Ano ang real-time na chat?
Ang chat, na kilala rin bilang online na chat o internet na chat, ay paraan ng komunikasyon at pakikipag-ugnayang real time sa Internet. Ang komunikasyong ito ay batay sa mga tekstong mensahe. Ang dalawa o higit pang mga tao ay maaaring makipag-usap at magpadala din ng mga larawan, video o audio na file.
Maraming uri ng mga chat – halimbawa, nagpapatuloy o nakaiskedyul para sa tiyak na oras. Ang chat ay nangangailangan ng software o messenger na aplikasyon. Ang ilang mga chat ay nangangailangan sa mga gumagamit na magrehistro o mag-sign up upang sumali sa mga grupong chat.
Frequently Asked Questions
Ano ang kahulugan ng real-time na chat?
Ang real-time na chat ay online na channel ng komunikasyong nagbibigay-daan sa iyo upang magsagawa ng mga real-time na pag-uusap. Ito ay nagsasangkot ng paghahatid ng mga live na tekstong mensahe mula sa nagpadala papunta sa tatanggap.
Kailangan ba ng iyong negosyo ang real-time na chat?
Kung nais mong ang iyong kumpanya ay mapabilang sa merkado at magkaroon ng pagkilala sa mata ng mga kustomer, tiyak na kailangan mo ng real-time na chat. Ang ganitong uri ng chat ay hinahayaan ang mabilis na komunikasyon mula sa kliyenteng mayroong problema at ng pagkakataong makakuha ng agarang mga sagot at solusyon. Ang real-time na chat ay may epekto sa pagbabawas ng bilang ng mga inabandunang kart pati na rin ang pagtaas ng mga pagpapalit.
Nagbibigay ba ang LiveAgent ng real-time na chat?
Ang LiveAgent ay nagbibigay ng real-time na chat. Salamat dito, maaari mong dalin ang serbisyong kustomer ng iyong kumpanya sa mas mataas na antas at gawing mas madali para sa mga kustomer na makipag-ugnayan sa iyong kumpanya.
Expert’s note
Ang real-time na chat ay kailangan sa pagpapabilis ng pagresponde sa katanungan ng mga kustomer at mahusay na paraan upang mapataas ang kasiyahan sa serbisyo.
Live chat para sa industriyang sasakyan
"TL: The TEXT discusses important marketing strategies for reaching target audiences and increasing brand visibility online."
Live chat para sa industriya ng travel at akomodasyon
Ang live chat ay isang mahalagang tool para sa customer service at sales sa mga online Shopify stores. Ito ay nagbibigay ng multi-channel help desk solution na kasama ang ticketing software, live chat, at call center capabilities. Nag-aalok rin ito ng 24/7 customer service at 14-day free trial. Ito ay isang valuable resource para sa mga online Shopify stores upang mapabuti ang customer service at sales. Ang live chat ay nagbibigay ng mga kalamangan tulad ng pagbawas ng gastos at pagtaas ng benta. Ito ay isang kalamangan sa kumpetisyon.
Live chat software para sa mga ahensya
Ang Account-based Marketing (ABM) ay nagtatarget sa mga partikular na account o tatak sa B2B marketing. Ang live chat ay isang epektibong tool para maabot ang mga pangunahing account at bumuo ng malapit na ugnayan sa mga benta. Ang live chat ay magagamit din sa PR at travel agencies para sa mas mabisang customer support at komunikasyon. Ang live chat ay isang mahalagang tool para sa mga freelancer at iba't ibang uri ng ahensya sa pamamahala ng kanilang mga kliyente at network.
LiveAgent nagbibigay ng malalim na paliwanag at hakbang sa pag-set up ng live chat feature para sa negosyo. Ang web chat ay mura at madaling paraan ng real-time na komunikasyon sa kustomer. Tumaas ang customer conversion rate ng 325% sa gumamit ng LiveAgent sa industriya ng travel at akomodasyon. Ito ay isang kalamangan sa kumpetisyon. Puwedeng gumamit ng live internet chat sa pamamagitan ng LiveAgent.