Ano ang chat service?
Sa service chat, na tinatawag ding customer service chat, ang users, website visitors, at customers ay nabibigyan ng pagkakataong makipag-chat nang real-time sa customer representatives. Suportado ang service chat ng isang IM app na naka-built in sa website ng organisasyon. Nababasawan nito ang gastusin, at mahusay itong porma ng social interaction. Ang bawat interaksiyon sa pagitan ng customers at organisasyon ay nakatago sa tickets at naka-save sa help desk software.
Ang service chat ay bahagi ng customer relationship management. Sa service chat, nakapagbibigay ang customer representatives ng mabilis na serbisyo sa customers.
{ “@context”: “https://schema.org”, “@type”: “FAQPage”, “mainEntity”: [{ “@type”: “Question”, “name”: “Ano ang chat service?”, “acceptedAnswer”: { “@type”: “Answer”, “text”: “Ang chat service ay isang online technology o serbisyong puwedeng magpalitan ng text messages nang real-time ang mga nag-uusap. Sa customer service, ang gamit ay live chat – na kinokonekta ang agent sa kliyente at posible silang mag-usap nang real-time.” } }, { “@type”: “Question”, “name”: “Puwede bang mag-offer ng chat service sa LiveAgent?”, “acceptedAnswer”: { “@type”: “Answer”, “text”: “May offer ang LiveAgent na serbisyo ng instant messaging na nagagamit para makagawa ng mga tawag nang real-time. Sa feature na ito, makakatipid kayo ng oras at makaka-focus pa sa pagtataguyod ng relasyon sa mga customer.” } }, { “@type”: “Question”, “name”: “Ano ang best practices sa chat service?”, “acceptedAnswer”: { “@type”: “Answer”, “text”: “May ilang mainam na praktis na puwedeng tandaan kapag makikipag-chat. Magandang ideyang maglagay ng chat box sa bawat page ng website ninyo sa kanang kanto. Dito makikita agad ng customer kung saan puwedeng magsulat agad sa customer service. Gumamit ng AI-based chatbots para makapagbigay agad ng sagot sa paulit-ulit na tanong. Dapat ding tandaan ang pag-personalize ng pag-uusap sa kliyente dahil dapat maitaguyod ang magandang relasyon. Ang mabilis na response times ay importante sa customers kaya dapat mabilis agad ang pagsagot sa tanong. Para mas mapaginhawa ang trabaho ng inyong team, mas mainam na mag-integrate ng live chat sa CRM.” } }] }FAQ
Ano ang chat service?
Ang chat service ay isang online technology o serbisyong puwedeng magpalitan ng text messages nang real-time ang mga nag-uusap. Sa customer service, ang gamit ay live chat – na kinokonekta ang agent sa kliyente at posible silang mag-usap nang real-time.
Puwede bang mag-offer ng chat service sa LiveAgent?
May offer ang LiveAgent na serbisyo ng instant messaging na nagagamit para makagawa ng mga tawag nang real-time. Sa feature na ito, makakatipid kayo ng oras at makaka-focus pa sa pagtataguyod ng relasyon sa mga customer.
Ano ang best practices sa chat service?
May ilang mainam na praktis na puwedeng tandaan kapag makikipag-chat. Magandang ideyang maglagay ng chat box sa bawat page ng website ninyo sa kanang kanto. Dito makikita agad ng customer kung saan puwedeng magsulat agad sa customer service. Gumamit ng AI-based chatbots para makapagbigay agad ng sagot sa paulit-ulit na tanong. Dapat ding tandaan ang pag-personalize ng pag-uusap sa kliyente dahil dapat maitaguyod ang magandang relasyon. Ang mabilis na response times ay importante sa customers kaya dapat mabilis agad ang pagsagot sa tanong. Para mas mapaginhawa ang trabaho ng inyong team, mas mainam na mag-integrate ng live chat sa CRM.