Ano ang code of practice?
Magbigay ng mga instruksiyon sa miyembro ng kompanya ninyo sa pamamagitan ng Code of Practice. Ito ay isang nakasulat na guideline na dapat ay tutulong sa pagsunod ng ethical principles ng isang kompanya. Ang code of practice ang naglalahad kung paano dapat nagtatrabaho ang inyong customer representative sa pagbibigay ng support, pakikipag-usap sa kliyente, o paano makakakuha ng bagong customers.
Ang codes of practice ay nakatutulong din sa paggarantiya ng seguridad sa pagsusuri ng risks, at nagbibigay sila ng mga kondisyon sa quality ng serbisyo at produkto para maprotektahan at maaalagaan ang mga customer.
Frequently Asked Questions
Ano ang code of practice?
Ang Code of Conduct ay isang guideline na dapat ay tutulong sa mga miyembro ng kompanya sa pagsunod ng ethical principles. Ito ang naglalahad kung paano dapat nagtatrabaho ang customer representative, ano ang standards ng komunikasyon, at paano makakakuha ng bagong customers. Sinisigurado rin dapat nito ang seguridad sa pagsusuri ng risks at pagtukoy ng mga kondisyon para sa quality ng mga produkto at serbisyo.
Kailangan ba ng bawat department ang isang code of practice?
Inilalarawan ng code of practice ang ilang kaugalian sa trabaho. Hindi ito required sa ilalim ng batas pero maganda pa ring magkaroon ng code na dapat sundin ng mga empleyado. Makatutulong ang ganitong dokumento sa pag-facilitate ng trabaho ng team, pati na ng enforcement at implementation ng ibang tasks.
Ano ang mga sakop ng code of practice?
Hindi pinapalitan ng Code of Practice ang mga batas at regulasyon. Ang focus nito ay occupational health at seguridad, at makatutulong sa isang organisasyon o department. Wala itong malakas na awtoridad tulad ng isang batas, pero ang mga taong sakop nito ay obligado rito.
Ang ultimate call center checklist
Interesado ba kayong magtayo ng isang call center pero walang kayong ideya kung saan magsisimula? Naglagay kami ng call center checklist na gagabay sa inyo sa bawat hakbang.
Paano humingi ng tawad sa isang customer
Ang paghingi ng tawad sa isang customer ay nangangahulugang inaamin ninyo na ang kompanya ang may kasalanan. Alamin kung paano humingi ng tawad, pero sa tamang paraan.
Checklist sa pagsisimula ng bagong trabaho
Maghanap ng impormasyon tungkol sa kompanya sa kanilang website at social media. Alamin ang commute at maghanda ng tamang damit at bag. Set ng alarm at kalmahin ang sarili. Mag-research ng kompanya at pag-commute. Gumising nang maaga at magpakalma.
Paano tumugon sa isang request ng customer
Paano tumugon sa isang customer request: Siguraduhing may sapat na impormasyon, iwasan ang pagiging komplikado, gamitin ang wika ng customer, magtanong nang magalang, sundin ang tatlong S, gumamit ng formatting, at mag-proofread. Ang customer service ay isang sining na dapat diskuwrehin.