Ano ang code of practice?
Magbigay ng mga instruksiyon sa miyembro ng kompanya ninyo sa pamamagitan ng Code of Practice. Ito ay isang nakasulat na guideline na dapat ay tutulong sa pagsunod ng ethical principles ng isang kompanya. Ang code of practice ang naglalahad kung paano dapat nagtatrabaho ang inyong customer representative sa pagbibigay ng support, pakikipag-usap sa kliyente, o paano makakakuha ng bagong customers.
Ang codes of practice ay nakatutulong din sa paggarantiya ng seguridad sa pagsusuri ng risks, at nagbibigay sila ng mga kondisyon sa quality ng serbisyo at produkto para maprotektahan at maaalagaan ang mga customer.
Frequently Asked Questions
Ano ang code of practice?
Ang Code of Conduct ay isang guideline na dapat ay tutulong sa mga miyembro ng kompanya sa pagsunod ng ethical principles. Ito ang naglalahad kung paano dapat nagtatrabaho ang customer representative, ano ang standards ng komunikasyon, at paano makakakuha ng bagong customers. Sinisigurado rin dapat nito ang seguridad sa pagsusuri ng risks at pagtukoy ng mga kondisyon para sa quality ng mga produkto at serbisyo.
Kailangan ba ng bawat department ang isang code of practice?
Inilalarawan ng code of practice ang ilang kaugalian sa trabaho. Hindi ito required sa ilalim ng batas pero maganda pa ring magkaroon ng code na dapat sundin ng mga empleyado. Makatutulong ang ganitong dokumento sa pag-facilitate ng trabaho ng team, pati na ng enforcement at implementation ng ibang tasks.
Ano ang mga sakop ng code of practice?
Hindi pinapalitan ng Code of Practice ang mga batas at regulasyon. Ang focus nito ay occupational health at seguridad, at makatutulong sa isang organisasyon o department. Wala itong malakas na awtoridad tulad ng isang batas, pero ang mga taong sakop nito ay obligado rito.
Expert note
Ang Code of Practice ay isang nakasulat na guideline na tutulong sa mga empleyado sa pagsunod ng ethical principles ng kumpanya. Mahalaga ito sa pagpapalawak ng customer base at pagpapataas ng customer satisfaction.

10 Customer Service Rules para sa Web Professionals
Mga 10 Rules para sa Customer Service sa web professionals. Simulan ang iyong libreng account at matuto ng mga kasanayan sa pagbibigay ng magandang serbisyo sa customer.
Ang LiveAgent ay isang mahusay na tool para sa pakikipagkomunikasyon sa mga kustomer na nagbibigay ng kakayahan sa mga ahente na magbigay ng mas mahusay, mabilis at eksaktong suporta at ang tool ay madaling gamitin. Ito ay nagbibigay rin ng paliwanag tungkol sa mga terminolohiya at proseso sa paggamit ng LiveAgent para sa customer service tulad ng mga threads, pagtatalaga ng ticket at lifecycle ng ticket. Nagbibigay din ito ng access sa mga thread at resources na may kaugnayan sa mga tiket at nagbibigay ng impormasyon tungkol sa mga feature, integration, at alternatibo na mayroon ang tool. Maaring mag-subscribe sa newsletter o i-iskedyul ang demo upang malaman ang latest na balita tungkol sa mga update at discounts.
Ang mga self-service technology ay nagbibigay ng kakayahan sa tech-savvy na mga consumer. Ang customer portal at customer forum ay ilan sa mga feature nito. Ang mga call center naman ay humaharap sa mga hamon ng pag-audit at compliance. Ang automated customer service at mga automation tools ay nagbibigay ng solusyon sa iba't ibang mga pangangailangan ng negosyo. Ang LiveAgent ay isang komprehensibong communication platform na nag-aalok ng iba't ibang mga channel para sa mga customer.