Ano ang ibig sabihin ng makipag web chat online?
Web chatting online ay isang paraan para sa komunikasyon sa pagitan ng mga tao sa internet. Kapag ang mga tao ay nag-chat online sa web, sila ay nakakapag-send ng text messages sa isa’t isa, mga video, mga imahe at hyperlinks ng real-time. Sa karamihan ng mga kaso, ang web chat online ay hindi nangangailangan ng anumang uri ng software– ang kailangan mo lang ay isang web browser.
Bakit dapat makipag-chat ang mga kumpanya sa kanilang mga kustomer online sa web?
Karamihan sa mga e-commer na website ay gumagamit ng mga live chat button upang mahayaan ang mga kustomer na makipag-chat sa mga ahente ng customer support nang real-time. Ang pakikipag-chat sa iyong mga bisita sa website ay isa sa mga pinakamahuhusay na diskarte pagdating sa pag-convert ng mga bisita sa website sa mga nagbabayad na kustomer. Mahusay na serbisyo na sinamahan ng mabilis at magaling na mga tugon sa isang pag-uusap sa online web chat ay ang susi sa puso ng isang customer. Kung nahihirapan kang magbigay ng mahusay na serbisyo sa customer, isaalang-alang ang paggamit ng help desk software.
Upang matuto pa tungkol sa kung paano makakatulong sa iyo ang live chat na i-convert ang mga bisita sa website sa mga customer, tingnan ang link na ito.
{ “@context”: “https://schema.org”, “@type”: “FAQPage”, “mainEntity”: [{ “@type”: “Question”, “name”: “Paano mag install ng web chat? “, “acceptedAnswer”: { “@type”: “Answer”, “text”: “Para makapag install ng web chat, i-install lamang and plugin sa iyong website. Ang pangalawang paraan ay ang hanapin ang installation code at ilagay ito sa code ng iyong website.” } }, { “@type”: “Question”, “name”: “Ano ang pinagkaiba ng live chat at web chat?”, “acceptedAnswer”: { “@type”: “Answer”, “text”: “Ang live chat ay isang customer service platform na nagbibigay-daan sa pakikipag-ugnay sa pagitan ng customer at serbisyo ng real time sa mga gumagamit na bumibisita sa website ng kumpanya. Web Chat, sa kabilang banda, ay isang sistema din na nagpapahintulot sa real-time na komunikasyon, ngunit hindi nangangailangan ng pag-install ng isang espesyal na program. Ito ay nailalarawan sa pamamagitan ng pagiging simple at accessibility. ” } }, { “@type”: “Question”, “name”: “Ano ang mga kalamangan ng online web chat? “, “acceptedAnswer”: { “@type”: “Answer”, “text”: “Ang mga kalamangan ng web chat ay ang: pagbawas sa gastos – ang web chat ay mas mura kaysa sa mga tawag sa telepono, at ang isang tao ay maaaring hawakan ang maraming mga kustomer nang sabay-sabay; tumaas na benta – bumubuo ang live chat ng maraming mga conversion, bilang karagdagan, ang mga customer na gumagamit ng chat ay mas malamang na bumili; mabilis na pag-unawa sa mga problema ng kustomer salamat sa real-time na pag-uusap; pagiging madali para sa mga kustomer – ang web chat ay isang mabilis at mahusay na pagpipilian sa komunikasyon; mga ulat – maaari mong pag-aralan at subaybayan ang mga kasaysayan ng komunikasyon ng tuloy tuloy, kung gaano karaming mga gumagamit ang gumamit ng ganitong uri ng komunikasyon, ano ang kahusayan ng mga ahente; isang kalamangan sa kumpetisyon – kakaunti pa rin ang mga kumpanya na gumagamit ng chat na pagpipilian, kaya’t ito ay isang pagkakataon na manatili sa unahan ng kompetisyon.” } }] }FAQ
Paano mag install ng web chat?
Para makapag install ng web chat, i-install lamang and plugin sa iyong website. Ang pangalawang paraan ay ang hanapin ang installation code at ilagay ito sa code ng iyong website.
Ano ang pinagkaiba ng live chat at web chat?
Ang live chat ay isang customer service platform na nagbibigay-daan sa pakikipag-ugnay sa pagitan ng customer at serbisyo ng real time sa mga gumagamit na bumibisita sa website ng kumpanya. Web Chat, sa kabilang banda, ay isang sistema din na nagpapahintulot sa real-time na komunikasyon, ngunit hindi nangangailangan ng pag-install ng isang espesyal na program. Ito ay nailalarawan sa pamamagitan ng pagiging simple at accessibility.
Ano ang mga kalamangan ng online web chat?
Ang mga kalamangan ng web chat ay ang: pagbawas sa gastos – ang web chat ay mas mura kaysa sa mga tawag sa telepono, at ang isang tao ay maaaring hawakan ang maraming mga kustomer nang sabay-sabay; tumaas na benta – bumubuo ang live chat ng maraming mga conversion, bilang karagdagan, ang mga customer na gumagamit ng chat ay mas malamang na bumili; mabilis na pag-unawa sa mga problema ng kustomer salamat sa real-time na pag-uusap; pagiging madali para sa mga kustomer – ang web chat ay isang mabilis at mahusay na pagpipilian sa komunikasyon; mga ulat – maaari mong pag-aralan at subaybayan ang mga kasaysayan ng komunikasyon ng tuloy tuloy, kung gaano karaming mga gumagamit ang gumamit ng ganitong uri ng komunikasyon, ano ang kahusayan ng mga ahente; isang kalamangan sa kumpetisyon – kakaunti pa rin ang mga kumpanya na gumagamit ng chat na pagpipilian, kaya’t ito ay isang pagkakataon na manatili sa unahan ng kompetisyon.
Live chat para sa industriyang sasakyan
"TL: The TEXT discusses important marketing strategies for reaching target audiences and increasing brand visibility online."
Ang LiveAgent ay isang customer management software na nagbibigay-daan sa mga kumpanya na pamahalaan ang lahat ng uri ng komunikasyon sa isang lugar. Ito ay mas affordable at may mas maraming pagpipilian sa integrasyon kumpara sa ibang software. Nag-aalok din ito ng two-way-na integrasyon sa NetCrunch. Ang online na suporta ay isang mahalagang bahagi ng pamamahala ng relasyon sa kustomer at nagbibigay ng 24/7 na serbisyo sa kliyente upang madaling makipag-ugnay, lutasin ang mga isyu, at mapanatili ang magandang relasyon sa kliyente.
Live chat software para sa mga ahensya
Ang Account-based Marketing (ABM) ay nagtatarget sa mga partikular na account o tatak sa B2B marketing. Ang live chat ay isang epektibong tool para maabot ang mga pangunahing account at bumuo ng malapit na ugnayan sa mga benta. Ang live chat ay magagamit din sa PR at travel agencies para sa mas mabisang customer support at komunikasyon. Ang live chat ay isang mahalagang tool para sa mga freelancer at iba't ibang uri ng ahensya sa pamamahala ng kanilang mga kliyente at network.
Ang online na serbisyong kustomer ay mahalaga sa pagpapadali ng komunikasyon at pagtugon sa mga katanungan ng mga kustomer. Ang LiveAgent ay isang software na nagbibigay-daan sa pagbuo ng maraming channel ng komunikasyon at pagpapahusay ng serbisyong kustomer. Ito ay may mga kakayahang lumikha ng template, macros, at access sa mga ulat at pagsusuri para sa patuloy na pagpapabuti ng serbisyo.