Ano ang support sa live chat?
Live chat is one of the tools of a help deskย software that enables customers to contact you through your website.
Customers can start a new chat for support questions, issues, or any other type of communication with customer care representatives. Live chat provides a convenient way for them to do so, and for customer support reps to quickly address issues without escalating.

When choosing the right help desk solution complete with a native live chat application, it is important to consider the speed of the live chat widget, as well as the functionality and advanced chat options. The faster the chat button widget loads, the faster you can convert your website visitors into paying customers. To learn more about live chat, check out this link.
Paano ako makikipag-chat sa customer service?
Customers can communicate with customer support agents in real time by utilizing a website chat plugin that is placed on the businessโs site.
Gusto ba ng mga kustomer ang live chat?
Both customers and businesses love live chat support because itโs quick, efficient, and cost-effective. With live chat, customers can get answers to their questions in a matter of minutes. Although the average response time for live chat queries varies from business to business and from industry to industry, it is a universally accepted notion that live chat queries should be answered significantly faster than emails and phone calls.
On top of that, many companies offer video live chat and other options that make it easy for both customers and support agents to quickly and efficiently address any issues. Live chat for WordpPress websites is a must have feature that makes communication with customers easy and efficient.
If youโre ready to discover how you can improve your customer service with live chat, try LiveAgentโs free 14-day live chat trial.
Frequently asked questions
Ano ang kahulugan ng support sa live chat?
Ang support sa live chat ay ang kakayahan na magsagawa ng ng isang text chat sa pagitan ng kliyente at ang grupo sa support sa Internet. Sa paggamit ng live chat, ang mga kustomer ay maaaring ipadala ang kanilang mga tanong tingkol sa mga produkto o serbisyo na inaalok ng kompanya at makakuha ng mabilis na sagot. Ang live chat ay inaawtomisa at pinapabilis ang trabaho ng grupo sa customer service.
ย
Ano ang mga elemento ng support sa live chat?
Ang pinakamahalagang bahagi ng live chat ay nagbibigay daan ito sa iyo na madaling makipag-usap. Dagdag pa, nagpagpahintulot ito sa pag-asikaso at interaksyon ng kustomer sa pamamagitian ng mga emoticon, pagbabahagi ng video at maging mensaheng boses. Ang pinakamahalagang bagay ay ang kliyente ay maaring magsimula ng isang pag-uusap anumang oras at makakuha ng halos agarang tugon.
ย
Paano nagbibigay ng support sa live chat ang LiveAgent?
Ang live chat ay magagamit sa LiveAgent. Nagpapahintulot ito sa mga grupo sa customer service na gumagamit ng LiveAgent na masuportahan ang mga kustomer nang real time. Taglay nito ang lahat ng mga gawain na iyong kailangan.
ย
Expert note
Ang support sa live chat ay nagbibigay ng real-time na tulong sa mga kustomer nang mabilis at episyente. Subukan ang LiveAgent para sa 14-araw na libreng trial

Live chat software para sa mga ahensya
Ang live chat ay makakatulong sa mga ahensya tulad ng advertising, digital, promosyonal, social media, ABM, PR, travel at turismo, freelancers, at iba pa. Madaling mag-integrate ng live chat sa website sa pamamagitan ng HTML code. Maaari rin magamit ang LiveAgent demo para sa customer service at VoIP phone systems. Mababasa ang mga kaakibat na resources tungkol sa mga tungkuling pang-negosyo at ng industriya.
Ang LiveAgent ay isang customer service software na mayroong iba't ibang features, integrations, at mga alternatibo. Ito ay mayroon ding VoIP phone systems, self-service software, inbound call center software, complaint management system, client portal software, at email management software. Makakatulong sa mga gumagamit ng LiveAgent ang kanilang customer support at sales team sa pag-manage ng kanilang customer interactions. Ito ay mayroong mga presyo at maaaring magrequest ng proposal para sa kanilang service. Mayroon ding support portal, data migration, system status, change log, at sales contacts para sa kanilang customer support. Ang website nila ay gumagamit ng cookies.
Ang live web chat ay isang mahalagang tool upang mapabuti ang customer service at makapag-commuicate ng real-time sa mga kliyente. Sa LiveAgent, puwede gumamit ng live internet chat at mag-upload ng files para mas malinaw ang problema ng customer. May tatlong pangunahing klase ng web chat: informational chat, sales chat, at customer service. Ang LiveAgent ay may 15 live chat features tulad ng real-time chat at proactive imbitasyon sa chat. Puwede itong magamit sa pagbebenta at may libreng trial sa loob ng 14 na araw.
Libreng live chat software para sa website ninyo
Ang live chat ay isang mahusay na paraan para magsimula ng pag-uusap sa mga customer at matulungan sila sa kanilang mga isyu. Pinipili ito ng mga customer dahil sa personalization at bilis nito. Nakatutulong din ito sa pagtaas ng conversion rates sa mga B2B markets at sa pagbawas ng cart abandonment sa mga e-commerce website. Kapag pipili ng libreng o may bayad na live chat software solution, dapat itong may kinalaman sa mga objectives at goals ng kompanya. Nirerekomenda ang libreng live chat solution ng LiveAgent para sa pagpapalakas ng customer support department.