Ano ang desk support?
Ang customer care service ay proseso ng pagbibigay ng tulong sa customers bago, habang, at pagkatapos ng kanilang pagbili. Importanteng bahagi ito ng customer relationships โ itinataas nito ang customer satisfaction level. Dapat ang customer representatives ay mahusay ang skills at organisado.
Kinakailangan ding gumamit ng isang quality service desk, na isang software na maraming functions na puwedeng mag-manage ng tickets. Isa itong customer service center na pinamamahalaan ang iba-ibang uri ng komunikasyon tulad ng emails, chat messages, tweets, at iba pa. Ang ilang help desk software ay puwede ring makuha nang libre.

Frequently asked questions
Ano ang depinisyon ng desk support?
Ang desk support ay isang resource na ang pakay ay makapagbigay sa customer ng impormasyon at support na komektado sa serbisyo at produkto ng isang institusyon. Kadalasan, nakukuha ang technical support sa website, instant messaging, email, o hotline.
Nagbibigay ba ang LiveAgent ng desk support?
Siyempre pa, ang LiveAgent ay may offer na desk support. Parehong nagbibigay sila ng support sa kanilang customers at access sa technical support options bilang kasamang option sa system. Malaki ang impact nito sa pag-deliver ng bukod-tanging customer service na kinakailangan sa mundo ng consumer.
Ano ang basic features ng desk support?
Ang desk support ay dapat may ilang basic features. Una, dapat meron itong contact points o mga punto kung saan puwedeng makipag-ugnayan ang customer sa technical support. Meron ding dapat mahusay na knowledge base na magagamit sa pagkuha ng impormasyon kahit walang tulong ng isang agent. Dapat puwede rin itong makapag-automate ng trabaho. Dahil dito, di na kailangang harapin na ng agents ang paulit-ulit na gawain at makakapokus sila sa ibang gawain.
Expert note
Ang desk support ay isang resource na nagbibigay ng impormasyon at suporta sa serbisyo at produkto ng isang institusyon sa kanilang mga customer. Kadalasan, ito ay makukuha sa website, instant messaging, email, o hotline.

Ang mga pagkakamali sa customer service ay hindi pagsisisi sa mga customer, hindi pagsusuri sa kanilang feedback at walang system para sa mga nakikipag-usap sa kanila. Ang LiveAgent ay mayroong mga tool para sa customer service at mayroon ding mga alternatibong software tulad ng osTicket, Dashly at HubSpot Service Hub. Ang LiveAgent ay may customer support at blog para sa mga update at discount.
Ang customer service ay mahalaga para sa isang negosyo at dapat magamit ang mga online na kasangkapan tulad ng live chat at social media. Mahalaga rin ang pagkakaroon ng empathy at patience para sa mga kliyente. Mayroong mga resources at software na pwedeng magamit tulad ng customer management software. Ang LiveAgent ay isa sa mga customer service software na pwedeng subukan at makikita ang mga detalye ng installation sa email address.
Ang help desk checklist ay isang mahalagang tool para sa pagsisimula o pag-manage ng isang organisadong help desk. Nagbibigay ito ng mga kailangang gawin upang matiyak na gumagana nang maayos ang help desk ninyo, na makakatulong sa customer satisfaction at loyalty. Sa checklist na ito, kasama ang pagpili ng software, pag-organisa ng agents, pagtukoy ng business hours, pag-set up ng communication channels, atbp. Ito ay mahalaga para sa lahat ng uri ng negosyo para sa kanilang customer service.
Kung nais mong mapataas ang kalidad ng iyong customer service, dapat mag-focus sa communication skills ng agents, detalyadong kaalaman tungkol sa produkto at multi-channel na serbisyo. Mahalaga ang customer service para sa magandang customer experience at dapat mag-invest sa customer service team upang mapataas ang customer satisfaction at revenue.