Ano ang katapatan?
Ang katapatan ay isang abstraktong pakiramdam, na isang pagsukat kung gaano katapat ang iyong mga kustomer sa iyong kompanya o mga produkto na iyong inaalok. Ang mas matinding katapatan ng iyong mga kustomer sa iyong brand, mas mataas ang kita na magagawa para sa iyo.
Ito ay dahil ang marketing ay umaasa sa pagpasa ng bibig kaysa sa mga billboard. Ito ay mas mura at mas produktibo.
Upang masigurado na ang iyong mga kustomer ay manatiling matapat sa iyong kompanya, kailangan mong uanahin ang iyong kliyente. Kapag ikaw ay gagawa ng pagbabago sa iyong kompanya, isipin mo kung tatanggapin ito ng iyong kliyente o hindi.
Frequently asked questions
Ano ang katapatan?
Ang katapatan sa sales ay ang kagustuhan na bumaik sa kompanya nang ilang beses. Ang kliyente ay gusto ang kompanya, ay magandang karanasan sa brand at kapag kailangan niya ang isang produkto sa isang industriya, pipiliin niya ang isang ispesipikong kompanya. Maraming mga dahilan bakit pinipili ng isang kustomer ang isang partikular na brand at maging tapat rito.
ย
Gaano kahalaga ang katapatan?
Ang katapatan ng kustomer ay mahalaga dahil ang mga kustomer na nasisiyahan at nais na bumili ulit ng produkto at serbisyo ng isang brand lay ay isang pangunahing tagagawa ng kita. Ang mga tapat na kustomer ay mas gumagastos ng mas maraming oras at pera sa kanilang paboritong brand. Ang katapatan ng kustomer ay nagpapalaganap ng matinding pagtitiwala sa pagitan ng brand at mga kustomer. Dagdag pa, ang pagpapanatili ng isang kasalukuyang kustomer ay mas mura sa pagkuha ng bago, kaya kita ito para sa kompanya.
ย
Paano mapahusay ang katapatan ng kustomer?
Upang mapataas ang katapatan ng kustomer. ibigay sa kanila ang produkto na kanilang inaasahan. Mahalaga na sumusunod sa order at sulit sa pera. Dagdag pa, maari kang gumamit ng isang simpleng sistema ng pagpupuntos o gumawa ng isang mahusay na programa sa katapatan na maghihikayat pa ng mas maraming pagbili. Isang magandang ideya din na magbuo ng isang nakakatulong na komunidad para sa iyong mga kliyente sa paggawa, halimbawa, ng isang grupo sa Facebook. Ang mahusay na customer service ay napakahalaga para sa pagbubuo ng katapatan at mga relasyon.
ย
Expert note
Ang katapatan ay mahalagang abstraktong pakiramdam na nagpapakita ng kagustuhan ng mga kliyente na bumili at magpatuloy na bumili mula sa isang brand dahil sa positibong karanasan at tiwala sa produkto at serbisyo.

Halina't tuldukan na ang masamang serbisyo
Ang LiveAgent ay may mga advanced feature na nagbibigay ng organisasyon at simpleng proseso sa pagtugon sa customer service. Mayroong Automated Ticket Routing at Rules at Workflow Automation na nagtutulung-tulong para maipamahagi ang mga concerns nang mas mabilis at epektibo. Mayroon ding Automated Callback at Matatag na Built-in CRM para ma-improve ang customer satisfaction. Bukod sa mga advanced feature, may mga Canned at Predefined na Template na bigay ay seryoso at tumutulong sa pagtugon ng mga concerns.
Ang LiveAgent ay nag-aalok ng mga solusyon sa pamamahala ng tiket at customer support para sa mga kliyente. Mahalaga ang pagsasanay para sa kasanayan ng mga tauhan at nakapagbibigay ito ng magandang serbisyo sa kustomer. Ang LiveAgent ay mayroong mga demo at kumokontak sa kanilang mga kliyente sa pamamagitan ng social media at newsletter. Nag-aalok din sila ng sariling serbisyo na nakakatipid ng oras ng mga kliyente.