Email lang na support

Ano ang email lang na support?

Ang email lang na support ay isang technique na gamit ng ilang kompanya. Ang tanging paraan para makapag-ugnayan ang customer nila sa kanila ay sa email lang, at wala nang iba pang platform.

May ilang limitasyon nga lang ang email lang na support dahil di matututukan ng customers ang status ng kanilang reklamo at wala silang access sa Help Center. Kaya baka magbunga ito ng negatibong feedback tungkol sa kompanya. Kapag naikalat, baka makasira ito ng reputasyon ng kompanya. Baka mawala pa ang kanilang customers dahil dito.

Di rin agad-agad makakakuha ang customers ng tugong kailangan nila kung email lang ang gamit.

Frequently asked questions

Ano ang depinisyon ng email lang na support?

Ang ibig sabihin ng email lang na support ay sa iisang channel lang nakapagbibigay ng suporta, at sa email lang iyon. Parehong may pakinabang at limitasyon ang ganitong solution. Mas madali ito dahil sa aspektong alam na nating ang lahat ng kaalaman tungkol sa customer service ay napupunta sa iisang lugar lang. Sa kabilang banda, maraming customers ang ayaw masyadong gamitin ang email, kaya mas mainam kung may ibang ino-offer na communication channel.

Paano gumagana ang email lang na support?

Ang support sa pamamagitan ng email lang ay nangangahulugang ang pagkontak ng customer sa kompanya gamit ang email lang ay ang tanging pagkakataong makakakuha sila ng kasagutan sa tanong nila o tulong sa problemang makakasalubong nila sa buong karanasan nila sa pagbili. ibig sabihin ay ang lahat o karamihan ng customer service ay naiipon lang sa iisang channel na ito.

Puwede bang mag-offer ng email lang na support sa LiveAgent?

Siyempre, puwede ring gumamit ng email lang na support sa LiveAgent. Pero dagdag dito, puwede ring gumamit ang LiveAgent ng maraming channels na puwedeng ginagamit ng customers para makipagkontak, at di ito nakakadagdag-trabaho sa agent dahil kayang ma-manage ang lahat sa iisang lugar lang.

Balik sa glossary Gumawa ng LIBRENG account

Expert note

Bilang espesyalista sa customer service, ang email lang na support ay may limitasyon sa pagbibigay ng tulong sa customer. Mas mainam na may iba pang channels para mas mabilis at personal ang serbisyo.

Andrej Saxon
Andrej Saxon
Sales manager
LiveAgent has created free, ready-to-use email templates for any company or an individual seeking to provide professional customer service.

Mga template ng email ng dunning

Ang mga email ng dunning ay isang paraan ng SaaS at batay sa suskripsyon na mga negosyo upang bigyang babala ang mga kustomer tungkol sa mga isyu tulad ng nabigong mga pagbayad. Pinapayuhan ng artikulo na magpadala ng mga email mula sa isang totoong tao, paganahin ang mga pagtugon, paalalahanan ang mga kustomer tungkol sa mga natitirang benepisyo, mag-alok ng mga alternatibo sa pagkakansela ng account, at magpakita ng malinaw na CTA at susunod na mga hakbang. Inihahandog din ng artikulo ang sampung halimbawa ng mga template ng email ng dunning.

Alamin kung paano simulan nang mas maayos ang isang email. Nagbibigay ang LiveAgent ng maraming tips at templates para mapabuti ang paraan ng pagsisimula ng lahat ng email ninyo.

Paano simulan ang isang email (Tips + templates)

Ang email ay mahalaga pa rin bilang paraan ng komunikasyon sa kabila ng dami nito. Ang pagsisimula ng business email ay laging challenge sa mga salespeople, marketers, at customer service reps. Narito ang ilang tips kung paano simulan ang email kasama ng mga karaniwang email greetings at pagsisimula ng email na maaaring gamitin sa inyong business correspondence. Ang ilang puwedeng isama sa simula ng inyong emails ay ang mga pagbati o greeting, introduction at dahilan ng pagsulat, isang pambukas na phrase/ well wishes, at isang thank you na linya. Narito rin ang ilang mga halimbawa at template para simulan ang email.

Ang address ng suporta ay email address kung saan ang iyong mga kustomer ay maaaring makipag-ugnayan sakaling kailanganin nila ng tulong. Ang address ng suporta ay binubuo ng mga keyword tulad ng impormasyon at marami pa.

Address ng suporta

Ang LiveAgent ay isang software para sa customer service na nag-aalok ng mga tampok tulad ng VoIP phone systems, self-service software, inbound call center software, at email management software. Ito ay mayroon ding mga customer reviews at mga magagandang integration. Ang paggamit ng mga sistema sa pagtitiket ay nagpapahusay sa karanasan ng kustomer at nagpapataas ng kita ng isang kumpanya. Ang software na ito ay isa sa mga magandang halimbawa ng ganitong uri ng sistema. Maaari ring gamitin ang feature na click-to-email upang madaling makontak ng customer ang kompanya sa pamamagitan ng pag-click sa link sa website.

Silipin ang mga e-commerce thank you email template na tutulong sa inyong magtataguyod ng tiwala sa mga bago at kasalukuyang customer. I-copy-paste lang nang libre!

Mga e-commerce thank you email template

Ang email marketing ay isang lumang komunikasyon channel na ginagamit pa rin sa kasalukuyan upang makapagtatag ng relasyon at loyalty sa mga customer. Ang mga umuulit na customers ay mas malamang na magpagastos kaysa sa mga first-time buyers, kaya't mahalaga ang pagpapanatili ng mga ito. Ang mga thank you email ay mahalaga sa pagpapatatag ng loyalty ng mga customers at puwedeng magpakita ng mga kaakibat na produkto na maaaring magustuhan rin nila. May ilang uri ng thank you email, tulad ng welcome thank you, thank you sa pagbili, at thank you sa pagiging bahagi ng komunidad.

Gumagamit ng cookies ang website namin. Sa pagpapatuloy mo dito, awtomatikong tatanggapin namin na may permiso kami sa pag-deploy ng cookies na nakadetalye sa aming polisiya sa privacy at cookies.

×
Mag-schedule ng one-on-one na tawag at alamin kung ano ang benepisyo ng LiveAgent sa inyong business.

Maraming petsa ang bakante

Mag-iskedyul ng demo