo sa kanang kanto. Dito makikita agad ng customer kung saan puwedeng magsulat agad sa customer service. Gumamit ng AI-based chatbots para makapagbigay agad ng sagot sa paulit-ulit na tanong. Dapat ding tandaan ang pag-personalize ng pag-uusap sa kliyente dahil dapat maitaguyod ang magandang relasyon. Ang mabilis na response times ay importante sa customers kaya dapat mabilis agad ang pagsagot sa tanong. Para mas mapaginhawa ang trabaho ng inyong team, mas mainam na mag-integrate ng live chat sa CRM.” } }] }

FAQ

Ano ang chat service?

Ang chat service ay isang online technology o serbisyong puwedeng magpalitan ng text messages nang real-time ang mga nag-uusap. Sa customer service, ang gamit ay live chat – na kinokonekta ang agent sa kliyente at posible silang mag-usap nang real-time.

Puwede bang mag-offer ng chat service sa LiveAgent?

May offer ang LiveAgent na serbisyo ng instant messaging na nagagamit para makagawa ng mga tawag nang real-time. Sa feature na ito, makakatipid kayo ng oras at makaka-focus pa sa pagtataguyod ng relasyon sa mga customer.

Ano ang best practices sa chat service?

May ilang mainam na praktis na puwedeng tandaan kapag makikipag-chat. Magandang ideyang maglagay ng chat box sa bawat page ng website ninyo sa kanang kanto. Dito makikita agad ng customer kung saan puwedeng magsulat agad sa customer service. Gumamit ng AI-based chatbots para makapagbigay agad ng sagot sa paulit-ulit na tanong. Dapat ding tandaan ang pag-personalize ng pag-uusap sa kliyente dahil dapat maitaguyod ang magandang relasyon. Ang mabilis na response times ay importante sa customers kaya dapat mabilis agad ang pagsagot sa tanong. Para mas mapaginhawa ang trabaho ng inyong team, mas mainam na mag-integrate ng live chat sa CRM.

Balik sa glossary Gumawa ng LIBRENG account

Expert note

Ang chat service ay isang online na technology o serbisyo na nagpapalitan ng real-time na text messages para sa customer service at social interaction.

Andrej Saxon
Andrej Saxon
Sales manager
Ang libreng chat client ay isang software na nasa computer. Ginagamit ito para sa instant messaging. Libre itong gamitin ng bawat user. I-click para sa detalye.

Libreng chat client

Ang LiveAgent ay nag-aalok ng libreng web chat, instant chat messaging system, at customer service software na nagtatago ng impormasyon ng mga customer. May built-in CRM ito na nagbibigay ng mahusay at mapagkakakitaang mga benepisyo para sa pagpapahusay ng customer service. Sumusuporta rin ito sa iba't-ibang third-party tool at software tulad ng VoIP phone systems, self-service software, inbound call center software, complaint management system, client portal software, at email management software. Nagbibigay rin ito ng mga payo upang maiwasan ang maling pagkakataon at puwesto ng buton sa online chat.

Ang instant chat o tinatawag ding IM, ay isang chat messaging system na nagpapadala ng messages nang real-time sa internet. Malaking bagay ito para sa customer service.

Instant chat

Ang instant chat ay isang uri ng online chat sa pamamagitan ng internet na mayroong real-time transmission ng mensahe. Sa Live Agent, ito ay bahagi ng kabuuang support software solution at nagbibigay ng customer service sa pinakamataas na antas. Puwede itong magpadala rin ng mga files at ay epektibo pa ring tatakbo sa lahat nang ito. Maglagay lamang ng account sa LiveAgent upang magamit ang libreng chat client at libreng web chat. Isama rin ang pag-dock ng window sa chat para sa karagdagang tulong.

Ang live na online chat ay komunikasyon sa pagitan ng kustomer at kinatawan sa customer support nang real time sa pamamagitan ng built it na online na chat.

Live na online na chat

Ang live na online na chat ay nagbibigay daan sa real-time na pagtugon sa mga kailangan ng kustomer at impormasyon tungkol sa serbisyo at produkto ng isang kompanya. Mahalaga ang availability at mabilis na tugon ng customer service, kasama na rin ang kakayahan na magpadala ng mga litrato at file sa chat. Pinakamabilis sa merkado ang widget ng LiveAgent at may libreng software para sa live na online na chat, kasama na ang sistema sa pagbebenta na may universal na inbox, call center, at portal ng kustomer.

Ang call center application ay isang uri ng application sa customer support na nagpapahintulot sa iyo na makakuha ng tulong o magbigay ng support sa pamamagitan ng tawag sa telepono. Ito ang pinakamabilis na tulong.

Call center app

Isang call center application ay dapat magkaroon ng recording ng tawag, interactive voice response, pag-forward ng tawag, awtomatikong distribusyon ng tawag, 24/7 pagbabantay ng tawag, mga eksternal na integrasyon, at detalyadong analisis. Ang LiveAgent ay may built-in na call center at madaling ikonekta sa isang help desk. Nag-aalok din sila ng mga alternatibong software sa help desk, tulad ng OneDesk, SpiceWorks, at 3CX, na may mga libreng trial at hindi kailangan ng credit card.

Gumagamit ng cookies ang website namin. Sa pagpapatuloy mo dito, awtomatikong tatanggapin namin na may permiso kami sa pag-deploy ng cookies na nakadetalye sa aming polisiya sa privacy at cookies.

×
Mag-schedule ng one-on-one na tawag at alamin kung ano ang benepisyo ng LiveAgent sa inyong business.

Maraming petsa ang bakante

Mag-iskedyul ng demo