Ano ang mga metrics?
Ang mga metrics, na tinatawag rin na mga ulat ay iba’t ibang uri ng mga pagsukat na maaaring makatulong sa iyo na makita ang kasalukuyang estado ng iyong negosyo. Mayroong tatlong pangunahing kategorya ng mga metrics: metrics ayon sa oras, metrics sa effort, at metrics sa gawain ng ahente.
Ang mga metrics ayon sa oras ay nagbibigay sa iyo ng datos tulad ng oras ng unang tugon, oras ng paghihintay ng humiling, o kabuuang oras ng paglutas. Ang mga metrics sa effort ay ang bilang ng mga tugon, mga muling nabuksan o muling itinalaga na mga ticket at metrics sa gawain ng ahente tulad ng oras na online, availability at mga nalutas na ticket. Maaari ka ring makagawa ng mga kustomisadong metrics upang mabantayan ang mga datos na lubos na interesado ka.
Matuto pa tungkol sa Mga Metrics sa LiveAgent.
Frequently Asked Questions
Ano ang mga metrics?
Ang mga metrics ay mga sukatan ng kwalipikasyon. Ito ay ginagamit sa pagtasa, pagkumpara at pagbabantay ng pagtatrabaho o produksyon. May grupo ng mga metrics na pangkaraniwang sinusuri ng mga tagapamahala o taga-analisa upang mapanatili ang marka ng pagtatrabaho, opinyon, at istratehiya sa negosyo.
Ano ang mga pinakakaraniwang metrics sa customer support?
Ang pinakakaraniwang metric sa customer service ay Ticket Volume, ito ay ang bilang ng notipikasyon na sumusukat sa kabuuang bilang ng mga tawag sa help field. Ang susunod ay Average Problem Solving Time, Average Response Time, Average First Response Time, Customer Satisfaction Score, and Average Customer Service Time.
Anong mga metrics ang iyong maaaring sukatin sa LiveAgent?
Maaari mong sukatin ang mga kliyente at trabaho ng mga ahente. Pagdating sa mga kustomer, maaaring sukatin, bilang halimbawa, ang Net Promoter Score, Customer Satisfaction Index, Customer Effort Score, Internal Quality Score, Customer Engagement, Customer Churn Rate, Customer Retention Rate, Recommendation Rate. Pagdating sa mga ahente, maaaring sukatin, bilang halimbawa, ang ticket volume, bilang ng mga pakikipag-ugnayan, lebel ng serbisyo, at ticket backlog.
Pangkalahatang-ideyang Analytics
Kumuha ng holistic na pangkalahatang ideya ng mga pagsisikap ng iyong suportang kustomer gamit ang aming tampok na dashboard ng pangkalahatang-ideyang analytics sa LiveAgent at pahusayin kaagad ang iyong negosyo.
Nangungunang 20 Metric ng Kustomer Upang Sukatin
Nasa ibaba ang pangkalahatang ideya ng serbisyong kustomer at mga metric sa suporta na maaaring masubaybayan ang iyong organisasyon. Tingnan ang pangkalahatang ideya at matuto nang higit pa.
Ang LiveAgent ay isang customer service software na nagbibigay ng iba't ibang serbisyo tulad ng VoIP phone systems, self-service software, inbound call center software, complaint management system, at email management software. Nagbibigay din ito ng mga ulat para sa Ahente at pati na rin ang paglikha ng mga ulat para sa popular na komunikasyon channel. Ito ay may mga tampok na nakakatipid sa oras at nagpapataas ng bilis ng pagtugon sa mga kahilingan ng mga kustomer tulad ng mga template sa komunikasyon at form ng tiket. Maaring mag-subscribe o tawagan para sa demo at magkaroon ng pinakabagong balita tungkol sa mga update at discount.
Isang solusyon sa help desk para sa iba't ibang mga industriya
Ito ay isang mahusay na tool para sa komunikasyon sa mga kustomer. Nakatulong ito sa mga kompanya na mapataas ang customer satisfaction at sales. Ang LiveAgent ay may 175 tampok at 40 integrasyon, at maaaring magamit sa 43 iba't-ibang pagsasalin. Subukan ang iba't ibang communication channels ng LiveAgent para sa positibong epekto sa customer satisfaction at sales.