Ano ang katayuan ng tiket?
Ang katayuan ng ticket ay tinatawag ding yugto ng tiket. Sa pamamagitan ng proseso ng paglutas , ang mga tiket ay maaaring italaga na may iba’t ibang kalagayan tulad ng Bago, Bukas, Sinagot, Nilutas o Ipinagpaliban.
– Bagong Tiket: Ito ay isang tiket na bubuksan at haharapin pa lamang
– Sinagot na Tiket: Kapag sinagot mo ang isang tiket, ito ay minamarkahan bilang Sinagot
– Bukas na Tiket: Kung ang iyong kustomer ay tumugon sa iyong sagot, ang katayuan ng tiket ay binabago sa pagiging Bukas
– Ipinagpalibang Tiket: Kung ipinagpapaliban mo ang isang tiket ito ay minamarkahan bilang Ipinagpaliban.
– Nilutas na Tiket: Kapag ang isang tiket ay naaabot ang kanyang huling katayuan sa pagpoproseso, ito ay minamarkahan bilang Nilutas
Mga katayuang Bagong Tiket at Bukas na Tiket ay mayroong pinakamataas na kahalagahan, dahil kailangan nilang harapin at maunang lutasin. Ang LiveAgent ay awtomatikong itatampok ang mga tiket na iyon at susuriin sila batay sa prayoridad.
Frequently Asked Questions
Ano ang katayuan ng tiket?
Ang katayuan ng tiket ay ang bawat yugto na dinadaanan ng tiket sa siklo ng buhay nito. Ang mga katayuan na maaaring italaga sa tiket ay ang Bago, Bukas, Sinagot, Nilutas o Ipinagpaliban.
Para saan ginagamit ang katayuan ng tiket?
Ang katayuan ng tiket ay nagpapahintulot sa iyo na suriin kung anong yugto naroon ang isang ibinigay na kahilingan sa kasalukuyan, kung iyon ay binuksan na, o kung iyon ay pinangasiwaan, o kung iyon ay naghihintay para sa isang solusyon, dahil ang ahente ay nangangailangan ng mas maraming impormasyon.
Paano mo masusuri ang katayuan ng tiket sa LiveAgent?
Sa LiveAgent maaari mong suriin ang katayuan ng tiket sa mga Tiket na seksyon. Ang katayuan ay ipinapakita sa bawat partikular na tiket.