Ano ang isang grupo ng ahente?
Ang grupo ng ahente, na tinatawag rin na departamento, at grupo ng mga ahente na magkabahagi ng mga magkakatulad ng mga kaalaman at kakayahan. Ito rin ay isang proseso ng pagpapasimple at pag-organisa ng mga tao. Ang mga grupo ng ahente ay nakabase sa isang bagay, hal., lokasyon ng mga ahente o uri ng isyu. Ang mga grupo ng ahente ay nakatuon sa isang ispesipikong larangan at nananatiling nakatuon at epektibo. Ang lahat ng mga paparating mga mensahe at tawag na pumapasok mula sa iba’t ibang mga channel ay sa isang pagkakataon ay nakatuon sa iba’t ibang mga grupo ng ahente nang walang manwal na proseso. Gawin ang gma grupo ng ahente sa iyong LiveAgent.
Matuto pa tungkol sa Mga Departamento sa LiveAgent.

FAQ
Ano ang ibig sabihin ng ahente para sa grupo?
Ang grupo ng mga ahente ay isang grupo ng mga ahente na may kahawig na mga kakayahan at kaalaman. Dagdag pa, ito ay isang pagpapahusay sa pag-oorganisa ng mga tao. Salamat sa paggugrupo, ang mga ahente ay maaaring tumuon sa isang ispesipikong paksa. Ito ay pumapabor sa kahusayan at pagiging epektibo ng mga ahente.
Paano gumawa ng mga grupo ng ahente sa LiveAgent?
Sa LiveAgent maaari kang lumikha ng mga tinatawag na mga departamento. Halimbawa, maaari kang gumawa ng grupo para sa ‘pagbebenta’ at magtalaga ng mga naaayong mga ticket rito. Maaari kang gumawa ito sa bahaging ‘kompigurasyon’ at pindutin ang ‘mga departamento’. Dito ay maaari mong malikha at pamahalaan ang iyong mga grupo.
Expert note
Ang grupo ng ahente o departamento ay isang pagpapasimple at pag-organisa ng mga tao na nakabase sa isang bagay tulad ng lokasyon o uri ng isyu. Ito ay nakatuon sa isang ispesipikong larangan at nananatiling nakatuon at epektibo.

Checklist sa pagsisimula ng bagong trabaho
Narito ang ultimate checklist sa pagsisimula ng bagong trabaho. Simulan nang bongga ang bago mong trabaho mula sa umpisa pa lang.
Ang LiveAgent ay isang software na tumutulong sa pagpapabuti ng kasiyahan ng kustomer at paglikha ng maraming benta sa negosyo. Ito ay nakapagbibigay ng mga sagot sa mga katanungan tungkol sa presyo, serbisyo, integrasyon at mga tampok. Mahalaga rin na ito ay lapitan ang bawat kustomer na may ideyang tulungan sila lutasin ang problema o makamit ang layunin. Marami rin itong kaakibat na resources sa pamamagitan ng mga demos, alternatibo, webinar, atbp. Binibigyan din ng pagkakataon ang mga customer na mag-request ng proposal, data migration, at kahit na makipag-partner sa LiveAgent.