Ano ang ticket deflection?
Ang ticket deflection ay isang terminong ginagamit kapag ang isang kumpanya ay ginagamit ang Portal ng Kustomer o Knowledge Base upang mabigyan ang mga kustomer ng mga kasagutan, kahit na ang mga ahente ay offline. Ang Knowledge Base ay ang perpektong paraan upang mabawasan ang load ng mga tiket- ang pinaka karaniwang mga katanungan ay maaaring sagutin sa FAQ na seksyon o sa anumang ibang kategorya na nililikha ng kumpanya.
Ang Knowledge Base ay ang lubusang napapasadya at naiaangkop sa mga pangangailangan ng kumpanya.
Mas higit na matutunan kung paano ang iyong kumpanya ay maaaring makinabang mula sa paggamit ng Mga Portal ng Kustomer at Knowledge Base.

Frequently Asked Questions
Ano ang kahulugan ng isang ticket deflection?
Ang ticket deflection ay nangangahulugan na bilang isang resulta ng paggamit ng iyong kumpanya ng portal ng kustomer o knowledge base, ang nabawasang bilang ng mga tiket ay ipinadala sa mga ahente ng serbisyo sa kustomer. Ang rasyo ng ticket deflection o Iskor ng Serbisyo sa Sarili ay ang kabuuang bilang ng mga pakikipag-ugnayan ng serbisyo sa sarili ng kustomer hinati ng kabuuang bilang ng mga tagagamit na nagsumite ng suportang mga tiket. Mas mataas mas mabuti.
Paano mo magagampanan ang ticket deflection?
Sa ticket deflection, ang kumpanya ay dapat na panatilihin ang isang portal ng kustomer o knowledge base. Pagkatapos ang mga kliyente ay tumatanggap ng tugon kahit na ang mga ahente ay offline. Ito ay isang mahusay na paraan upang mabawasan ang papasok na mga tawag, lalo na kapag sila ay may kaugnayan sa madalas na paulit-ulit na mga isyu at katanungan.
Ano ang mga kalamangan ng isang ticket deflection?
Mas mataas ang rasyo ng ticket deflection, mas mabuti. Ito ay nangangahulugan na ang knowledge base o portal ng kustomer ay mayroong sapat na makabuluhang kaalaman at ang kustomer ay maaaring lutasin sa kanyang sarili ang problema, na hindi kailangang makipag-ugnayan sa serbisyo.
Expert note
Ang ticket deflection ay nagpapakita ng paggamit ng portal ng kustomer o knowledge base upang mabawasan ang bilang ng tiket na pinapadala sa mga ahente ng serbisyo sa kustomer.

Mahusay na customer service ang mahalaga sa customer satisfaction at negosyo. Ang mga ticketing filter ay nakakatulong sa paghahanap ng mga specific na ticket sa help desk software. Maaari itong gawin sa ilang segundo at mas eksakto ang resulta. Maraming options ang LiveAgent sa mga filter na maaaring gamitin.
Mahalaga ang customer satisfaction at customer service sa marketing at negosyo. Ang IT ticketing system ng LiveAgent ay epektibong tool para sa customer service sa email, live chat, at social media. Sa ticketing system, gumagawa ng ticket ang agent na nagre-record ng support o service request interactions. May access ang agent sa ticket at madaling ma-check ang contact history ng customer. Ang IT ticketing system ng LiveAgent ay nasa isang panel tulad ng ibang tools na offered ng LiveAgent, kaya madaling gamitin.