Ano ang isang grupo ng ahente?
Ang grupo ng ahente, na tinatawag rin na departamento, at grupo ng mga ahente na magkabahagi ng mga magkakatulad ng mga kaalaman at kakayahan. Ito rin ay isang proseso ng pagpapasimple at pag-organisa ng mga tao. Ang mga grupo ng ahente ay nakabase sa isang bagay, hal., lokasyon ng mga ahente o uri ng isyu. Ang mga grupo ng ahente ay nakatuon sa isang ispesipikong larangan at nananatiling nakatuon at epektibo. Ang lahat ng mga paparating mga mensahe at tawag na pumapasok mula sa iba’t ibang mga channel ay sa isang pagkakataon ay nakatuon sa iba’t ibang mga grupo ng ahente nang walang manwal na proseso. Gawin ang gma grupo ng ahente sa iyong LiveAgent.
Matuto pa tungkol sa Mga Departamento sa LiveAgent.

FAQ
Ano ang ibig sabihin ng ahente para sa grupo?
Ang grupo ng mga ahente ay isang grupo ng mga ahente na may kahawig na mga kakayahan at kaalaman. Dagdag pa, ito ay isang pagpapahusay sa pag-oorganisa ng mga tao. Salamat sa paggugrupo, ang mga ahente ay maaaring tumuon sa isang ispesipikong paksa. Ito ay pumapabor sa kahusayan at pagiging epektibo ng mga ahente.
Paano gumawa ng mga grupo ng ahente sa LiveAgent?
Sa LiveAgent maaari kang lumikha ng mga tinatawag na mga departamento. Halimbawa, maaari kang gumawa ng grupo para sa ‘pagbebenta’ at magtalaga ng mga naaayong mga ticket rito. Maaari kang gumawa ito sa bahaging ‘kompigurasyon’ at pindutin ang ‘mga departamento’. Dito ay maaari mong malikha at pamahalaan ang iyong mga grupo.
Expert note
Ang grupo ng ahente o departamento ay isang pagpapasimple at pag-organisa ng mga tao na nakabase sa isang bagay tulad ng lokasyon o uri ng isyu. Ito ay nakatuon sa isang ispesipikong larangan at nananatiling nakatuon at epektibo.

Ang LiveAgent ay nagbibigay ng mga opsiyon para ma-customize ang chat na naka-dock sa gilid ng website at maipaalam sa tamang posisyon ito. Mayroon din itong pagsubaybay sa oras ng mga ahente sa pagtugon sa kustomer at may mga kaakibat na resources tulad ng mga detalye tungkol sa pagtitiket at mga panuntunan sa pag-awtomatiko. Maaring subukan ang kahit anong LiveAgent na pasilidad nang libre sa loob ng 14 araw. Maaari ding makakuha ng pinakabagong balita tungkol sa mga update at discount sa LiveAgent sa pamamagitan ng pagsubscribe sa kanilang newsletter.
Ang ahente sa software ng helpdesk ay mahalagang bahagi ng pagbibigay ng suporta sa mga kustomer. Nagtataglay sila ng maayos na kakayahan sa komunikasyon. Ang LiveAgent ay isang customer service software na may mga feature tulad ng email management at inbound call center software. Mayroon din itong mga social media at voIP phone systems na maaaring maging madaling paraan ng komunikasyon sa mga kliyente. Ang pag-sign up dito ay madali lamang.
Tagapamahala ng tagumpay ng kustomer
Ang LiveAgent ay isang platform na nagbibigay ng solusyon sa mga katanungan ng mga kliyente, sa pamamagitan ng pagbibigay ng mga aksyon, panloob na tiket, at mga nakahandang sagot. Ito ay ginagamit ng mga ahente sa customer support, pagbebenta, marketing, at mga kinatawan sa IT. Ang platform ay may mga nakahandang sagot na nagbibigay ng solusyon sa mga katanungan ng kliyente at maaaring magtaglay ng mga attachment upang makatipid ng oras ng kustomer at magpataas ng antas ng kasiyahan.
Ang Panloob na Batayang Kaalaman ay isang koleksyon ng impormasyon para sa partikular na paksa na mahalaga sa mga empleyado ng kumpanya. Sa paglikha nito, dapat isulat ang pangangailangan at kagustuhan ng kumpanya, mag-research sa mga website sa paggsusuri ng software, at mag-sign up sa mga libreng pagsubok para masubukan ang bawat software. Ang mga benepisyo nito ay pinabuting karanasang kustomer, kahusayan sa trabaho, at mas mataas na mga benta. LiveAgent ay isang customer service software na maaaring magamit sa paglikha ng panloob na batayang kaalaman.