Ano ang mga panuntunan sa negosyo?
Iwasan ang hindi kasiyahan ng kinatawan ng kustomer sa paggawa ng labis na nakakabagot na trabaho. Hayaan ang ilang mga proseso na umandar nang awtomatiko. Magtatag ng mga panuntunan sa negosyo sa iyong help desk. Ang mga panuntunan ay makakatulong sa iyo na makagawa ng mga nakatakdang mga aksyon sa software. Magtatag ng mga kondisyon at kapag ito ay naganap, may aksyon na gagawin. Ang mga panuntunan sa negosyo ay madalas na gamitin sa paglipat ng ticket, palitan ang prayoridad ng ticket, magpadala ng sagot, palitan ang lebel ng SLA, magdagdag at mag-alis ng mga tag. Ito ay nakakatipid sa oras at nagbibigay ng maraming benepisyo. Nakakatulong ito sa mga ahente na manatiling nakapokus.
Matuto pa tungkol sa Mga Panuntunan sa LiveAgent.

FAQ
Ano ang mga panuntunan sa negosyo?
Ang mga panuntunan sa negosyo ay nagtataglay ng detalyadong mga instruksyon kung paano gawin ang mga pang-araw-araw na trabaho. Maaari kang gumawa ng mga panuntunan sa panel ng LiveAgent panel. Dahil rito ikaw ay may posibilidad na magkaroon ng mas maraming mga awtomaikong gawain. Ang mga panuntunan sa negosyo ay ginagamit sa pagpapadala ng ticket, pag-alis o pagtanggal ng mga tag (tags), at maging pagbabago sa lebel ng SLA.
Paano gumawa ng mga panuntunan sa negosyo?
Upang makagawa ng mga panuntunan sa negosyo sa iyong panel, pumunta sa ‘Kompigurasyon’. Pagkatapos ay piliin ang mga tab na ‘Awtomasyon’ at ‘Panuntunan sa Oras’. Dahil rito, maaari mong tukuyin aling uring ng mga ticket ang dapat na mapunta sa mga ispesipikong mga departamento, anong mga ticket ang kaugnay sa mga ito, at kailan mamarkahan ng sistema ang mga ticket bilang spam.
Bakit mahalaga ang mga panuntunan sa negosyo?
Ang mga panuntunan sa negosyo ay mahalaga dahil mas sinusuporta nito ang awtomasyon, upang ang mga ahente ay hindi kailangan gumawa ng mga hindi inaasahang mga trabaho at mas epektibo. Ang mga epektibong mga panuntunan ay nakakatulong din na magbigay gabay kung paano ang trabaho ay dapat na isagawa.
Expert note
<p>Ang tamang pagtataguyod ng mga panuntunan sa negosyo ay mahalaga upang mapanatiling produktibo at masaya ang kinatawan ng kustomer at mapaunlad ang kumpanya.</p>

Bakit Kasinungalingan ang Quiet Quitting | Customer + Employee Experience Videos
Ang mga business ay dapat magkaroon ng bukas na komunikasyon at suportadong work culture upang mapigilan ang quiet quitting ng mga empleyado. Ang pagbibigay ng oportunidad sa feedback at pagpapanatili ng growth at development ay makakatulong sa solusyon ng problema.
Introduksiyon sa customer appreciation
Ang customer appreciation ay mahalaga sa pagpapanatili ng mga customer at pagpapalakas ng loyalty. Nagkakaroon ng negatibong epekto sa negosyo ang kapabayaan sa customer. Ang pagpapasalamat sa customer ay maaaring ipakita sa pamamagitan ng discounts, coupons, at iba pa. Mas malaki ang kita at tumatagal na ugnayan sa mga kumpanya na may mga nakukuntentong customer.
Ang mahalaga ang customer satisfaction at magandang customer service sa marketing at negosyo. Dapat magbigay ng maikling tugon at customer appreciation strategy para mapanatili ang mga customer at mapalaki ang kita. Ang magaling na customer service ay may kaakibat na pagpapahalaga, at dapat may kaalaman sa pag-aayos ng problema at pakikinig sa kliyente. Ang LiveAgent ay epektibong tool para sa customer service sa email, live chat, at social media.