Ano ang code of practice?
Magbigay ng mga instruksiyon sa miyembro ng kompanya ninyo sa pamamagitan ng Code of Practice. Ito ay isang nakasulat na guideline na dapat ay tutulong sa pagsunod ng ethical principles ng isang kompanya. Ang code of practice ang naglalahad kung paano dapat nagtatrabaho ang inyong customer representative sa pagbibigay ng support, pakikipag-usap sa kliyente, o paano makakakuha ng bagong customers.
Ang codes of practice ay nakatutulong din sa paggarantiya ng seguridad sa pagsusuri ng risks, at nagbibigay sila ng mga kondisyon sa quality ng serbisyo at produkto para maprotektahan at maaalagaan ang mga customer.
Frequently asked questions
Ano ang code of practice?
Ang Code of Conduct ay isang guideline na dapat ay tutulong sa mga miyembro ng kompanya sa pagsunod ng ethical principles. Ito ang naglalahad kung paano dapat nagtatrabaho ang customer representative, ano ang standards ng komunikasyon, at paano makakakuha ng bagong customers. Sinisigurado rin dapat nito ang seguridad sa pagsusuri ng risks at pagtukoy ng mga kondisyon para sa quality ng mga produkto at serbisyo.
Kailangan ba ng bawat department ang isang code of practice?
Inilalarawan ng code of practice ang ilang kaugalian sa trabaho. Hindi ito required sa ilalim ng batas pero maganda pa ring magkaroon ng code na dapat sundin ng mga empleyado. Makatutulong ang ganitong dokumento sa pag-facilitate ng trabaho ng team, pati na ng enforcement at implementation ng ibang tasks.
Ano ang mga sakop ng code of practice?
Hindi pinapalitan ng Code of Practice ang mga batas at regulasyon. Ang focus nito ay occupational health at seguridad, at makatutulong sa isang organisasyon o department. Wala itong malakas na awtoridad tulad ng isang batas, pero ang mga taong sakop nito ay obligado rito.
Expert note
Ang Code of Practice ay isang nakasulat na guideline na tutulong sa mga empleyado sa pagsunod ng ethical principles ng kumpanya. Mahalaga ito sa pagpapalawak ng customer base at pagpapataas ng customer satisfaction.

Mga customer service conference at ang epekto nito sa edukasyon
Ang customer service conference ay isang magandang oportunidad para mapabuti ang kaalaman at skills sa industriya, kasama na ang pinakabagong trends. Maari rin itong magbigay ng mga resources tungkol sa customer service at CRM. May libreng account sa academy at iba pang kaakibat na mga resources tulad ng mga best practices sa paglalagay ng live chat button sa website at iba pang mga tungkulin sa customer service. Ang LiveAgent ay ang pinakamahusay na contact center software na mayroong mga feature tulad ng proactive na imbitasyon sa chat at serbisyo ng CRM. Mag-subscribe ng newsletter upang makakuha ng pinakabagong balita tungkol sa mga update at discount sa LiveAgent.
Walang Limitasyon sa Recording ng Tawag
Ang LiveAgent ay isang customer service software na may mga features tulad ng pagpapadala ng ticket at pagbabago sa lebel ng SLA. Ito ay maaring magbigay ng mga panuntunan sa negosyo upang ma-maintain ang pagpapahalaga sa pangangailangan ng customer. Maaari rin itong gamitin kasama ang VoIP phone systems, self-service software, inbound call center software, complaint management system, client portal software at email management software. Maaari kang magkaroon ng demo at mag-subscribe sa kanilang newsletter upang makasigurado ng mga updates at discount sa LiveAgent.
Ang LiveAgent ay nag-ooffer ng serbisyo na may kaugnayan sa customer support at communication sa pamamagitan ng kanilang platform. Para magamit ang kanilang serbisyo, kailangan mag-sign up at mag-install ng account. Matapos mag-install, mayroong ipapadalang login details sa email address. Gumagamit din sila ng cookies at mayroong contact form para sa customer support.
Ang mga call center ay nakakaranas ng pag-abandona ng tawag sa 5-8% rate ayon sa Voxco. Kailangan ng 80% na sagutin ang tawag sa loob ng 20 segundo ayon sa tradisyunal na antas. Ang average na bilis ng pagsagot sa call center ay 34.4 seg. Ang mga naka-block na tawag sa call center ay dapat panatilihin sa loob ng 2%, habang ang occupancy rate ay dapat nasa pagitan ng 85% at 95%. Ang average na gastos bawat tawag ay $5.50. 37% ng tumatawag ang humihiling ng pagtawag pabalik. Ang average na bilang ng mga nasagot na tawag bawat araw ay 200.