Ano ang oras ng paglutas?
Ang oras ng paglutas ay ang oras kung saan nalutas ang tiket. Ito ay nagsisimula sa puntong ang tiket ay dumating sa iyong helpdesk at nagtatapos kapag ang iyong ahente o kustomer ay pumindot sa buton na Nalutas. Minsan, ang mga tiket ay awtomatikong nalulutas ng Panuntunang tumatakbo sa background.
Ang pinaka-karaniwang sitwasyon kapag ang tiket ay awtomatikong nalutas ay kapag ang kustomer ay nagsulat tungkol sa katanungan, ang ahente ng suportang kustomer ay tumugon sa tiket at hindi na tumugon pabalik ang kustomer. Karaniwan ang panuntunan ay na-trigger pagkatapos ng ilang araw na hindi aktibo na sa senaryong ito ay maglulutas ng tiket.
Frequently Asked Questions
Ano ang Oras ng Paglutas?
Ang oras ng paglutas ay ang oras mula sa kahilingan ng kustomer hanggang sa ang kaso ay ganap na malutas kapag pinindot ng ahente ang buton na Nalutas (kung minsan ito ay awtomatikong nalulutas ng panuntunang tumatakbo sa background).
Paano mo makakalkula ang Oras ng Paglutas?
Upang makalkula ang oras ng iyong solusyon, hatiin ang kabuuang oras para sa lahat ng mga tawag sa pamamagitan ng bilang ng mga kahilingang naproseso.
Paano mapapahusay ang Oras ng Paglutas?
Upang mapahusay ang oras ng solusyon, una sa lahat, tiyakin ang kalidad ng serbisyong kustomer. Ang parehong mga ahente ay dapat na maayos na nakahanda para sa kanilang trabaho at dapat magkaroon ng tamang mga kasangkapan na makakatulong sa kanilang gawain. Salamat sa software ng LiveAgent, ang trabaho ay maaaring maging awtomatiko, ang ahente ay maaaring pamahalaan ang lahat ng mga channel ng komunikasyon mula sa isang lugar at may access sa mga ulat.
Expert note
Ang oras ng paglutas ay ang panahon mula sa simula ng tiket hanggang sa ito ay ganap na malutas ng ahente o ng system.

Mahalaga ang customer experience para sa mga brand at negosyo. Epektibo ang pag-aasikaso ng customer inquiries sa call center sa customer service. Ang mga Cisco IP phone ay magandang pagpipilian para sa VoIP communication. LiveAgent Demo at LiveAgent may mga feature, integration, at alternatibo para sa customer service software.