Libreng trial

Language switcher

–Hidden comment

Use attributes in format region_from and region_to= to change the languages showing in language switcher.
Available regions are:
europe_from europe_to
asia_from asia_to
mideast_from mideast_to
america_from america_to

Example:
europe_from=0 europe_to=22 will put all languages (ordered in language switcher settings) from 1 to 21 to Europe region:
asia_from=22 asia_to=25 will put all languages from 23 to 24 (so only 2) into Asia region.

Software ng serbisyong kustomer

Mapapabilib ninyo ang mga customer at tataas ang kanilang pagiging kuntento.

  • ✓ Walang setup fee   
  • ✓ 24/7 na customer service    
  • ✓ Hindi kailangan ng credit card    
  • ✓ Puwedeng ikansela anumang oras
Ginamit ng
logo clients forbes
logo clients airbus
logo clients nascar
logo clients usc
Header Animation
Helpdesk software

Ang software ng serbisyong kustomer ay ang pangunahing sangkap sa pambihirang karanasan ng kustomer. Gayunpaman, ang paghahanap ng tamang software ay mahirap dahil karamihan sa provider ay nag-aalok ng mga katulad na tampok at nangakong tutulungan kang makamit ang parehong mga layunin. Upang tulungan kang piliin ang pinakamahusay na software para sa iyong negosyo, niche at industriya, nag-curate kami ng listahan ng mga pinakamahusay na solusyon sa serbisyong kustomer ng 2021. Ihahambing namin ang listahan ng tampok, presyo at mga pag-rate ng kustomer ng bawat software mula sa independiyenteng mga site sa pagsusuri ng software.

Ano ang software ng serbisyong kustomer?

Ang software ng serbisyong kustomer ay software na nag-streamline ng komunikasyon ng kustomer sa iba’t-ibang mga channel. Ang bawat software ay naiiba sa paraan ng pangangasiwa nito sa mga papasok na mensahe ng kustomer. Gayunpaman, karamihan sa software ay pinapalitan ang mga mensahe mula sa iba’t-ibang mga channel ng komunikasyon sa mga tiket at iniimbak ang mga ito sa nakabahagi, sentralisadong inbox.

Ang software ng serbisyong kustomer ay karaniwang ginagamit para sa mga layunin ng suportang kustomer; gayunpaman, maaari din itong gamitin ng pagbebenta, accounting, IT o mga pangkat sa pagmemerkado sa loob ng isang organisasyon. Bukod sa pagiging kapaki-pakinabang para sa mga tradisyunal na negosyo, maaari ding magbenepisyo ang sistema sa mga non-profit na organisasyon, ahensya ng gobyerno at institusyong pang-edukasyon.

Paano gumagana ang software ng serbisyong kustomer?

Ang software ng serbisyong kustomer ay kumokonekta sa iyong pang-araw-araw na mga channel ng komunikasyon ng kustomer, kabilang ang email, telepono, live chat, integrasyong social media, mga app sa pagmemensahe at maging ang mga portal ng serbisyong kustomer.

Kapag nakipag-ugnayan ang kustomer sa iyong negosyo sa alinman sa mga channel na ito, ang sistema ay awtomatikong gumagawa ng tiket. Halimbawa, kung gumagamit ang kustomer ng real-time na channel, gaya ng telepono o live chat, ang sistema ay awtomatikong magsisimulang mag-ring upang alertuhan ang mga naka-online na ahente ng suporta. Kapag sinagot ng ahente ang tawag o chat, maaaring magsimulang makipag-ugnayan ang ahente at kustomer nang real-time.

Gayunpaman, ipagpalagay na ang kustomer ay gumagamit ng channel tulad ng email, social media o app sa pagmemensahe upang makipag-ugnayan sa iyong kumpanya. Sa kasong iyon, ang sistema ay simpleng lilikha ng tiket at itatalaga ito sa partikular na departamento/ahente batay sa paunang natukoy na pamantayan.

Ang mga negosyo at organisasyong hindi gumagamit ng teknolohiyang ito ay kadalasang nakakaranas ng hindi kasiyahan ng kustomer at pag-churn dahil maraming mensahe ng kustomer ang nakakalusot sa butas o hindi nasasagot nang mabilis.

Ang pagkakaroon ng sistemang tulad nito ay nagbibigay-daan sa anumang negosyo o organisasyong pahusayin ang kanilang mga proseso sa komunikasyon ng kustomer dahil inaalis nito ang pagsubaybay sa kasangkapan at account sa pamamagitan ng pagpapanatili ng lahat ng mensahe sa isang lugar. Bilang resulta, nakakatipid ito ng oras at pinahuhusay ang pagiging produktibo at mga oras ng pagtugon na nag-aambag sa higit na kasiyahan ng kustomer.

Mga bahagi ng sistemang suportang kustomer

Email

Ang software ng suportang kustomer ay madaling mapapalitan ang iyong web na mail o mga mail na kliyente gaya ng Gmail, Outlook at Mail. Nag-aalok ito ng higit pang functionality at flexibility at higit pa sa pagpapadala at pagtanggap ng mga email.

Ang software ng serbisyong kustomer ay nagbibigay ng mga naka-advance na pakikipagtulungan at mga kasanayan sa email na nakabatay sa mga opsyon ng pagruruta, napapasadyang mga template ng email, kumpletong profile ng kustomer, mga opsyon sa segmentasyon ng kustomer at pagsubaybay sa SLA. Kasama rin dito ang mga tampok na pagtuklas sa banggaan ng ahente na nagtitiyak na ang mga ahente ay hindi mag-aaksaya ng oras sa pagtatrabaho sa parehong mga tiket o burahin ang trabaho ng isa’t-isa.

Magpasa ng mga email sa iyong software ng serbisyong kustomer ng LiveAgent
Magpasa ng mga email sa iyong LiveAgent

Live chat

Ang Live chat ay ang ginustong channel ng komunikasyon para sa 42% ng mga online na kustomer dahil ito ay walang problema at madaling ma-access. Sa halip na hanapin ang iyong impormasyon sa pakikipag-ugnayan, ang iyong mga kustomer ay maaaring mabilis na makipag-ugnayan sa iyo sa iyong website sa pamamagitan ng pagpindot ng buton.

Ang live chat ay mahusay ring proactive na kasangkapan sa suportang kustomer para sa paglutas ng mga real-time na problema na maaaring maranasan ng mga kustomer habang nagba-browse sa iyong website o sinusubukang mag-check out.

Tampok na real-time na chat sa software ng serbisyong kustomer ng LiveAgent

Call center

Ang mahusay na software ng serbisyong kustomer ay dapat maglaman ng mga kakayahang call center dahil nagbibigay ito ng flexibility at makabuluhang pagtitipid. Halimbawa, sa halip na gumastos ng pera sa hardware at internasyonal na mga minuto ng pagtawag, maaari kang magbigay ng suporta sa buong mundo para sa abot-kayang presyo.

Kahit na maraming mamimili ang mas gusto ang mga digital na channel, ang pagtawag pa rin ang pinakamahusay na opsyon para sa mga problemang nangangailangan ng mabilis na mga solusyon. Ang pakikipag-usap sa kinatawan ng suporta ay maaaring magtiyak na ang magkabilang panig ay naiintindihan ang bawat isa at walang mga hindi pagkakaunawaan.

Ikonekta ang iyong VoIP na provider sa all in one na software ng serbisyong kustomer ng LiveAgent

Social media

Ang mga digital native tulad ng Gen Z ay mas gusto ang komunikasyon sa social media dahil ito ay palaging naka-on na channel. Ang ibang mga grupo ng mamimili ay bumabaling sa social na channel bilang huling paraan, lalo na pagkatapos nilang mabigong maabot ang departamento ng suporta ng kumpanya at maubos ang lahat ng iba pang mga opsyon.

Mahalagang tandaan na hindi lahat ng negosyo ay kailangang magkaroon ng presensya sa bawat plataporma. Gayunpaman, karamihan ng mamimili ay umaasang ang karamihan ng kumpanya, organisasyon at institusyong pang-edukasyon ay mayroong aktibong pahina sa Facebook, Instagram at Twitter na maaari nilang puntahan para sa suportang kustomer.

Ikonekta ang Facebook sa software sa pamamahala ng serbisyong kustomer ng LiveAgent

Mga app sa pagmemensahe

Ang mga app sa pagmemensahe tulad ng Messenger, Viber, WhatsApp, LINE at Signal ay nagiging popular sa serbisyong kustomer dahil nag-aalok ang mga ito ng madaling paraan para makipag-ugnayan sa mga negosyo. Bilang karagdagan, pamilyar ang mga kustomer sa mga app na ito dahil ginagamit nila ang mga ito upang makipag-ugnayan sa mga kaibigan at pamilya, kaya ang pakikipag-ugnayan sa mga kumpanya ay napakaginhawa.

Bilang karagdagan dito, ang mga app sa pagmemensahe ay hindi nangangailangan para sa mga gumagamit na maghintay nang naka-hold o aktibong makisali sa pag-uusap ng kustomer. Sa halip, ang mga kustomer ay maaaring tumugon sa kanilang sariling oras at makatanggap pa rin ng medyo mabilis na mga tugon sa kanilang mga tanong.

Tampok na pag-dock ng window ng chat sa pinakamahusay na software ng serbisyong kustomer ng LiveAgent

Sariling-serbisyo

Ang modernong kustomer ay hindi nais na mag-aksaya ng oras sa pakikipag-ugnayan sa serbisyong kustomer. Sa halip, naghahanap sila ng mga sagot sa kanilang mga tanong ng kustomer nang nakapag-iisa sa pamamagitan ng pagsisiyasat sa iyong website para sa mga FAQ, napatunayang forum ng komunidad o anumang nauugnay na mapagkukunan.

Ang pagkakaroon ng nakalaang imbakan ng kaalaman na nagbabalangkas ng mga pangunahing proseso, polisiya o kung-paano, ay maaaring makabuluhang bawasan ang mga dami ng tiket at bawasan ang pressure sa iyong mga empleyado.

Pagpapasadya ng batayang kaalaman sa software ng serbisyong kustomer ng LiveAgent

Bakit gagamit ng mga solusyong software ng serbisyong kustomer sa iyong negosyo?

Ang paggamit ng mga solusyong software ng serbisyong kustomer ay maaaring magbigay benepisyo sa iyong negosyo sa hindi mabilang na paraan. Napakaraming nagamit na kaso ang maaari naming ibalangkas — mula sa pagbaba ng pag-abandona sa kart hanggang sa pagpapalakas ng kasiyahan ng kustomer, kita at katapatan.

Ang dahilan kung bakit marami kang magagawa sa kasangkapang serbisyong kustomer na ito ay dahil ito ay maraming nalalaman. Maaari itong gamitin ng mga unibersidad, tagapagbigay ng pangangalagang pangkalusugan, institusyong pampinansyal, mga negosyong e-commerce, mga startup ng SaaS at lahat ng nasa pagitan upang makamit ang iba’t-ibang layunin. Higit pa rito, ang solusyon ay ganap na napapasadya, nasusukat at umaangkop, kaya ang paggawa ng iyong mga pangarap bilang katotohanan ay pagse-set up lamang ng iyong solusyong suportang kustomer sa tamang paraan at paggamit nito sa buong potensyal nito.

Palakasin ang mga ugnayang kustomer

Ang pinakamahusay na paraan upang palakasin ang mga ugnayang kustomer ay ang makipag-ugnayan sa iyong batayang kustomer at magbigay ng isinapersonal na serbisyo. Ang solusyong software ng help desk ay ang perpektong kasangkapan para sa pakikipag-ugnayan sa mga kustomer, dahil ginagawa nitong naka-streamline at walang problema ang buong proseso. Halimbawa, hindi na kailangang maghanap ng mga Tweet o komento sa iyong mga notipikasyon upang makasali sa mga pag-uusap ng kustomer. Sa halip, sagutin lamang ang bawat mensahe, nang direkta mula sa iyong software sa pamamahala ng serbisyong kustomer na hawak ang kasaysayan ng kustomer.

Para sa pagsasapersonal, ang software ng suportang kustomer ay makakatulong sa iyo dahil nag-iimbak ito ng mahahalagang data ng kustomer kasama ang kanilang mga mensahe. Sa pamamagitan ng pagkakaroon ng lahat ng kontekstong impormasyon na pinagsama-sama sa isang dashboard, madali kang makakapagbigay ng mabilis, may kaalaman at isinapersonal na serbisyo at mapalakas ang mga ugnayan sa kustomer nang sabay-sabay.

Malulutas ang mga isyu ng kustomer nang mas mabilis

Salamat sa awtomatikong pagruruta ng tiket, ang mga mensahe mula sa iyong mga kustomer ay palaging awtomatikong itatalaga sa ahente ng suporta na pinakamahusay upang sagutin ang mga ito. Sa pamamagitan ng pag-aalis ng anumang pagtigil at paglikha ng pakiramdam ng responsibilidad, maaari mong pahusayin ang mga oras ng pagtugon ng halos 23%.

Higit pa rito, sa pamamagitan ng pagbibigay sa iyong mga kustomer ng mga opsyong real-time na suporta tulad ng live chat, matutulungan mo ang mas maraming kustomer at malulutas ang mga problema nang mas mabilis.

Kapansin-pansing mapahusay ang kasiyahan at katapatan ng kustomer

Ang pagkakaroon ng mga tapat na kustomer at pagpapahusay ng kasiyahan ng kustomer ay madali. Sa multichannel na software ng serbisyong kustomer, malulutas mo ang mga isyu ng kustomer nang maagap. Halimbawa, maaaring magamit ang mga proactive na imbitasyon sa chat kapag ang mga mamimili sa iyong site ay handa nang mag-check out ngunit kailangan ng ilang tulong sa proseso. Bilang karagdagan, ang solusyong help desk ay makakatulong sa iyong matukoy kung kailan ang tamang oras upang makipag-ugnayan batay sa mga real-time na kasangkapan sa pagsubaybay na nagpapakita kung aling mga pahina ang bina-browse ng iyong mga potensyal na kustomer at kung gaano katagal.

Bawasan ang oras ng pagtugon gamit ang sariling-serbisyo

Karamihan sa kustomer ay nais na lutasin ang kanilang mga isyu nang nakapag-iisa nang hindi nakikipag-ugnayan sa suportang kustomer. Sa pamamagitan ng pagbibigay sa iyong mga umiiral at potensyal na kustomer ng sariling-serbisyong hub na naglalaman ng mga mapagkukunan tulad ng mga artikulo sa kung-paano, FAQ at kahit na mga forum ng komunidad, maaari mong bawasan ang oras ng pagtugon at pahusayin ang karanasan sa serbisyong kustomer. Kapag nakahanap ang mga kustomer ng mga sagot sa kanilang mga karaniwang tanong nang nakapag-iisa, wala silang dahilan upang makipag-ugnayan sa iyo o maghintay para sa tugon mula sa iyong kawani.

Pahusayin ang pagiging produktibo ng ahente ng suporta

Ang kasangkapang software ng serbisyong kustomer tulad ng gamification ay maaaring mapalakas ang pagiging produktibo ng empleyado sa pamamagitan ng pagdadala ng aspeto ng laro sa lugar ng trabaho. Ang mga ahente ay maaaring talunin ang mga bagong rekord, tumanggap ng mga badge at magtaas ng antas, na nagpapataas ng pagiging produktibo at magsulong ng malusog na kompetisyon sa mga pangkat at indibidwal.

Magbenepisyo mula sa pag-awtomatiko ng suportang kustomer

Ang pagtatrabaho sa paglulutas ng mga isyu ng kustomer sa araw-araw ay maaaring maging mahirap at humantong sa labis na pagkapagod ng ahente sa serbisyong kustomer. Gayunpaman, ang software sa pagsubaybay ng serbisyong kustomer ay naglalaman ng mga tampok na maaaring gawing mas madali at mas produktibo ang buhay ng iyong ahente. Halimbawa, ang pag-awtomatiko ay tinitiyak ang iyong mga ahenteng magpokus sa mga kumplikadong isyu ng kustomer sa halip na magpokus sa mga makamundo, paulit-ulit na gawain gaya ng pagbabago ng mga katayuan ng tiket o pag-follow up sa mga hindi nasagot na email.

Paano pumili ng pinakamahusay na software ng serbisyong kustomer?

Habang ang isang software ay maaaring ang pinakamahusay na pagpipilian para sa isang kumpanya, maaaring hindi ito sapat para sa isa pa. Mahalagang matanto na ang bawat negosyo ay may iba’t-ibang pangangailangan at nais na makamit ang iba’t-ibang layunin. Halimbawa, habang ang isang kumpanya ay maaaring kontento sa simpleng software ng chat, ang iba ay maaaring mangailangan ng kumplikadong solusyong sumusuporta sa multichannel na komunikasyon sa kustomer.

Bago ka pumili o kahit na magsaliksik ng software ng serbisyong kustomer, kailangan mong maunawaan ang iyong mga layunin at kinakailangan. Pag-isipan kung ano ang nais mong magawa gamit ang software at isaalang-alang din ang iyong badyet. Maaaring ito ang kaso na ang perpektong all in one na solusyon ay maaaring hindi maabot ng iyong badyet. Kapag naitala mo na ang iyong mga inaasahan para sa software at nagtakda ng badyet, maaari mong simulan ang paggalugad ng iyong mga opsyon.

Upang matiyak na masusulit mo ang iyong software ng serbisyong kustomer, inirerekomenda naming maghanap ka ng sistemang mayroon ng karamihan, kung hindi lahat, ng mga sumusunod na tampok.

Stand out from your competitors with a strong customer service culture

Mga pangunahing tampok ng software ng serbisyong kustomer

Naka-streamline na sistemang pagtitiket

Tiyaking ang mga channel na nais mong ikonekta sa iyong software ng suportang kustomer ay sinusuportahan. Halimbawa, kung nais mong tumawag at tumanggap ng mga tawag sa telepono mula sa iyong software ng serbisyong kustomer, tiyaking naglalaman ito ng naka-built in na pinaghalong call center.

Mga sinusuportahang channel

Kung nais mong suportahan ang iyong mga kustomer sa mga app sa pagmemensahe tulad ng Facebook Messenger o WhatsApp, tiyaking ang software ay nag-aalok ng gumaganang integrasyong social media na channel dito.

Naka-built in na CRM

Huwag manatili sa uri ng software ng serbisyong kustomer na hindi nag-aalok ng naka-built in na CRM. Nanaisin mong magkaroon ng access sa data ng kustomer sa loob ng iyong sistemang help desk, kaya hindi mo na kailangang mag-aksaya ng oras sa pag-log in at out sa iba’t-ibang mga aplikasyon upang magbigay ng may kaalamang serbisyo.

CRM na screen mula sa pinakamahusay na software ng serbisyong kustomer ng LiveAgent

Awtomatikong Pamamahagi

Tinitiyak ng awtomatikong pamamahagi ng tiket na ang mga papasok na tiket ay palaging iruruta sa pinakaangkop na departamento at ahente. Tinitiyak din nito na ang mga tiket ay hindi kailanman natitigil/naghihintay na sagutin nang walang sinumang mananagot para sa kanila.

Pag-awtomatiko at Mga Panuntunan

Ang mga panuntunan sa pag-awtomatiko ay maaaring magpahusay ng mga daloy ng trabaho sa serbisyong kustomer at pakikipag-ugnayan ng kustomer. Halimbawa, sa pamamagitan ng pag-awtomatiko ng mga partikular na proseso at aksyon gaya ng pagpapadala ng mga follow-up na email, ang iyong mga ahente sa suporta ay makakatipid ng oras at pera. Ang natipid na oras ay maaaring gamitin para sa pagharap sa mas kumplikadong mga katanungan ng kustomer, habang ang pera ay maaaring ibuhos sa mas mahusay na pagsasanay sa ahente o mga kampanya sa pagbebenta/pagmemerkado.

Mga Integrasyon

Tiyaking ang sistemang iyong pipiliin ay may mga aktibong integrasyon sa mga kasangkapang nais mong gamitin araw-araw. Ang buong punto ng software ng serbisyong kustomer ay upang mapahusay ang iyong pagiging produktibo at mabawasan ang bilang ng mga panlabas na kasangkapang iyong ginagamit. Sa pamamagitan ng pagsasama ng iyong help desk sa mga third-party na app tulad ng Shopify, halimbawa, maaari mong tingnan ang mga order/pagbabalik ng bayad ng iyong kustomer nang direkta sa iyong software ng serbisyong kustomer.

Listahan ng mga plugin sa software ng serbisyong kustomer ng LiveAgent

Pag-uulat at Gamification

Ang pagkakaroon ng access sa mga tumpak na pananaw ng data ay makakatulong sa bawat negosyong mapahusay ang mga proseso ng pagbebenta, pagmemerkado at suporta nito. Halimbawa, kung ang mga ulat mula sa iyong sistema ay nagsasaad na mayroon kang mataas na rate ng pag-abandona ng tawag sa oras ng tanghalian, maaari itong mangahulugang kailangan mong magdagdag ng higit pang mga ahente ng suporta sa tawag sa shift na iyon dahil ito ay isa sa iyong mga peak na oras at ang mga kustomer ay naghihintay na naka-hold ng masyadong matagal.

Sa kabilang banda, ang gamification ay maaaring magsulong ng malusog na pagiging mapagkumpitensya sa iyong pangkat sa serbisyong kustomer at mga ahente sa serbisyong kustomer. Sa pamamagitan ng paggawad ng mga gantimpalang badge at antas, ang iyong mga ahente sa suporta ay maaaring makaramdam ng motibasyon upang gumanap nang mas mahusay. Ang pinahusay na produktibidad ay makakaapekto sa kung gaano karaming tiket ang kanilang nalulutas at kung gaano kabilis, na maaaring makatipid ng iyong pera at mapahusay ang kasiyahan ng kustomer nang sabay-sabay.

Dashboard ng pag-uulat sa pinakamahusay na software ng serbisyong kustomer ng LiveAgent

Design your own templates

LiveAgent gives you the power to design your own customer email templates, thus helping you to improve the customer service. Curious about all the opportunities?

Try LiveAgent

Mga pangunahing salik kapag pumipili ng kasangkapang software ng serbisyong kustomer

Presyo

Isaalang-alang ang iyong badyet at kung magkano ang handa mong gastusin. Mangyaring tandaan na ang mga pinakapopular na solusyong software ng serbisyong kustomer ay maaaring medyo mahal. Sa halip na magbayad ng premium na presyo para sa pangunahing tatak o simpleng pagpapasya na ang software ng serbisyong kustomer ay masyadong mahal lamang, bakit hindi isaalang-alang ang mga alternatibong solusyon? Maraming alternatibong sistemang suportang kustomer ang nag-aalok ng mga libreng plano at madalas na mas maraming tampok kaysa sa kanilang mga popular na kakumpitensya.

Suporta

Magsaliksik kung ang software na iyong pinipili ay nag-aalok ng libre, buong taon, maraming wika, 24/7 na serbisyo. Higit pa rito, tingnan ang mga opsyong sariling-serbisyo ng vendor, at kung nais mo pang magpatuloy, subukang makipag-ugnayan sa kanila sa live chat o email upang makita kung gaano katagal bago sila tumugon sa iyong katanungan. Sa pamamagitan ng pagsubok sa kanilang pagiging madaling tumugon nang personal, magkakaroon ka ng magandang ideya kung ano ang itsura ng kanilang serbisyo kapag ikaw ay nagbabayad na kustomer.

Chat na widget ng software ng serbisyong kustomer ng LiveAgent

Nagbibigay ng mga opsyon sa pakikipag-ugnayan

Isaalang-alang ang mga uri ng serbisyong kustomer na inaalok ng bawat vendor. Kung tagahanga ka ng pakikipag-ugnayang suporta sa live chat, tiyaking ang kumpanyang pipiliin mo ay nag-aalok ng suporta sa live chat. Kung mas nais mo itong pag-usapan, alamin kung ang iyong ginustong vendor ay nag-aalok ng mga toll-free na numero at nag-aalok ng suporta na naaangkop sa oras ng iyong time zone.

Kakayahang magsukat ng pataas/pababa

Maraming negosyo ang nakakaranas ng mga pana-panahong pagbabago na maaaring makaapekto sa kung gaano karaming ahente ng suporta ang kailangan nilang gamitin. Halimbawa, ang mga negosyong paglalakbay at mabuting pakikitungo ay umuusbong sa mga buwan ng tag-init, kaya maaaring kailanganin nilang mag-onboard ng mga karagdagang ahente ng suporta upang sagutin ang mataas na bilang ng mga papasok na email, chat at tawag.

Katulad, nakakaranas ang mga negosyong eCommerce ng pagdagsa ng mga tiket sa suportang kustomer sa ilang partikular na oras ng taon kung kailan naka-live ang mga kampanya sa pagbebenta tulad ng Black Friday. Samakatuwid, napakahalagang magkaroon ng flexible na software ng suportang kustomer na nagbibigay-daan sa iyong magdagdag at magtanggal ng mga ahente sa suporta kung kinakailangan.

Ang mga lumalagong negosyo ay maaari ding magbenepisyo mula sa flexible na software ng serbisyong kustomer. Magandang malaman na ang sistemang pipiliin mo ay maaaring lumago kasama mo at hindi magdudulot sa iyo ng anumang sakit ng ulo sa hinaharap pagdating sa pagsuporta sa parami nang paraming ahente at kustomer.

Listahan ng mga ahente sa solusyong serbisyong kustomer ng LiveAgent

Mga limitasyon ng software

Isaalang-alang ang mga limitasyon ng bawat software na nais mong gamitin. Mayroon bang mga tampok na nais mong gamitin, ngunit hindi ina-alok ng software? Mayroon bang mga nawawalang integrasyon? Kumusta ang uptime? Ang pagtatanong ng mga mahihirap na katanungang tulad nito ay napakahalaga dahil ang mga limitasyon ng software ay maaaring makaapekto sa iyong trabaho at sa kasiyahan ng kustomer mo sa iyong serbisyo.

Mga opsyon sa pakikipagtulungan

Panghuli ngunit mahalaga, magsaliksik kung anong mga uri ng mga opsyon sa pakikipagtulungan ang magagamit. Ang software na iyong tinitingnan ay nag-aalok ba ng mga panloob na chat at tawag? Paano naman ang panloob na pagtitiket, pribadong tala at pagtuklas sa banggaan ng ahente? Tandaan na ang app sa serbisyong kustomer na pipiliin mo ay dapat na itaas ang iyong mga proseso sa suporta at gawing mas madali ang pakikipagtrabaho sa iyong mga kasamahan.

Pagtuklas sa banggaan ng ahente sa software ng serbisyong kustomer ng LiveAgent

20 Nangungunang provider ng software ng serbisyong kustomer

1. LiveAgent

Ang LiveAgent ay multichannel na help desk at live chat na software na mahusay para sa mga kumpanya sa lahat ng sukat. Kung ikaw man ay maliit na negosyong tinitingnan ang pagpapalawak ng iyong maaabot o malaking negosyo, ang LiveAgent ay maaaring maging all-in-one na solusyong serbisyong kustomer para sa iyo. Ang sistema ay ganap na napapasadya at nag-aalok sa mga gumagamit nito ng mahusay na mga opsyon sa pag-awtomatiko at pakikipagtulungan.

Puno ito ng mahigit 140 tampok ng help desk at nag-aalok ng matatag na listahan ng mga integrasyon sa mga third-party na aplikasyon at software.

Dashboard ng software ng serbisyong kustomer ng LiveAgent

Mga pangunahing tampok

  • Nakabahaging sentralisadong inbox na tumatanggap ng mga tiket mula sa lahat ng channel
  • Native na live chat na widget na niranggo bilang pinakamabilis at pinaka-lean sa merkado
  • Mga opsyong pagsubaybay ng bisita sa website, mga proactive na chat at chat na isinama sa batayang kaalaman
  • Real-time na pagtingin sa pagta-type
  • Pinaghalong VoIP na call center na naglalaman ng IVR, ACD, mga pagtawag pabalik at marami pa
  • Portal ng kustomer kabilang ang mga panloob at panlabas na batayang kaalaman, forum ng komunidad at FAQ
  • Suporta sa social media kabilang ang Facebook, Twitter at Instagram
  • Mga opsyong social na pakikinig/pagsubaybay sa Twitter
  • Mga integrasyon sa Messenger, Viber, Slack, Shopify at iba pang 143+ kasangkapan sa suportang kustomer
  • Matatag na pag-uulat at mga kasangkapang data analytics
  • Gamification
  • Pamamahala ng SLA
  • Naka-built in na CRM na may napapasadyang mga pag-input na patlang
  • Hindi mabilang na mga opsyon sa pag-awtomatiko
  • Mga tag, departamento at iba’t-ibang mga opsyon sa pagruruta/pagtatalaga ng tiket
  • Panloob na mga chat, tawag, pribadong tala at panloob na tiket

Mga kalamangan at kahinaan

Sa loob ng iba’t-ibang mga plataporma sa pagsusuri ng software, pinupuri ng mga gumagamit ng LiveAgent ang versatility ng software at hindi kapani-paniwalang pangkat ng suporta. Bilang karagdagan, gustong-gusto ng mga gumagamit ang bilang ng mga tampok at integrasyong magagamit, dahil kaya nilang harapin ang mga hamon na hindi nila kayang gawin sa iba pang makapangyarihang kasangkapan sa serbisyong kustomer.

Pagdating sa mga kahinaan ng LiveAgent, sinasabi ng ilang mga gumagamit na mayroon itong bahagyang learning curve, at ang pagkuha ng maximum mula sa software ay maaaring maging mahirap kung hindi makikipag-ugnayan sa suporta. Gayunpaman, tulad ng nabanggit sa itaas, ang pangkat sa suporta ng LiveAgent ay tumatanggap ng mataas na papuri dahil magagamit ang mga ito 24/7/365 at gagawin ang lahat upang matiyak ng LiveAgent na matutugunan at malalampasan ang mga inaasahan mo at ng kustomer.

Presyo

Ang platapormang serbisyong kustomer ng LiveAgent ay nag-aalok ng tatlong magkakaibang buwanang suskripsyon at ganap na libreng bersyon ng software.

  • Tiket – $15 bawat ahente bawat buwan  
  • Tiket + Chat – $29 bawat ahente bawat buwan
  • All-Inclusive – $39 bawat ahente bawat buwan

Kung nais mong subukan ang All-Inclusive na plano, nag-aalok kami ng libreng 14- na araw na pagsubok— hindi kinakailangan ang credit card.

2. MailChimp

Ang MailChimp ay all-in-one na plataporma sa pagmemerkado para sa maliliit na negosyo na maaaring gamitin upang lumikha ng mga newsletter sa email at subaybayan ang kanilang pagganap. Bilang karagdagan, ang mga gumagamit ng MailChimp ay maaaring pangkatin ang kanilang mga kustomer sa iba’t-ibang mga grupo, na ginagawa itong napakadali at maginhawang magpadala ng mga isinapersonal na mensahe sa pagmemerkado.

Ang platapormang pag-awtomatiko ng email ay nag-aalok din ng Website at eCommerce na mga planong nagtatampok ng tagabuo ng website ng eCommerce, mga kasangkapan sa SEO, pag-uulat ng pagbebenta at social na pagpapaskil.

Ang plataporma ay sumasama sa daan-daang kasangkapan ng serbisyong kustomer, kabilang ang LiveAgent, na nagbibigay-daan sa mga gumagamit ng LiveAgent na i-subscribe at i-unsubscribe ang kanilang mga kustomer mula sa mga partikular na listahan ng mail nang direkta mula sa kanilang software ng help desk.

Software ng serbisyong kustomer

Mga pangunahing tampok

  • Pag-awtomatiko ng email
  • Mga pananaw ng madla
  • Pagta-target sa gawi
  • Mga template ng email
  • Mga landing page
  • Mga pop-up na form
  • Muling pagta-target ng mga ad
  • Tagabuo ng paglalakbay ng kustomer
  • A/B na pagsubok

Mga kalamangan at kahinaan

Ang mga gumagamit ng MailChimp ay isinisigaw ang tungkol sa kung gaano kahusay ang mga tampok nito para sa maliliit na negosyo at kung gaano kasimple nitong gamitin. Halimbawa, ang drag at drop na tagabuo ng email nito ay nagpapadali sa pag-format ng magagandang email, at ang malawak na listahan ng integrasyon nito ay pinapadali ang pag-sync ng data sa mga panlabas na CRM at mga katulad nito.

Ang ilang mga kahinaan na binanggit ng mga gumagamit ng MailChimp ay kinabibilangan ng paghihintay ng higit sa 24 na oras upang makarinig muli mula sa kanilang pangkat ng suporta at ang tag ng presyo ng software. Halimbawa, nararamdaman ng ilang gumagamit na nag-aalok ang ibang mga solusyon ng mga maihahambing na tampok para sa bahagi ng presyo.

Presyo

Ang MailChimp ay nag-aalok ng kabuuang limang antas ng bayad na suskripsyon at libreng plano.

Marketing

  • Essentials – simula sa $9.99 bawat buwan na may 500 kontak
  • Standard – simula sa $14.99 bawat buwan na may 500 kontak
  • Premium – simula sa $299 bawat buwan na may 10,000 kontak

Website at eCommerce

  • Free – $0 bawat buwan + 2.0% bayad sa transaksyon at mga bayarin sa pagproseso ng Stripe
  • Core – $10 bawat buwan + 1.5% bayad sa transaksyon at mga bayarin sa pagproseso ng Stripe
  • Plus – $29 bawat buwan + 0.5% bayad sa transaksyon at mga bayarin sa pagproseso ng Stripe

Matuto nang higit pa tungkol sa pagkokonekta ng MailChimp sa LiveAgent.

3. Slack

Ang Slack ay real-time na plataporma sa pagmemensahe na ginagamit ng mga negosyo para sa parehong panloob at panlabas na komunikasyon. Ang messenger ay mahusay para sa pagpapadali ng pakikipagtulungan sa mga pangkat at pagbabahagi ng impormasyon sa buong kumpanya.

Ang plataporma ay sumasama sa software ng serbisyong kustomer ng LiveAgent at inaabisuhan ang mga gumagamit sa tuwing itatalaga sa kanila ang bagong tiket o anumang oras na makatanggap sila ng tugon sa bukas na tiket sa pamamagitan ng pagpapadala sa kanila ng Slack na mensahe. Ang notipikasyong Slack ay ipinadala mula sa bot at nagbibigay ng direktang link sa tiket na pinag-uusapan.

Software ng serbisyong kustomer

Mga pangunahing tampok

  • Mabilisang pagmemensahe
  • Mga naka-voice at naka-videong tawag
  • Pagbabahagi ng screen
  • Pagkukumperensya
  • Mobile na app

Mga kalamangan at kahinaan

Ang Slack ay pinupuri dahil sa kadalian ng paggamit nito, mga opsyon sa pagpapasadya at mayamang mga integrasyon. Ang plataporma sa pagmemensahe ay mabilis na nabihag ang mga puso ng malalaki at maliliit na negosyo dahil isa ito sa mga pinakamahusay na libreng kasangkapan sa pakikipagtulungan sa merkado.

Maraming gumagamit ang hindi makahanap ng maraming negatibong sasabihin tungkol sa Slack. Karamihan sa pagsusuri ay tahasang nagsasaad na sila ay magni-nitpick kung may sasabihin silang negatibo tungkol sa plataporma.

Presyo

Ang Slack ay nag-aalok ng tatlong bayad na suskripsyon pati na rin libreng bersyon.

  • Pro – €7.50 bawat gumagamit bawat buwan
  • Business+ – €14.10 bawat gumagamit bawat buwan
  • Enterprise – Pasadyang pagpepresyo

Matuto nang higit pa tungkol sa integrasyon ng LiveAgent/Slack.

4. PipeDrive

Ang PipeDrive ay naka-cloud base na kasangkapan sa customer relationship management (CRM) na tumutulong sa mga tao sa pagbebenta na pamahalaan ang mga lead at deal. Gumagamit ito ng pag-awtomatiko at AI upang alisin ang mga paulit-ulit na gawaing pang-administratibo at nag-aalok ng pag-uulat na batay sa data.

Ang PipeDrive ay nag-aalok sa mga gumagamit nito ng ganap na gumaganang mobile na app at sumasama sa halos 300 third-party na aplikasyon. Ang integrasyong LiveAgent ay nagbibigay-daan sa mga gumagamit ng LiveAgent na lumikha at mag-edit ng mga bago at umiiral na mga deal sa PipeDrive nang direkta sa loob ng panel ng impormasyon ng tiket ng LiveAgent.

Software ng serbisyong kustomer

Mga pangunahing tampok

  • Mga visual na pipeline
  • Mga pasadyang patlang
  • Chat na integrasyon
  • Timeline ng mga kontak
  • Pag-awtomatiko at AI
  • Papalabas na pagtawag
  • Mga layunin at ulat sa pagbebenta

Mga kalamangan at kahinaan

Ang CRM ay namumukod-tangi dahil sa pagiging simple at kadalian ng paggamit nito. Ang mga gumagamit ay nasisiyahan sa intuitive na interface at ang visual na format kung saan makikita nila ang mga lead na gumagalaw sa funnel ng pagbebenta. Gayunpaman, para sa ilang mga gumagamit, ang PipeDrive ay medyo napakasimple. Sinabi ng mga tagasuri na masisiyahan sila sa mas kumplikadong mga opsyon sa pag-awtomatiko at malugod nilang tatanggapin ang seksyong nakalaang notipikasyon sa app, dahil sa kasalukuyan, nakakatanggap sila ng mga notipikasyon sa pamamagitan lamang ng email.

Presyo

  • Essential – €18 bawat gumagamit bawat buwan
  • Advanced – €33 bawat gumagamit bawat buwan
  • Professional – €59 bawat gumagamit bawat buwan
  • Enterprise – €99 bawat gumagamit bawat buwan

Matuto nang higit pa tungkol sa pagkokonekta ng PipeDrive sa LiveAgent.

5. ClickUp

Ang ClickUp ay ganap na napapasadyang aplikasyon sa pamamahala ng gawain na angkop para sa maliliit, katamtamang laki at mas malalaking pangkat. Ito ay perpekto para sa paglikha ng mga listahan ng gagawin, proyekto, paalala at pagsubaybay sa mga layunin. Bilang karagdagan, ang ClickUp ay mahusay na solong platapormang alternatibo sa Slack o mga kasangkapan sa pamamahala ng proyekto tulad ng Asana dahil nag-aalok din ito ng real-time na chat, komento at mga tag.

Software ng serbisyong kustomer

Mga pangunahing tampok

  • Mga template ng checklist
  • Mga layunin
  • Mga chart sa dami ng trabaho
  • Mga paalala
  • Wiki at mga dokumento
  • Pag-awtomatiko
  • Pagsubaybay sa oras
  • Pag-iiskedyul
  • API
  • Pag-uulat
  • Mga kasangkapan sa pakikipagtulungan

Mga kalamangan at kahinaan

Ang mga gumagamit ng ClickUp ay gustung-gusto ang pagpapasadya nito, kadalian ng paggamit at pinupuri rin ang mobile na app. Gayunpaman, mahalagang tandaan na ang app ay naging kumplikado sa ilan at mayroon itong learning curve. Ang isa pang negatibong aspeto na binanggit ng mga gumagamit ng ClickUp ay ang interface ng bisita na mahirap i-navigate.

Presyo

Ang ClickUp ay nag-aalok ng isang walang hanggang libreng plano at tatlong bayad na plano.

  • Unlimited – $9 bawat gumagamit bawat buwan
  • Business – $19 bawat gumagamit bawat buwan
  • Enterprise – Pasadyang pagpepresyo

Tuklasin kung paano mo magagamit ang ClickUp sa LiveAgent.

6. Socialbakers

Ang Socialbakers ay platapormang social media na tumutulong sa mga negosyo sa lahat ng sukat na makipag-ugnayan sa kanilang mga kustomer. Pinagsasama nito ang social na pakikinig, pagsusuri ng nilalaman at pagmamapa ng persona ng AI sa analytics at pagbe-benchmark upang lumikha ng pinakamahusay na posibleng resulta para sa iyong mga diskarte sa pagmemerkado sa social media.

Software ng serbisyong kustomer

Mga pangunahing tampok

  • Social na pakikinig
  • Pagsusuri ng madla
  • Mga kampanya sa pagmemerkado ng influencer
  • Katalinuhan ng nilalaman
  • Paglalathala at pag-iiskedyul ng nilalaman
  • Analytics at mga benchmark
  • Pamamahala ng komunidad
  • Social na AI chatbot

Mga kalamangan at kahinaan

Ang software sa serbisyong kustomer ng Socialbakers ay pinuri dahil sa kadalian ng paggamit at pagkokolekta ng data mula sa Instagram at Facebook. Sa kabilang banda, pinupuna ito dahil sa hindi pagkuha ng data mula sa mga mas bagong plataporma ng social media tulad ng TikTok.

Presyo

  • The Essentials – $240 bawat buwan para sa sampung profile o $480 bawat buwan para sa 20 profile
  • Ang Kumpletong Socialbakers na Solusyon – Pasadyang pagpepresyo

Matuto nang higit pa tungkol sa pagsasama ng Socialbakers sa iyong daloy ng trabaho sa LiveAgent.

7. Buffer

Ang Buffer ay plataporma sa pamamahala ng social media na nangangakong pahuhusayin ang social na pakikipag-ugnayan para sa maliliit na negosyo. Nag-aalok ito ng awtomatikong paglalathala ng paskil, analytics ng kampanya, pagpaplano ng hashtag, pag-iiskedyul ng komento at mga pasadyang ulat.

Ang buffer ay sumasama sa halos 30 iba pang solusyon, kabilang ang Zapier, automate.io at integromat, kaya walang katapusan ang mga posibilidad.

Software ng serbisyong kustomer

Mga pangunahing tampok

  • Mga plugin ng Instagram, Facebook, LinkedIn, Twitter at Pinterest
  • Pag-iiskedyul ng paskil
  • Pag-iiskedyul ng mga kwento sa Instagram
  • Tagapamahala ng hashtag ng Instagram
  • Komentong sentimyento
  • Pag-uulat at analytics

Mga kalamangan at kahinaan

Katulad ng platapormang Socialbakers, pinupuri ang Buffer para sa pagiging simple nito. Gustong-gusto ng mga gumagamit na madali nilang maipapakita ang mga layout ng paskil at i-edit ang mga ito nang direkta sa loob ng app. Sa kabilang banda, ang pinagkasunduan ay tila mayroong nawawalang integrasyon sa TikTok.

Presyo

Ang Buffer ay nag-aalok ng isang libre at tatlong bayad na plano sa paglalathala. Nagbibigay din ito ng dalawang bayad na analytics na plano.

Publishing

  • Pro – $15 bawat buwan
  • Premium – $65 bawat buwan
  • Business – $99 bawat buwan

Analytics

  • Pro – $35 bawat buwan
  • Premium – $50 bawat buwan

8. Nicereply

Ang Nicereply ay kasangkapan sa pag-survey ng kasiyahan ng kustomer na ginagamit ng mga pangkat sa suportang kustomer. Nag-aalok ang software ng isang-pindot na mga survey sa kasiyahan ng kustomer na maaaring ma-embed sa mga email o isama sa live chat na widget. Ang software ay madaling gamitin at nagbibigay-daan sa mga gumagamit upang lumikha ng maganda at madaling napapasadyang NPS, CSAT at CES na mga survey.

Kapag isinama sa LiveAgent, ang puna ng kustomer ay madaling maibibigay sa iyong mga ahente pagkatapos ng bawat sesyon ng live chat o pagkatapos tingnan ang bawat pag-uusap sa email.

kustomer-survey-metrics-upang-subaybayan-kasiyahan-Nicereply

Mga pangunahing tampok

  • Mga survey na CSAT, NPS at CES
  • Mga survey pagkatapos ng resolusyon
  • Mga survey na handa sa mobile
  • Mga survey na in-signature
  • Walang code na pagpapasadya
  • Mga setting ng awtomatikong pag-trigger
  • Mga domain ng pasadyang survey at mga pahina ng pasasalamat
  • API
  • Analytics at pag-uulat

Mga kalamangan at kahinaan

Ang Nicereply ay mahusay na solusyon dahil sumasama ito sa mga pangunahing solusyong software ng help desk, kabilang ang LiveAgent, Zendesk, Freshdesk at HelpScout. Ang mga gumagamit nito ay pinupuri kung gaano kadaling lumikha at magbago ng mga survey at ang kanilang awtomatikong pag-deploy. Kasama sa mga kritisismo ang hindi makapagdagdag ng mga karagdagang kontak sa mga live na survey at kulang na tampok sa pag-clone ng survey.

Presyo

Ang Nicereply ay nag-aalok ng apat na bayad na plano at libreng 14-na araw na pagsubok na hindi nangangailangan ng anumang credit card upang makapagsimula.

  • Mini – $39 bawat buwan
  • Start – $79 bawat buwan
  • Grow – $159 bawat buwan
  • Business – $239 bawat buwan

Matuto nang higit pa tungkol sa pagsasama ng mga survey ng Nicereply sa mga chat na widget at email signature ng LiveAgent.

9. Trello

Ang Trello ay aplikasyon sa paggawa ng listahan na makakatulong sa mga pangkat at indibidwal na ayusin ang mga gawain, proyekto at paalala. Ang aplikasyon ay may Kanban board style UI, na ginagawang madali ang paglipat ng mga gawain sa pagitan ng iba’t-ibang yugto ng lifecycle.

Ang software ng serbisyong kustomer ng LiveAgent at ang Trello ay maaaring gamitin nang magkasama upang matiyak na ang lahat ng mga ahente ay mananatiling nasa tuktok ng kanilang mga gawain. Halimbawa, sa tuwing may nilikhang bagong kard o listahan ng gagawin sa Trello, ang Trello ay maaaring awtomatikong magpadala sa iyo ng LiveAgent na notipikasyon sa anyo ng tiket.

Software ng serbisyong kustomer

Mga pangunahing tampok

Mga Kanban board Walang limitasyong mga kard Walang limitasyong imbakan Naka-advance na mga checklist Pasadyang mga background at sticker Dashboard, timeline, workspace at view ng kalendaryo

Mga kalamangan at kahinaan

Ang Trello ay mahusay para sa personal at propesyonal na pamamahala ng gawain. Ito ay intuitive at madaling gamitin at nag-aalok ng iba’t-ibang mga template para sa iba’t-ibang kategorya ng mga gawain. Gustung-gusto din ng mga gumagamit na maaari nilang ilakip ang anumang uri ng media sa anumang kard. Sa kabilang banda, mayroong bahagyang learning curve sa mga tampok na pag-awtomatiko ng Trello. Nais din ng ilang gumagamit na maaari nilang baguhin ang mga font at iba’t-ibang kulay ng gawain upang mas madaling makilala ang mga gawaing sa pagitan ng may mataas na prayoridad.

Presyo

Ang Trello ay nag-aalok ng libreng bersyon ng software at dalawang bayad na suskripsyon.

  • Business Class – $12.50 bawat gumagamit bawat buwan
  • Enterprise – Pasadyang pagpepresyo batay sa bilang ng mga gumagamit

Alamin kung paano isinasama ang Trello sa LiveAgent.

10. Monday.com

Ang Monday.com ay bukas na platapormang naka-cloud base na nagbibigay-daan sa mga gumagamit nito na lumikha ng mga natatanging kasangkapan at aplikasyon upang tulungan ang kanilang daloy ng trabaho. Halimbawa, ang plataporma ay maaaring lumikha ng pamamahala ng proyekto, pagbebenta, CRM, pagmemerkado, disenyo, HR, IT o mga aplikasyong DevOps.

Upang maalis ang pantaong pagkakamali at mga paulit-ulit na gawain, ang mga gumagamit ng Monday.com ay maaaring samantalahin ang mga opsyong matatag na pag-awtomatiko ng plataporma at tingnan ang kanilang mga daloy ng trabaho sa mapa, kalendaryo, timeline o kanban style board.

Software ng serbisyong kustomer

Mga pangunahing tampok

  • Whiteboard na pakikipagtulungan
  • Naka-embed na mga dokumento
  • Seksyon ng mga update
  • Mga tala ng aktibidad
  • Kanban, timeline, mapa, kalendaryo, mga pagtingin sa chart
  • Pagsubaybay sa oras
  • Pag-awtomatiko

Mga kalamangan at kahinaan

Gustong-gusto ng mga gumagamit ng Monday.com kung paano nito pinapanatiling maayos ang kanilang trabaho at kung gaano kadaling italaga ito sa iba. Ang sistemang notipikasyon ay mahusay, na tinitiyak na walang mga miyembro ng pangkat ang malalaktawan ang anumang mga pagbabago. Kasama sa mga kritisismo ang glitchy na pag-awtomatiko at kakulangan sa masusing proseso ng pag-onboard.

Presyo

Ang Monday.com ay inaalok sa mga indibidwal nang libre. Bilang karagdagan, ang mga negosyo ay may opsyong pumili mula sa apat na binabayarang opsyon sa suskripsyon.

  • Basic – $10 bawat gumagamit bawat buwan
  • Standard – $12 bawat gumagamit bawat buwan
  • Pro – $20 bawat gumagamit bawat buwan
  • Enterprise – Pasadyang pagpepresyo

Matuto nang higit pa tungkol sa pagkokonekta ng Monday.com sa LiveAgent.

11. ActiveCampaign

Ang ActiveCampaign ay plataporma sa pag-awtomatiko ng karanasan ng gumagamit na perpekto para sa maliliit at katamtamang sukat na mga negosyo. Ang solusyong serbisyong naka-cloud ay nag-aalok ng email, pagmemerkado at pag-awtomatiko ng pagbebenta pati na rin ang pamamahala ng ugnayang kustomer. Bilang karagdagan, nangangako ang software na pahuhusayin ang pakikipag-ugnayan sa kustomer sa pamamagitan ng makapangyarihang segmentasyon at pagsasapersonal sa loob ng iba’t-ibang channel.

Software ng serbisyong kustomer

Mga pangunahing tampok

  • Pagmemerkado at pag-awtomatiko ng email
  • Drag at drop na tagabuo ng email
  • Pagsubaybay sa site at kaganapan
  • Landing page
  • Mga form sa pagkuha ng lead
  • Pagmamarka ng lead
  • SMS na nag-aalaga ng prospect
  • Pag-uulat
  • CRM

Mga kalamangan at kahinaan

Ang mga gumagamit ng ActiveCampaign ay pinupuri ang kanilang pangkat sa suportang kustomer, gayundin ang mga ipinapatupad na hakbang-hakbang na gabay at naka-videong pagtuturo. Gustong-gusto rin nila ang mga pananaw na nakukuha nila mula sa mga tampok na pagsubaybay sa pakikipag-ugnayan ng kustomer, pati na rin ang mahabang listahan ng mga magagamit na integrasyon. Sa kabilang banda, nakakaranas ang ilang gumagamit ng glitchy na pag-awtomatiko, na maaaring humantong sa mga pagkaantala.

Presyo

Ang ActiveCampaign ay nag-aalok ng apat na bayad na planong suskripsyon. Gayunpaman, ang pagpepresyo sa plano ay nakadepende sa bilang ng mga kontak na mayroon ka (mas maraming kontak, mas mataas ang pagpepresyo).

  • Lite – simula sa $15 bawat buwan
  • Plus – simula sa $70 bawat buwan
  • Professional – simula sa $159 bawat buwan
  • Enterprise – simula sa $179 bawat buwan

Matuto nang higit pa tungkol sa pagpapahusay ng pagiging produktibo ng iyong help desk sa integrasyon ng ActiveCampaign sa LiveAgent.

12. Jira

Ang Jira ay pagsubaybay sa bug at kasangkapan sa pamamahala ng proyekto na ginagamit ng mga agile na pangkat sa pagpapaunlad ng software. Binibigyang-daan ng software ang mga gumagamit nito na lumikha at mag-ayos ng mga isyu, magtalaga ng mga gawain at subaybayan ang aktibidad sa trabaho.

Gamit ang integrasyong Jira sa software ng serbisyong kustomer ng LiveAgent, ang mga gumagamit ay madaling makalilikha ng mga bagong gawain at isyu nang direkta mula sa panel ng tiket, na nakakatipid ng oras ng pag-input ng data at nag-aalis ng paglilipat ng plataporma.

Jira na dashboard para sa pagpaplano at pagsubaybay
Jira na dashboard para sa pagpaplano at pagsubaybay

Mga pangunahing tampok

  • Mga Scrum at Kanban board
  • Mga roadmap
  • Agile na pag-uulat
  • Mga commit, sangay, pull na kahilingan ng kustomer
  • Katayuan ng deployment
  • Pagpa-flag ng tampok
  • Paboritong bersyon na kontrol
  • Pag-awtomatiko

Mga kalamangan at kahinaan

Ang agile na software ay pinupuri para sa mga opsyon sa pagpapasadya ng daloy ng trabaho, naka-advance na pagsasala sa paghahanap at bilis. Gayunpaman, ang ilang mga gumagamit ay nag-ulat ng pagkalula sa mga opsyon, na nagsasabing mayroong learning curve sa Jira. Ang iba ay nagsasabing ang mobile na app ay nangangailangan ng trabaho, dahil ito ay hindi masyadong madaling-gamitin.

Presyo

Ang Jira ay inaalok nang libre sa maliliit na pangkat na 10 at pababa. Maaaring pumili ang mas malalaking grupo mula sa tatlong bayad na planong suskripsyon.

  • Standard – $7 bawat gumagamit bawat buwan
  • Premium – $14 bawat gumagamit bawat buwan
  • Enterprise – simula sa $122,250 bawat taon (801-1,000 gumagamit ang kasama)

Tuklasin kung paano gamitin ang native na integrasyong Jira ng LiveAgent.

13. LiveChat

Ang LiveChat ay live chat at help desk na software na angkop para sa mga negosyo sa lahat ng sukat. Ito ay multi-channel na software ng suportang nag-streamline ng lahat ng mga mensahe sa nakabahaging inbox. Ang software ay kilala sa magagandang chat na widget, pinagsamang mga kard ng produkto at pag-awtomatiko ng chatbot.

livechat - patuloy na real-time na chat

Mga pangunahing tampok

  • Nag-aalok ng tampok na native na live chat at mga Facebook Messenger, email, SMS at Apple Business Chat na integrasyon
  • Mga naka-can na tugon
  • Pagsilip sa mensahe
  • Multi-web na suporta
  • Mga offline na mensahe
  • Pamamahala ng tiket
  • Pag-uulat
  • Proactive na mga chat
  • Mga pagsasalin ng window ng chat

Mga kalamangan at kahinaan

Ang mga gumagamit ng LiveChat ay pinupuri ang functionality nito, mga paunang pagtingin sa mensahe, chatbot at analytics. Gayunpaman, mas magiging masaya ang ilan sa LiveChat kung magdadagdag sila ng mga tampok tulad ng mga naka-embed na link sa mga window ng chat o mga paunang pagtingin sa kart ng kustomer.

Presyo

Inaalok ang LiveChat sa apat na tier ng suskripsyon.

  • Starter – $19 bawat buwan bawat gumagamit
  • Team – $39 bawat buwan bawat gumagamit
  • Business – $59 bawat buwan bawat gumagamit
  • Enterprise – Pasadyang pagpepresyo

14. Klaviyo

Ang Klaviyo ay platapormang pag-awtomatiko ng pagmemerkado na nag-aalok ng segmentasyon ng kustomer, pag-benchmark at pagsusuri ng data. Ang plataporma ay tahasang nagdadalubhasa sa pag-awtomatiko ng email at SMS, na nangangakong maghahatid ng isinapersonal na nilalaman at patataasin ang pakikipag-ugnayan ng kustomer.

Ang integrasyon ng LiveAgent sa Klaviyo ay nagbibigay-daan sa iyong i-subscribe ang iyong mga kustomer sa iyong listahan ng mail ng Klaviyo nang direkta mula sa software ng serbisyong kustomer ng LiveAgent.

Software ng serbisyong kustomer

Mga pangunahing tampok

  • Mga flyout, pop-up at uri ng naka-embed na form
  • CRM
  • Segmentasyon
  • Agham ng data, pag-benchmark at pag-uulat
  • Social na pag-aanunsiyo
  • Pamamahala ng kampanya
  • A/B na pagsubok
  • Taga-disenyo ng daloy ng Email, SMS at MMS

Mga kalamangan at kahinaan

Ang platapormang pag-awtomatiko ng pagmemerkado ay pinupuri dahil sa kadalian ng paggamit nito, mga opsyong segmentasyon at two-way na pag-synchronize sa iba pang mga aplikasyon. Para naman sa mga kritisismo, ang ilang mga gumagamit ay nag-ulat na nagkakaproblema sa muling pagsasaayos ng mga daloy (partikular sa mga kampanyang CRM).

Presyo

Ang Klaviyo ay naniningil sa bawat paggamit lamang. Walang mga kontrata. Kakailanganin mo lang magbayad para sa bilang ng mga kontak na iyong na-email at na-SMS bawat buwan.

Matuto nang higit pa tungkol sa pagsasama ng Klaviyo sa LiveAgent.

15. Freshdesk

Ang Freshdesk ay naka-cloud base na omnichannel na software sa help desk na nag-aalok ng mga bot, solusyong sariling-serbisyo at matalinong pag-awtomatiko. Ito ay mahusay para sa pag-streamline ng kahilingan sa suportang kustomer sa isang dashboard at para sa pakikipagtulungan sa iba.

Bukas na mga tiket ng FreshDesk
Bukas na mga tiket ng FreshDesk

Mga pangunahing tampok

  • Email
  • Pagtitiket
  • Sariling-serbisyong batayang kaalaman ng kustomer
  • Pag-awtomatiko
  • Pag-uulat
  • Mga bot (email, tumutulong, nagmumungkahi ng artikulo, atbp.)
  • Social, chat na kasangkapan, telepono

Mga kalamangan at kahinaan

Ang mga gumagamit ng Freshdesk ay pinapalakpakan ang kadalian ng paggamit, mga integrasyon at mga opsyon sa pakikipagtulungan ng software. Gayunpaman, malugod na tatanggapin ng ilang gumagamit ang ilang mga pag-tweak, kabilang ang multi-tab na pagtingin sa tiket, mas mabilis na pag-load at mas mabilis na tugon mula sa pangkat ng serbisyong kustomer ng Freshdesk.

Presyo

Ang Freshdesk ay maaaring gamitin nang libre sa walang limitasyong bilang ng mga ahente. Gayunpaman, kung kailangan mo ng mas naka-advance na mga tampok, maaari kang pumili mula sa pitong bayad na plano.

Helpdesk

  • Blossom – $19 bawat ahente bawat buwan
  • Garden – $45 bawat ahente bawat buwan
  • Estate – $69 bawat ahente bawat buwan
  • Forest – $125 bawat ahente bawat buwan

Omnichannel

  • Estate Omnichannel – $99 bawat ahente bawat buwan
  • Forest Omnichannel – $169 bawat ahente bawat buwan

16. Google Analytics

Ang Google Analytics ay platapormang sumusubaybay sa trapiko ng website at pag-aanunsiyo. Ang mga gumagamit ay madaling makakalikha ng mga ulat at makakapag-imbestiga ng mga pagtaas o pagbaba ng mga pagpindot, pagbisita at pagtingin. Ito ay mahusay na kasangkapan para sa pagkakaroon ng mga pananaw tungkol sa iyong target na madla at pagpapahusay ng pag-aanunsiyo ng ROI, nilalaman, pati na rin ang iyong mga produkto.

Sa pamamagitan ng pagsasama ng Google Analytics sa LiveAgent, masusubaybayan mo ang lahat ng mga sesyon ng live chat. Ang pagkakaroon ng data na ito ay makakatulong sa iyong suriin ang epekto ng live chat sa mga pagpapalit o ang epekto ng iyong mga ahente sa mga benta ng iyong kumpanya.

Software ng serbisyong kustomer

Mga pangunahing tampok

  • Analytics ng digital na sesyon
  • Pagsubaybay sa kaganapan
  • Pag-uulat
  • Segmentasyon
  • Mga entry at exit page
  • Mga metric ng pagpapalit, pakikipag-ugnayan at pagpapanatili

Mga kalamangan at kahinaan

Ang Google Analytics ay madaling i-set up at patakbuhin, at higit sa lahat, libreng gamitin. Sinusubaybayan nito ang lahat ng kinakailangang metric, kasama ang bilang ng mga bisita sa iyong site, average na pagtingin sa pahina bawat sesyon, tagal ng sesyon at marami pang iba. Gayunpaman, sinasabi ng mga gumagamit ng analytics na ang app ay medyo kumplikado at mayroon itong learning curve.

Presyo

Ang Google Analytics ay nag-aalok ng libre at bayad na bersyon. Ang libreng bersyon ay perpekto para sa maliliit hanggang katamtamang sukat na mga negosyo. Ang bayad na bersyon ng software ay may higit pang mga pagpapaandar at may pasadyang pagpepresyo, kaya kakailanganin mong makipag-ugnayan sa pagbebenta para sa eksaktong quote.

Matuto kung paano isinasama ang Google Analytics sa LiveAgent.

17. Intercom

Ang Intercom ay messenger sa negosyo na ginagamit ng mga kumpanya upang makipag-ugnayan sa mga umiiral at potensyal na kustomer. Nag-aalok ang software ng live chat, mga bot, mga platapormang sariling-serbisyo at sistemang pagtitiket.

Sumasama ito sa malawak na hanay ng mga popular na app, kabilang ang LiveAgent. Sini-sync ng integrasyon ang data ng kustomer at mga mensaheng natanggap sa pamamagitan ng Intercom at pagkatapos ay ini-streamline ang mga ito sa LiveAgent.

intercom - patuloy na live chat

Mga pangunahing tampok

  • Live chat
  • Nakabahaging inbox
  • Mga chatbot
  • Pamamahala ng SLA
  • Pag-uulat
  • A/B na pagsubok
  • Help center
  • Mga paglilibot sa produkto

Mga kalamangan at kahinaan

Ang mga gumagamit ng intercom ay nasisiyahan sa nakabahaging inbox, kadalian ng paggamit at mga opsyong pakikipag-ugnayan sa kustomer. Gayunpaman, ang ilang mga kustomer ay nag-ulat ng pagkakaroon ng problema sa ilang partikular na tampok at module tulad ng mga pagsasala, artikulo at palabas na pagmemerkado. Sinasabi rin nilang mayroon itong learning curve.

Presyo

Nag-aalok ang Intercom ng tatlong magkakaibang planong suskripsyon — conversational marketing, conversational engagement at conversational support. Ang bawat plano ay may pasadyang pagpepresyo.

Matuto nang higit pa tungkol sa pagsasama ng Intercom sa LiveAgent.

18. Klaus

Ang Klaus ay pagsusuri sa pag-uusap at platapormang nagtitiyak sa kalidad na nangangakong pahuhusayin ang kalidad ng serbisyong kustomer sa pamamagitan ng madali at sistematikong panloob na puna. Sinusuri at nire-rate ng software ang bawat pag-uusap gamit ang pagsusuri ng sentimyento at pagsasala ng complexity na pinapagana ng machine learning.

Software ng serbisyong kustomer

Mga pangunahing tampok

  • Pagsusuri ng sentimyento
  • Walang limitasyong mga pagsusuri sa pag-uusap
  • Walang limitasyong peer at sariling-pagsusuri
  • Mga dinamikong scorecard
  • Pagsasala
  • Pagsusuri ng layunin
  • Pagsusuri ng pinag-ugatan
  • Pag-uulat

Mga kalamangan at kahinaan

Ang mga gumagamit ng Klaus ay gustung-gusto ang madaling pag-setup, aesthetic na interface at matatag na mga kasangkapan sa pag-uulat. Karamihan sa mga gumagamit ay walang mahanap na anumang negatibong sasabihin tungkol sa software — at nagpasya silang maglista ng maliliit na istorbo gaya ng paminsan-minsang mas mabagal na paglo-load o nawawalang mga tampok (na kasalukuyang nasa produksyon).

Presyo

Ang Klaus ay nag-aalok ng pasadyang pagpepresyo. Upang makakuha ng quote, bisitahin ang kanilang website at punan ang form ng kontak sa kanilang pahina sa pagpepresyo.

Matuto nang higit pa tungkol sa pagsasama ng Klaus sa LiveAgent.

19. Zendesk

Ang Zendesk ay multichannel na app ng serbisyong kustomer na gumagamit ng mga bot na pinapagana ng AI at matatag na sistemang pagtitiket. Bilang karagdagan, nag-aalok ito ng sariling-serbisyo, mga naka-audio na tawag at mga kakayahan sa pag-uulat, na ginagawa itong mahusay na pagpipilian para sa mga negosyo sa lahat ng sukat.

Suportang kustomer at pag-uusap ng Zendesk
Suportang kustomer at nakaraang pag-uusap ng Zendesk

Mga pangunahing tampok

Mga kalamangan at kahinaan

Ang mga gumagamit ng Zendesk ay pinupuri ang kadalian ng paggamit at mga opsyong pagpapasadya. Gustung-gusto nila na ang interface ay madaling-gamitin at ang sistemang pagtitiket ay kumokonekta sa WhatsApp, email at telepono. Gayunpaman, nais ng ilang gumagamit na ang umiiral nang mga tampok ay nag-aalok ng mas naka-advance na pagpapaandar (halimbawa, mga pag-trigger at pag-awtomatiko).

Presyo

Ang Zendesk ay nag-aalok ng limang serbisyong plano, tatlong pundasyon sa suportang plano at tatlong tier ng suskripsyon sa pagbebenta.

Zendesk Suite for service

  • Suite Team – €49 bawat ahente bawat buwan
  • Suite Growth – €79 bawat ahente bawat buwan
  • Suite Professional – €99 bawat ahente bawat buwan
  • Suite Enterprise – €150 bawat ahente bawat buwan
  • Nagiging mas makapangyarihan pa ito – €215 bawat ahente bawat buwan

Zendesk Support

  • Support Team – €19 bawat ahente bawat buwan
  • Support Professional – €49 bawat ahente bawat buwan
  • Support Enterprise – €99 bawat ahente bawat buwan

Zendesk for sales

  • Sell Team – €19 bawat ahente bawat buwan
  • Sell Professional – €49 bawat ahente bawat buwan
  • Sell Enterprise – €99 bawat ahente bawat buwan

20. SurveyMonkey

Ang SurveyMonkey ay isa sa pinakapopular na libreng online na kasangkapan sa survey. Nag-aalok ang plataporma ng mabilis na paglikha ng survey, madaling pagpapasadya at pagbabahagi, at matatag na pagsusuri ng sentimento. Bukod dito, nagbibigay ito ng tampok na nagbibigay-daan sa mga gumagamit na sukatin ang mga nakolektang tugon laban sa mga benchmark ng industriya.

Software ng serbisyong kustomer

Mga pangunahing tampok

  • Walang limitasyong mga survey at mga tanong sa survey
  • Pagsasapersonal ng survey
  • A/B na pagsubok
  • Mga benchmark ng industriya
  • Mga survey sa maraming wika
  • Pagbabahagi ng kontrol sa survey
  • Mga komento
  • Pagsusuri ng mga tampok

Mga kalamangan at kahinaan

Ang SurveyMonkey ay pinupuri para sa madaling pag-setup, kadalian ng paggamit at mga naka-built in na suhestyon na makakatulong sa iyong piliin ang tamang uri ng mga salita at tampok para sa iyong survey. Kasama sa mga kritisismo ang kakulangan ng maliliit na opsyon sa pagpapasadya tulad ng pagbabago ng kulay ng background ng survey o pag-upload ng pasadyang logo.

Presyo

Ang SurveyMonkey ay maaaring gamitin nang libre, ngunit kung naghahanap ka ng mas naka-advance na mga tampok, maaari mong tingnan ang kanilang mga bayad na plano.

Business plans

  • Team Advantage – €30 bawat gumagamit bawat buwan
  • Team Premier – €75 bawat gumagamit bawat buwan
  • Enterprise – Pasadyang pagpepresyo

Personal plans

  • Premier Annual – €99 bawat buwan
  • Advantage Annual – €36 bawat buwan
  • Standard Monthly – €39 bawat buwan

Software ng serbisyong kustomer hinambing

1. LiveAgent

Kapag naghahambing ng halaga ng pera, ang LiveAgent ay ang pinakamahusay na software ng serbisyong suporta– nag-aalok ito ng higit pang mga tampok na mas mura. Nagbibigay ito ng pinakamatatag na sistemang pagtitiket, live chat at software sa call center. Ang software ay nagbibigay din ng 24/7 na isinapersonal na serbisyo sa loob ng lahat ng channel.

2. Zendesk Support

Ang Zendesk Support ay malakas na kalaban na may madaling-gamiting sistemang pagtitiket, AI na mga bot at mayamang social na mga integrasyon, kabilang ang WhatsApp. Bagama’t mas mahal, nag-aalok ito ng karamihan sa mga pangunahing pag-andar ng LiveAgent.

3. Freshdesk

Ang Freshdesk ay isa pang mahusay na platapormang dapat isaalang-alang. Nag-aalok ito ng live chat, pagtitiket, pagtawag at suporta sa social media. Madali itong gamitin at ma-set up at may parehong mga pangunahing kakayahan tulad ng ibinibigay ng LiveAgent para sa mas mataas na presyo.

4. LiveChat

Ang LiveChat ay mahusay na platapormang serbisyong kustomer na nag-aalok ng mga naka-advance na tampok sa live chat. Ang mga chat na widget ay malinis at moderno at isa sa pinakamahusay sa pagpapakita ng mga produkto ng eCommerce nang maganda. Gayunpaman, kung naghahanap ka ng higit pa sa software ng chat, gaya ng help desk na may pinagsamang call center, ang LiveChat ay ang hindi pinakamahusay na opsyon para sa iyo.

5. Intercom

Ang Intercom ay mahusay na serbisyo sa pagmemensahe na kumokonekta sa maraming channel. Nag-aalok ito ng mga bot, nakabahaging inbox at sariling-serbisyong batayang kaalaman na software. Gayunpaman, ang software para sa serbisyong kustomer ay hindi nagbibigay ng mga kakayahang call center, nasa mas mahal na bahagi at hindi nagbibigay sa mga kustomer nito ng isinapersonal na pangkat sa tagumpay sa kustomer na magagamit 24/7.

Subukan ang LiveAgent Ngayon​

May offer kaming concierge migration na serbisyo mula sa isa sa pinaka-popular na help desk solution.

3,000+ na review Trustpilot GetApp G2 Crowd

Konklusyon

Ang paggamit ng software ng serbisyong kustomer ay pinakamahalaga kung nais mong pahusayin ang iyong mga proseso sa serbisyong kustomer, at kasiyahan ng kustomer habang bumubuo ng mas maraming kita. Gayunpaman, upang mahanap ang tamang solusyon, kailangan mong isaalang-alang kung ano ang nais mong makamit, anong mga tampok ang kailangan mo upang maisakatuparan ang layuning iyon at kung gaano karaming pera ang maaari mong gastusin. Ang mga inaasahan sa serbisyong kustomer ay napakataas sa lahat ng oras– at upang maiwasang mag-churn ang iyong mga kustomer, kailangan mong matugunan o malampasan ang kanilang mga inaasahan. Ang software ng serbisyong kustomer ang magtitiyak na palagi kang tumutugon sa iyong mga kustomer sa oras at sa isinapersonal na paraan.

FAQ

What's the best customer service software?

LiveAgent is the best customer service software because it offers the most advanced features for the lowest price.

How to manage customers' data securely through customer service software?

Customer support software are secure solutions that utilize encryption 2-factor authentication and are certified and protected by several security measures. Managing customer data through customer support software is the safest option because every user has unique login credentials. As a result, there’s no need to log in and out of multiple devices and accounts.

How to provide a customized experience (for both agents and customers)

Creating personalized experiences for customers is easy if you have access to behavior tracking software and customer management software. By monitoring your customer’s behavior on your site and consulting existing CRM data, you can create high converting, personalized messaging.

Is customer service software customizable to your business' needs?

Most customer service software is flexible and fully customizable, allowing businesses to scale up with the software as needed.

How to choose the best customer service software for your business?

To choose the best customer support software for your business, you need to write down what you want to achieve and decide what you need the software to do to accomplish it. Then, with your budget in mind, research options on software review sites like G2, Capterra, or SoftwareAdvice.

Does customer service software come with analytics and reporting?

Most customer service software offers analytics and reporting. Some tools offer more in-depth analysis, while others provide more basic reporting.

Will customer service software allow you to scale seamlessly?

Yes, customer service software is generally flexible and adaptable to your business and its growth.

Gumagamit ng cookies ang website namin. Sa pagpapatuloy mo dito, awtomatikong tatanggapin namin na may permiso kami sa pag-deploy ng cookies na nakadetalye sa aming polisiya sa privacy at cookies.

×

Mag-schedule ng one-on-one na tawag at alamin kung ano ang benepisyo ng LiveAgent sa inyong business.

Maraming petsa ang bakante

Mag-iskedyul ng demo