Ano ang isang brand?
Maraming depenisyon ang salitang brand. Maaaring isa itong disenyo, simbolo, at marami pang iba. Maaari itong isang pangako sa mga kliyente. Ang mga brand ay dapat na nakikita, ispesyal, naaalala, at marami pang iba. Ang mga maliliit na negosyo ay madaling makabuo ng isang brand sa pamamagitan ng social media, mga online na rebyu, at siyempre sa pamamagitan ng isang perpektong customer service. Ang isang mahusay na customer service ay maaaring isang malaking adbantahe para sa kanila.
{ “@context”: “https://schema.org”, “@type”: “FAQPage”, “mainEntity”: [{ “@type”: “Tanong”, “name”: “Ano ang isang brand?”, “acceptedAnswer”: { “@type”: “Sagot”, “text”: “Ang brand kung paano ang isang organisasyon, kompanya, o tao ay nakikita ng kalikasan at sa mga nakakaranas nito. Ang brand ay higit sa isang pangalan, ito rin ay mga pakiramdam na ibinibigay ng isang kompanya o tao sa nakakatanggap nito.” } }, { “@type”: “Tanong”, “name”: “Paano bumuo ng isang brand?”, “acceptedAnswer”: { “@type”: “Sagot”, “text”: “Ang pagubuo ng isang brand at dapat na pinag-iisipan at dapat tumuon sa mga ispesipikong hakbang na dapat gawin. Kung alam mo ang eksaktong gagawin ng iyong kompanya, sagutin ang tanong ng iyong target na grupo at maingat na suriin ito. Ang hakbang na ito ay makakatulong sa iyo na piliin ang pangalan ng iyong kompanya, slogan, disenyo ng logo at kabuuang pagkakakilanlang biswal. Napakahalaga rito na tukuyin ang layunin at personalidad ng iyong brand. Ang isang masinsinang pagsusuri ng kompetisyon ay nakakatulong rin.” } }, { “@type”: “Tanong”, “name”: “Bakit mahalaga ang isang malakas na brand? “, “acceptedAnswer”: { “@type”: “Sagot”, “text”: “Una sa lahat ang pagkakaroon ng malakas na brand ay nagpapataas sa pagkilala ng kustomer. Kung alam ng iyong mga potensyal na kliyente ang brand, maaaring mas gusto nila itong piliin. Pagkatapos ang iyong malakas na brand ay maaaring bumuo ng solidong adbantahe sa kompetisyon sa merkado. Kung ang iyong serbisyon ay lubos na kilala, ang iyong benta ay maaaring tumaas. Ang malalakas na brand ay madalas na nagbabahagi ng halagahan sa mga kustomer at nakakahalina sa isang malakas na grupo ng tagasunod, na nagreresulta sa pagbubuo ng tapat na komunidad sa paligid ng brand. Ang mas mahusay na kredibilidad ay nagpapataas ng kagustuhan ng mga kustomer na bumili at magkaroon ng interaskyon sa brand, at ang brand mismo ay mas madali na magpakilala ng mga bagong produkto, serbisyo, at mga updates ” } }] }FAQ
Ano ang isang brand?
Ang brand kung paano ang isang organisasyon, kompanya, o tao ay nakikita ng kalikasan at sa mga nakakaranas nito. Ang brand ay higit sa isang pangalan, ito rin ay mga pakiramdam na ibinibigay ng isang kompanya o tao sa nakakatanggap nito.
Paano bumuo ng brand?
Ang pagubuo ng isang brand at dapat na pinag-iisipan at dapat tumuon sa mga ispesipikong hakbang na dapat gawin. Kung alam mo ang eksaktong gagawin ng iyong kompanya, sagutin ang tanong ng iyong target na grupo at maingat na suriin ito. Ang hakbang na ito ay makakatulong sa iyo na piliin ang pangalan ng iyong kompanya, slogan, disenyo ng logo at kabuuang pagkakakilanlang biswal. Napakahalaga rito na tukuyin ang layunin at personalidad ng iyong brand. Ang isang masinsinang pagsusuri ng kompetisyon ay nakakatulong rin.
Why is a strong brand important?
Una sa lahat ang pagkakaroon ng malakas na brand ay nagpapataas sa pagkilala ng kustomer. Kung alam ng iyong mga potensyal na kliyente ang brand, maaaring mas gusto nila itong piliin. Pagkatapos ang iyong malakas na brand ay maaaring bumuo ng solidong adbantahe sa kompetisyon sa merkado. Kung ang iyong serbisyon ay lubos na kilala, ang iyong benta ay maaaring tumaas. Ang malalakas na brand ay madalas na nagbabahagi ng halagahan sa mga kustomer at nakakahalina sa isang malakas na grupo ng tagasunod, na nagreresulta sa pagbubuo ng tapat na komunidad sa paligid ng brand. Ang mas mahusay na kredibilidad ay nagpapataas ng kagustuhan ng mga kustomer na bumili at magkaroon ng interaskyon sa brand, at ang brand mismo ay mas madali na magpakilala ng mga bagong produkto, serbisyo, at mga updates.
Mahusay na customer service ay makakamit sa pamamagitan ng tamang staff, propesyonal na software, at pakikinig sa mga kliyente. LiveAgent ang isang magandang software para sa customer service. Ang customer service management ay mahalaga sa pagpapatakbo ng negosyo. May ilang mga kompanya tulad ng Google, Chick-fil-A, IKEA, at Amazon na nagbibigay ng mahusay na customer service.
Introduksiyon sa customer appreciation
Iba't ibang paraan ng pagpapahayag ng pasasalamat sa mga loyal na customer. Paggamit ng mga appreciation words, salita ng pasasalamat, at termino ng pagkilala. Paggamit ng mga mas personal na phrases para sa customer service. Mga ideya sa customer appreciation tulad ng pag-offer ng mga discount, personalized features, at customer loyalty programs. Mahalaga ang pasasalamat sa mga customer dahil ito ay nagpapalalim ng relasyon, nagpapataas ng loyalty, at nagpapasigla ng advocacy.
Paano pangasiwaan ang mga reklamo ng customer
Nagrereklamo ang mga customer tungkol sa mababang quality ng produkto/serbisyo, engkuwentro sa walang galang na staff, at masaganang paghihintay sa telepono. Ang magandang gawin ng customer service ay makinig at kumalma sa mga reklamo ng customer. Manatiling kalmado, makinig nang mabuti, at isalamin ang mga salita ng customer pabalik sa kanila.